Ngày 8/3: Thủ đô Hà Nội hửng nắng

Ngày 08/03/2013 06:41 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, đến trưa chiều trời hửng nắng, nền nhiệt phổ biến 25 – 27 độ C.

Trên hầu khắp cả nước ngày hôm qua thời tiết khá tốt khi trời chủ yếu ít mưa, ấm áp và hửng nắng từ sớm. Ở Nam Bộ nắng nóng chỉ còn xảy ra cục ở các tỉnh miền đông Nam; TP. Hồ Chí Minh ngày hôm qua nhiệt độ cao nhất đã giảm xuống chỉ còn 33.4 độ C.

Sang ngày hôm nay, dự báo các tỉnh Bắc Bộ vẫn chịu tác động chủ yếu của không khí lạnh suy yếu và biến tính chậm, thêm vào đó là vùng thấp phía tây đang hoạt động mạnh dần lên và mở rộng về phía đông, do vậy ở các khu vực này phổ biến trạng thái thời tiết chủ yếu là nắng xuất hiện sớm và diện nắng cũng rộng hơn. Ở phía tây Bắc Bộ  thời tiết phổ biến là sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng, chiều tối có khả năng có mưa rào và dông vài nơi, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, Điện Biên – Lai Châu 29 – 31 độ C. Đối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm trời rét, sương mù và sương nhẹ xuất hiện chủ yếu ở các tỉnh ven biển, trưa chiểu giảm mây trời nắng. Nhiệt độ 25 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do không khí lạnh đã suy yếu nên thời tiết cũng tốt dần lên, nắng xuất hiện từ sáng và kéo dài cả ngày, đến chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ xấp xỉ khu vực phía đông Bắc Bộ, 25 – 28 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 28 – 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết vẫn khá ổn định khi nắng nóng duy trì ở mức 33 – 36 độ C trên khu vực miền đông Nam Bộ. Ở Tây Nguyên và miền tây Nam Bộ nắng cường độ dịu hơn nên không xuất hiện nắng nóng tuy nhiên nhiệt độ vẫn ở mức cao. Nền nhiệt ở miền đông Nam Bộ phổ biến 35 – 36 độ C, miền tây Nam Bộ 33 – 34 độ C, Tây Nguyên 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết