Ngày mai, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được về nhà

Ngày 17/11/2014 16:29 PM (GMT+7)

Sáng 17/11, TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 cho biết bé Nguyễn Quốc Huy – bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - hiện đã hồi phục tốt và có thể được xuất viện về nhà trong ngày mai, sau hơn 3 tuần lễ được điều trị tại BV.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 25/10, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, khiến một sản phụ trên đường đi sinh tử vong tại chỗ, đẻ rớt cháu bé ngay tại hiện trường tai nạn. Bé sơ sinh bị đứt lìa một chân và được người dân đưa vào cấp cứu ở BV Đa khoa Hạnh Phúc gần đó, sau đó chuyển viện lên BV Nhi Đồng 1 trong tình trạng chấn thương và mất máu nặng.

Ngày mai, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được về nhà - 1

Bé Huy đang được dì cho bú sữa

Sau nhiều ngày điều trị tại khoa hồi sức sơ sinh của BV, cháu bé đã hồi phục một cách kỳ diệu. Theo ThS-BS Phạm Thị Thanh Tâm, quyền Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, đến sáng 17/11, các kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu đều tốt, vết thương do đoạn chi đã ổn và đã ngưng dùng kháng sinh. Từ đây đến lúc xuất viện, cháu bé vẫn được theo dõi tại khoa và sẽ tiến hành một số xét nghiệm sau cùng để bảo đảm cháu có thể về với gia đình trong tình trạng ổn định, khỏe mạnh. Tình trạng hô hấp, tiêu hóa của bé Huy cũng rất tốt, mỗi lần cháu bú được 80-100 ml sữa, ngày bú 8 lần.

Ngày mai, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ được về nhà - 2

Cháu bé mỉm cười tinh nghịch với một điều dưỡng của khoa Hồi sức sơ sinh

Ngày mai khi bé Huy xuất viện, BV Nhi Đồng 1 sẽ cử xe trực tiếp đưa cháu và người thân về tận nhà ở An Giang. Gia đình của bé Huy cũng cho biết Huy sẽ về ở bên nhà ngoại để các dì của cháu có thể trực tiếp chăm sóc cháu cũng như anh Nguyễn Văn Nam – cha cháu bé, người vẫn còn trong giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật đoạn chi tại BV Chợ Rẫy.

Theo A.Thư (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot