Nghi án bé lớp 1 bị xâm hại: "Nói bé bị té ngã là không có cơ sở"

Ngày 13/03/2017 21:16 PM (GMT+7)

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ- Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho rằng: "Nói bé té ngã là không có cơ sở".

Sáng 13/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có buổi làm việc với chị M.C- phụ huynh bé gái lớp 1 (trường tiểu học L.T.V, quận Thủ Đức) nghi bị xâm hại trong trường.

Trong buổi trao đổi với báo chí, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: “Đứng về góc độ phía Hội Bảo vệ quyền trẻ em, hôm nay, chúng tôi mới được tiếp xúc với người nhà bé gái. Đồng thời, phụ huynh lên làm phiếu yêu cầu luật sư. Tại đây, Hội đã cử tôi và luật sư Đào Thị Bích Liên tham gia từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án”.

Nghi án bé lớp 1 bị xâm hại: amp;#34;Nói bé bị té ngã là không có cơ sởamp;#34; - 1

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trả lời thông tin báo chí đưa ra

Ngoài việc hỗ trợ pháp lý, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM còn làm công văn gửi đến các cơ quan chức năng. Sau đó, luật sư Ngọc Nữ sẽ cùng luật sư Bích Liên vào Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ tiếp xúc hồ sơ. Hai nữ luật sẽ tiếp tục xuống gặp cơ quan điều tra quận Thủ Đức, Phòng Giáo dục rồi đến trường nơi bé theo học để đề nghị nhanh chóng xác minh vụ việc theo nguyện vọng của gia đình.

Luật sư Ngọc Nữ cho biết thêm, con gái chị M.C là học sinh bán trú trường tiểu học L.T.V và nếu như bé bị té thì phải được đưa đến phòng y tế và bệnh viện. Tuy nhiên, nhà trường lại không làm hai việc này, thậm chí, cô bảo mẫu của bé không hề hay biết.

Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức nói bé bị té là hoàn toàn không có cơ sở. Chúng tôi không nói đây là đúng hay sai nhưng kết luận đó không có cơ sở. Bé bị té buổi trưa, quần đầy máu thì tại sao không đưa lên phòng y tế, đưa đi bệnh viện. Thường, một bé bị vết thương nhỏ xíu thôi là đã đưa lên phòng y tế để bôi thuốc, trong khi bé bị chảy máu vùng đó mà lại không đưa lên?”, luật sư Nữ đưa ra câu hỏi.

Luật sư Ngọc Nữ khẳng định, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM sẽ làm rõ sự việc trên và đưa ra ánh sáng. 

Chiều nay (13/3), luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Đào Thị Bích Liên đã đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đến BV Phụ sản Từ Dũ theo như kế hoạch. Luật sư Bích Liên cho biết, sau khi nộp giấy tờ (gồm giấy giới thiệu bên hội cử luật sư tham gia), cán bộ phòng kế hoạch tổng hợp hẹn sớm nhất vào ngày mai sẽ trả lời với luật sư nội dung, cung cấp hồ sơ của bác sĩ điều trị về tình trạng thăm khám ban đầu của bé.

Theo dòng sự kiện

Thông tin mới nghi án bé lớp 1 bị xâm hại: Công an công bố kết quả giám định ban đầu

Nghi án bé lớp 1 bị xâm hại: "Tôi sốc khi họ nói con tôi xem phim đen nên tưởng tượng ra vụ việc"

Công an lên tiếng vụ gia đình tố cáo bé gái lớp 1 bị xâm hại ngay tại trường

Mẹ bé lớp 1 bị xâm hại tình dục: “Con tôi không bị thương như vậỵ nếu té ngã"

Sự im lặng đáng sợ trong nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại ngay tại trường

Tường Anh- Thục Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em