Nghi án bé trai tật nguyền bị người thuê trọ lạm dụng tình dục

Ngày 22/09/2014 21:01 PM (GMT+7)

Tú bị loét hậu môn, dương vật sưng nề, bầm tím, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Sau thời gian điều trị, sức khỏe của cậu bé này đã dần hồi phục, song tâm lý còn bị chấn động.

Tin người quen, con bị bắt cóc cả tháng trời

Sáng 21/9, tại khoa phẫu thuật thần kinh cột sống BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cháu Nguyễn Văn Tú (SN 2000) bị câm, dị tật từ nhỏ trú tại xóm 17, xã Nghi Phú (TP Vinh) vẫn trong tình trạng hoảng loạn, xây xát khắp người, hậu môn loét, vùng kín bị sưng nề.

Giữa tháng 8/2014, cháu Tú được một người đàn ông tên Nguyễn Thanh Sơn  (SN 1972, trú tại phường Hà Huy Tập) rủ đi chơi. Vì là chỗ quen biết, Sơn lại thuê phòng trọ gần nhà đã 2 năm nay nên khi Sơn dẫn con đi chơi, vợ chồng anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1968) và chị Trần Thị Giang (SN 1975) là bố mẹ cháu Tú không chút nghi ngờ gì.

Trong thời gian dẫn đưa Tú đi chơi, Sơn vẫn thỉnh thoảng gọi điện về nhà cho anh Sỹ, chị Giang “thông báo” tình hình. Thấy con đi lâu ngày, gia đình giục Sơn đưa cháu về nhưng Sơn chỉ nhắn tin cháu đang ở một khách sạn gần đó, vẫn khỏe mạnh.

Đến ngày 14/9, khi thấy Sơn về dọn đồ chuyển phòng mà vẫn không thấy đưa con mình về, anh Sỹ chạy sang hỏi thì Sơn không nói gì và bỏ đi.

Đến ngày 16/9, gia đình anh Sỹ nhận được tin nhắn của Sơn nói cháu Tú đang bị giam tại một khách sạn cách nhà khoảng 500m, nhưng không nói rõ khách sạn nào, khiến 2 vợ chồng không tìm được con.

Cho đến ngày 16/9 vừa qua, khi nhận được tin con mình đang được lễ tân khách sạn Hoàng Anh 1 ở TP Vinh đưa đi cấp cứu tại BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, hai vợ chồng mới hốt hoảng đến bệnh viện.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện, cháu Tú nhập viện trong tình trạng thần kinh hoảng loạn, cơ thể xây xát nhiều. Đáng chú ý, Tú bị loét hậu môn, dương vật sưng nề, bầm tím, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Sau thời gian điều trị, sức khỏe của cậu bé này đã dần hồi phục, song tâm lý còn bị chấn động.

Chị Giang (mẹ cháu Tú) cho biết: “Tú bị tật bẩm sinh, trí não không bình thường, tai có nghe được nhưng miệng không nói được, ít quậy phá. Đến 6 tuổi Tú mới bắt đầu tập đi. Hằng ngày vợ chồng tôi phải chăm nuôi cháu như đứa bé lên hai. Từ ngày bị bắt cóc và hành hạ, cháu Tú luôn hoảng sợ khi thấy người lạ và hay la hét vào ban đêm. Hiện sức khỏe cháu đang yếu”. Gia đình anh Sỹ, chị Giang cũng cho biết, kể từ ngày cháu Tú nhập viện đến nay, người đàn ông trung tuổi trọ gần nhà đã “mất tích”.

Biết thì đã muộn

Túc trực chăm sóc con tại bệnh viện, anh Nguyễn Văn Sỹ cho biết: "Gia đình anh có 3 người con, Tú là con trai đầu nhưng bị câm bẩm sinh, đầu óc kém phát triển. Cách đây hơn 2 năm, Sơn đến thuê phòng trọ gần nhà và trở thành hàng xóm của gia đình anh Sỹ. Sống gần nhà nhau đã lâu nhưng chẳng ai trong gia đình này biết Sơn làm nghề gì".

Nghi án bé trai tật nguyền bị người thuê trọ lạm dụng tình dục - 1

Cháu Nguyễn Văn Tú (SN2002) bị hành hạ dã man trong thời gian bị bắt cóc

Kể về sự việc Tú bị đưa đi, anh Sỹ nhớ lại: "Ngày 1/8, vào khoảng 5 giờ chiều, sau khi tắm rửa cho các con xong, anh vào nhà chuẩn bị đồ ăn thì không thấy Tú đâu nữa. Hỏi mọi người xung quanh thì biết Sơn đã đưa cậu bé đi. Vì người đàn ông trọ gần nhà đã nhiều lần đưa con trai ra ngoài, có lần đi chơi đến gần 10 ngày mới về nên anh Sỹ không tìm kiếm.

Tuy nhiên, lần này Tú được đưa đi chơi suốt gần 1 tháng liền. Một hôm, Sơn trở về phòng dọn đồ tính chuyển chỗ khác mà không thấy đưa trả Tú về cho gia đình, anh Sỹ tra hỏi thì gã đàn ông này nói Tú đang chơi trong một nhà nghỉ, Tú vẫn mạnh khỏe bình thường.

"Cho đến những ngày gần đây, chúng tôi yêu cầu ông Sơn đưa cháu Tú về nhà, nếu không sẽ báo công an thì ông Sơn mới nhắn tin nói đến khách sạn nhận con. Tuy nhiên, Sơn không nói rõ khách sạn nào, khiến vợ chồng anh Sỹ, chị Giang đi tìm hỏi khắp nơi mà vẫn không thấy con ở đâu. Mãi đến khi nhận được điện báo cháu Tú đã được đưa vào bệnh viện với tình trạng nguy kịch", bố nạn nhân cho hay.

Theo chị Trần Thị Giang, Sơn thường hay đưa cậu con cả đi chơi vài ngày, thậm chí có lần chục hôm mới trở về. Sau những chuyến đi đó, Tú trở về nhà vẫn vui vẻ, bình thường, không có dấu hiệu gì khác lạ, nên không ai nghi ngờ gì về Sơn.. “Lần này thấy anh ta đưa cháu đi lâu mà không về vợ chồng chúng tôi lo lắm. Khi gọi điện hỏi, Sơn không nghe máy mà chỉ nhắn tin. Tôi không ngờ con mình lại bị như vậy", chị Giang xót xa kể.

Chị Nguyễn Thị Mai, hàng xóm của gia đình anh Sỹ, sống gần chỗ trọ của Sơn cũng cho biết: “Bình thường Sơn hay chơi với Tú, có món gì ngon cũng đều gọi cháu qua ăn cùng. Người ta đồn Sơn làm kỹ sư điện, lương tháng hơn chục triệu. Thấy anh ta tốt với cháu Tú nên gia đình cũng như mọi người xung quanh ai cũng mừng, và tin tưởng anh ta, nghĩ anh ta sống tình cảm. Ai ngờ sự việc lại đến nông nỗi vậy”.

Khẩn trương truy tìm nghi can

Theo lời các bác sĩ, có khả năng Tú bị hung thủ bắt để lạm dụng tình dục dẫn đến việc vùng kín bị tổn thương, dương vật sưng nề, bầm tím, hậu môn loét.

Trước đó, nhân viên khách sạn Hoàng Anh (ở xã Nghi Phú, TP Vinh) kiểm tra phòng và phát hiện cháu Tú đang trong bị hôn mê, trên cơ thể có nhiều thương tích, đặc biệt hậu môn lở loét, phù nề dương vật… Sau đó, cháu Tú đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An để cấp cứu và điều trị, chăm sóc.

Trao đổi với anh Hoàng Khắc Tuấn, bảo vệ kiêm lễ tân khách sạn nơi Tú được giải cứu, được biết Sơn đến thuê phòng với Tú từ hôm 13/9. Sau đó Sơn dẫn theo một cháu bé đến ở cùng. Đến bữa, Sơn thường ra ngoài đi ăn một mình, còn hầu hết đóng kín cửa ở trong.

Nghi án bé trai tật nguyền bị người thuê trọ lạm dụng tình dục - 2

Nhân viên khách sạn cho biết, lần cuối gặp Sơn hôm 15/9, khi người đàn ông này xuống đón taxi đi đâu đó mua đồ, rồi nhanh chóng trở lại nhà nghỉ. Chiều 16/9, khi anh Tuấn đang trực lễ tân khách sạn thì nhận được cuộc gọi điện thoại. Đầu dây bên kia là giọng của Sơn hỏi gia đình thằng bé đã lên phòng đón nó về chưa rồi tắt máy. Nghi có chuyện chẳng lành, anh Tuấn lên kiểm tra, phát hiện Tú bị nhốt bên trong với nhiều thương tích. Nhân viên này đã điện thoại báo cho công an địa phương, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trao đổi với thượng tá Mai Chiến Thắng, phó trưởng công an TP.Vinh (Nghệ An) được biết, cảnh sát đang truy tìm Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) để làm rõ hành vi giữ người trái pháp luật và đánh đập bé trai khuyết tật.

Theo Hà - Lài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot