Nghi can sát hại 4 người ở Gia Lai bị bắt như thế nào?

Ngày 24/08/2015 10:09 AM (GMT+7)

Công an phát hiện mẹ con chị L. run rẩy lẩn trốn trong vườn cà phê. Riêng Đản trốn trong rẫy cà phê cách nhà chừng 3 km cũng bị phát hiện và bắt giữ.

Trắng đêm lấy lời khai

Sáng 24/8, công an tỉnh Gia Lai đã có báo nhanh liên quan đến vụ thảm sát khiến bốn người chết do Vũ Văn Đản (39 tuổi, thôn Phú Vinh) gây ra. Theo đó, khoảng 9 giờ ngày hôm qua 23/8, Đản yêu cầu vợ là chị Nguyễn Thị L. (32 tuổi) đến nhà ông Lê Trung D. (ngụ cùng xã La Băng) đòi nợ để đưa Đản đi khám. Tuy nhiên chị L. không đòi được tiền vì ông D. không có tiền.

Về đến nha, hai vợ chồng Đản cãi nhau. Trong lúc tức giận, Đản dùng dao phát rẫy dài hơn 1 mét đuổi chém vợ. Hoảng sợ, chị L. vội vàng bế con bỏ chạy. Đến chiều cùng ngày, cơn tức giận vẫn chưa nguôi, Đản dùng dao chém em dâu là chị Lê Thị Th. (33 tuổi).

Sau đó, Đản dùng dao giết chết con chị Th. là cháu Vũ Thị V. (8 tuổi, ở gần nhà) tử vong. Hai nạn nhân khác, người làm công gần nhà là ông Đặng Đình V. (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ngọc L. (41 tuổi) cũng bị gã sát hại.

Nghi can sát hại 4 người ở Gia Lai bị bắt như thế nào? - 1

Đản tại cơ quan điều tra

Vẫn chưa nguôi, Đản cầm dao đi dọc đường làng tìm vợ. Em trai Đản là anh Vũ Văn T. (33 tuổi) thấy vậy vội can ngăn. Anh này cũng bị chém trọng thương. Hai người khác là Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi) can ngăn cũng bị gã chém. Cả ba người được người dân đưa đến bệnh viện tỉnh Gia Lai cấp cứu. Khi nhập viện, họ bị đa chấn thương, có nhiều vết chém gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đến tối cùng ngày, công an phát hiện mẹ con chị L. run rẩy lẩn trốn trong vườn cà phê. Riêng Đản trốn trong rẫy cà phê cách nhà chừng 3 km cũng bị phát hiện và bắt giữ. Một điều tra viên cho biết, tối qua công an trắng đêm lấy lời khai của hung thủ.

Không nhớ chém bao nhiêu người

Tại cơ quan điều tra, Đản cho biết cách đây hai tháng, ông D. mượn 20 triệu đồng. Đến nay, ông đã trả 10 triệu đồng. Hôm xảy ra vụ án, gã có uống khoảng 2 chai rượu ở nhà. Hàng ngày, do uống rượu nhiều nên bị bệnh gan. 

Đến trưa, khi về nhà, bực mình không lấy được tiền, Đản chửi mắng vợ, vì “nổi cơn điên” nên mới dùng dao chém vợ. Đản giải thích, sở dĩ chém những người khác là vì họ chửi mình nên ghét. Gã cũng lý giải, chém em trai là vì trước đó có mâu thuẫn tiền bạc và cãi vã.

Lúc được hỏi đã chém bao nhiêu người? Đản thừa nhận là chém nhiều quá không nhớ hết nhưng “thấy ân hận”. Khi được hỏi về vợ và con, Đản cũng trả lời khá bình thản. Gã còn hỏi, vợ con mình có bị gì không.

Vào tối qua, Đản cũng xin được ăn bánh mì. Điều tra viên mua bánh mì và Đản ngồi ăn một cách bình thản, không có dấu hiệu sợ hãi.

Ông Quách Tố Cường (Công an viên thôn Phú Tân) cho biết, khi nhận được thông tin, xuống hiện trường thì rất bất ngờ vì có đến 7 người bị chém, 4 người tử vong, 3 người bị trọng thương. Lúc này, ông cũng không hiểu có chuyện gì đã xảy ra.

Từ lời khai của nhiều người dân, công an được biết, hung thủ gây ra vụ án là Đản. Trong lúc tìm kiếm, công an phát hiện Đản luồn qua các rẫy cà phê rồi chạy ra gần quốc lộ 14. Lúc này, do quá mệt, Đản ngồi bệt xuống đất và bị công an bắt giữ.

Ông Cường cũng cho hay, vợ chồng Đản có hai đứa con. Nhiều năm qua, họ mưu sinh bằng việc làm rẫy trong lô cà phê.

Thanh Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot