Ngạt khí hầm biogas, 3 người chết

Ngày 23/04/2016 22:46 PM (GMT+7)

Một vụ ngạt khí hầm biogas nghiêm trọng vừa xảy ra ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau khiến 3 người chết và nhiều người bị ngất xỉu. Trong số các nạn nhân tử vong có 2 vợ chồng chủ nhà.

Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 23-4, ông Nguyễn Văn Tặng (51 tuổi, ngụ ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) phát hiện đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà bị rò rỉ nên ra hầm sửa. Đợi mãi không thấy chồng vào, vợ ông Tặng là bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi) ra kiểm tra thì phát hiện ông Tặng nằm bất động trong hầm nên lao vào cứu và cũng bị ngạt theo.

Ngạt khí hầm biogas, 3 người chết - 1

Nơi phát hiện các nạn nhân bị ngất do hít phải khí gas

Nhiều người hàng xóm của vợ chồng ông Tặng phát hiện vụ việc chạy sang ứng cứu cũng lâm nạn. Hậu quả vợ chồng ông Tặng và người phụ nữ hàng xóm tên Trần Mỹ Hạnh (35 tuổi) tử vong. Anh Lê Anh Tuấn (30 tuổi, chồng chị Hạnh) và ông Lê Văn Thể (62 tuổi, cha anh Tuấn) cũng bị nhiễm khí độc ngất xỉu, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau trong tình trạng nguy kịch.

Ngạt khí hầm biogas, 3 người chết - 2

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Bà Võ Thị Đức, hàng xóm của các nạn nhân, kể: “Khi nghe bà Giếng kêu cứu, tôi chạy lại thì thấy ông Tặng đã ngất, nằm úp mặt vào người vợ, chưa đầy 1 giây sau thì bà Giếng cũng ngất đi, kế bên là ông Thể và vợ chồng anh Tuấn đều ngất xỉu. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết la làng cho bà con ứng cứu. Chồng tôi và những người khác có mặt ngay sau đó. Họ kéo được 5 người ra khỏi hầm biogas thì cũng ngất luôn”.

Ông Trần Văn Hùng (51 tuổi), một trong những người trực tiếp đưa nạn nhân ra ngoài, kể: “Ông Thể, anh Tuấn xỉu trên miệng hầm, chúng tôi đưa hai người này ra thì phóng xuống hầm kéo anh Tặng, chị Giếng lên. Khi bước lên, tôi thấy cái áo của chị Hạnh nổi giữa hầm biogas, tôi nhảy xuống vớt được thi thể chị Hạnh đang chìm dưới hầm”.

Ngạt khí hầm biogas, 3 người chết - 3

Nạn nhân Lê Anh Tuấn đang hồi phục nhưng vợ anh đã tử vong

Những người dân chứng kiến sự việc cho biết, khi bước đến gần hầm biogas, nhiều người hít một luồng khí rất khó chịu, gây cảm giác chóng mặt, nhức đầu… Sau khi đưa được các nạn nhân ra ngoài, rất nhiều người đã phải đến bệnh viện điều trị các chứng nôn ói và khó thở, một số người còn bị ngất.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cái Nước, cho biết trong số 7 nạn nhân được đưa đến bệnh viện, ông Tặng được xác định đã tử vong trước đó. “Hiện ông Thể là người bị nặng nhất, đang hôn mê, tiên lượng xấu. Còn 5 người khác sau khi được cấp cứu đã tỉnh, sức khỏe phục hồi”, ông Văn cho hay.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết nguyên nhân khiến 3 người tử vong và nhiều khác bị ngộ độc là do hít phải khí độc từ hầm biogas gây thiếu ôxy não, dẫn đến tử vong.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi gia đình các nạn nhân, yêu cầu chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ các gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng xử lý luồng khí độc đang tồn đọng trong môi trường ở khu vực xảy ra tai nạn…

Theo Duy Nhân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự