Nghi án thanh niên "đập đá", ép người yêu mang bầu tự tử cùng

Ngày 15/01/2015 11:37 AM (GMT+7)

Gọi cửa phòng mãi nhưng không thấy ai trả lời, các bạn của H. vội vã gọi người đến phá cửa. Khi cửa mở ra, họ hốt hoảng thấy đôi nam nữ ôm nhau chết trong phòng trọ. Trên bàn là bức thư tuyệt mệnh của nam sinh đang học năm cuối đại học.

Xóm trọ bàng hoàng trước hai cái chết

Theo thông tin mới nhất từ Công an huyện Gia Lâm, đơn vị này đang tích cực điều tra nguyên nhân cái chết của đôi nam nữ sinh viên trong nhà trọ tại ngõ Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân nam được xác định là Vũ Quốc H. (SN 1991, quê Hưng Yên), nạn nhân nữ là Phạm Thị H. (SN 1993, quê Nam Định). Cả hai đều đang học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nghi án thanh niên quot;đập đáquot;, ép người yêu mang bầu tự tử cùng - 1

Phòng trọ, nơi đôi nam nữ tử vong.

Cái chết của đôi nam nữ đã khiến các sinh viên cùng trọ trong ngõ Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm bàng hoàng. Phương, nữ sinh năm cuối Học viện Nông nghiệp, người đầu tiên chứng kiến sự việc kể lại, khoảng 8h sáng cùng ngày, cô đang ngồi trong phòng trọ thì nhận được tin nhắn của anh Vũ Quốc H. (SN 1991, quê Hưng Yên), ở phòng cùng dãy trọ với nội dung: "Nếu không thấy anh mở cửa thì đập cửa xông vào nhé". Hoảng hốt, nữ sinh này vội chạy sang gõ cửa nhưng không thấy anh H. ra mở. Nghi có chuyện chẳng lành, nữ sinh này liền gọi bạn Hoàng Minh Nam, sinh viên năm cuối Học viện Nông nghiệp, trọ phòng bên cạnh ra phá cửa xông vào.

"Dùng hết sức đạp cửa xông vào, em và Phương như chết đứng khi phát hiện thấy anh H. và chị Phạm Thị H., người yêu anh H. nằm bất động trên giường. Tiến lại gần, em thấy cả 2 người đã sùi bọt mép. Quá hoảng hốt, bọn em chạy ra ngoài tri hô các bạn trong dãy trọ rồibáo cho chủ nhà", Nam bàng hoàng kể lại. Theo Nam, sau khi hô hoán, ít phút sau chủ nhà đã nhanh chóng chạy sang và báo công an đến bảo vệ hiện trường.

Nghi án thanh niên quot;đập đáquot;, ép người yêu mang bầu tự tử cùng - 2

Vũ Quốc H. và Phạm Thị H. thuở còn mặn nồng.

Nhiều sinh viên thuê trọ cùng dãy với nạn nhân cho biết, phòng trọ trên được anh H. thuê ở từ nhiều tháng nay. Anh H. và chị Phạm Thị H. yêu nhau cũng đã lâu. Cả hai chưa ra trường nhưng vẫn đi làm thêm. Anh H. đang làm ở trong nội thành Hà Nội và thường đi làm từ sáng sớm đến tận đêm khuya mới về nên ít có thời gian trò chuyện với mọi người trong khu trọ. Chị H. vẫn đang làm việc tại một vườn ươm tại tỉnh Bắc Giang.

Cũng theo chia sẻ của bạn bè anh H., vài tháng gần đây, anh H. có nhiều biểu hiện mất niềm tin vào cuộc sống. Cũng trong thời gian đó, anh H. đã đi xăm lên ngực trái mình dòng chữ: "H. xinh, anh yêu em". Cách đây 5 - 6 hôm, anh H. đã uống rất nhiều rượu, thậm chí còn sử dụng ma túy đá và hút cả chất kích thích để cố gắng ngủ nhưng không được. Ngày 7/1, anh H. có chia sẻ: "5 hôm chìm trong bia rượu và khói trắng mà vẫn không chợp mắt được. Mình cũng không hiểu mình luôn. Thanks (cảm ơn) chú... nha. Hi hi. Hết cỏ rồi đá. H (giờ) không biết nên gì đây?". Tuy nhiên, bạn bè của anh H. chỉ cho rằng anh H. bị căng thẳng do quá áp lực trong công việc, học hành và yêu đương. Không ai nghĩ anh H. lại cùng người yêu làm chuyện dại dột như vậy.

Tự tử vì gia đình "chia loan rẽ thúy"?

Việc đôi bạn trẻ tự tử đã khiến bạn bè của hai người hết sức bất ngờ và đau buồn, bởi trước đó đôi bạn trẻ này yêu nhau rất thắm thiết và được bạn bè hết sức ủng hộ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều bạn bè của nạn nhân Phạm Thị H. (SN 1993) lên facebook và viết lên tường của nạn nhân những lời chia buồn. Tất cả đều mong H. yên nghỉ thanh thản.

Phần lớn bạn bè thân thiết với đôi nam nữ này đều cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của họ là do bị gia đình cấm cản chuyện yêu đương và không cho hai người làm đám cưới.

Bà Hoàng Thu Hộ, mẹ chị H. khóc ngất ở phòng trọ của con. Bà Hộ cho biết, H. là đứa con ngoan hiền, chịu khó, rất có chí học hành. Bố H. vừa mất nên hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Bà Hộ cũng thường xuyên hỏi han chuyện học tập của con. Còn chuyện tình cảm của H., bà cũng chỉ biết sơ sơ. Tuy nhiên phía gia đình anh H. có ý không chấp nhận chị H. vì hoàn cảnh gia đình không tương xứng và cả hai còn đang vướng bận chuyện học hành...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phú - Tổ trưởng tổ dân phố Đào Nguyên cho biết: "Khoảng 8h sáng, tôi nhận được thông tin từ sinh viên, tại khu nhà trọ của gia đình ông Hoàng Xuân H. phát hiện đôi nam nữ ôm nhau chết trên giường. Ngay lập tức, tôi đã cùng tổ bảo vệ tổ dân phố và Phó Công an huyện Gia Lâm đã đến nơi xảy ra vụ việc để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc với công an huyện Gia Lâm". Ông Phú cũng cho biết thêm, tại hiện trường, có một chiếc điện thoại Nokia màu tím, hai lon bia 333, một chai rượu Vodka men, hai hộp cơm bình dân và khoảng 3-4 tờ giấy được cho là nhật ký mà anh Vũ Quốc H. (SN 1991) để lại cho gia đình với những lời nói chia ly".

Cũng theo dư luận tại xóm trọ, cách đây khoảng 3 năm, cũng tại khu trọ này, con gái chủ nhà trọ cũng đã tự tử vì bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ đại diện của Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm cho biết, hiện cơ quan này đã lấy mẫu vật phẩm tại hiện trường để trưng cầu giám định. Việc anh H. có "đập đá" trước khi chết và chị H. có mang bầu hay không vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan hữu quan.

Một cán bộ phòng Đào tạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam xác nhận, hai sinh viên tử vong tại nhà trọ phố Đào Nguyên là sinh viên hệ đại học và cao đẳng của trường. Cả hai sinh viên này đều ra trường muộn hơn so với quy định do nợ nhiều môn. Phía Học viện cũng đã cử người về Nam Định và Hưng Yên để chia buồn cùng gia đình. Về nguyên nhân vụ việc, phía Học viện đang đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Theo Lại Cường - Quang Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot