Nghi ngộ độc hải sản, hàng chục khách du lịch nhập viện

Ngày 29/06/2016 19:13 PM (GMT+7)

Trong đoàn du lịch, 30 người có dấu hiệu bị ngộ độc nhưng chỉ 16 người bị nặng được đưa vào nhập viện.

Nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Khoảng 17 giờ ngày 28/6, một số bệnh nhân được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đà nẵng với các triệu chứng sốt, hoa mắt, nôn mửa, đi vệ sinh nhiều lần. Qua thăm khám, bác sĩ nhận định, các bệnh nhân này bị ngộ đôc thực phẩm nên được chuyển vào Khoa Y học nhiệt đới điều trị.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm (Trưởng khoa Y học nhiệt đới) cho biết, từ 17 giờ đến 22 giờ có tổng cộng 16 bệnh nhân được đưa vào khoa điều trị vì có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có một số bệnh nhân ngộ độc khá nặng.

Đến nay, có 11 bệnh nhân do bệnh tình giảm nên được cho xuất viện. Một bệnh nhi được chuyển sang bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Bốn bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất vẫn đang được bệnh viện điều trị và theo dõi. “Bốn bệnh nhân này tình trạng đã ổn định nhưng vẫn cần được theo dõi. Chỉ khi nào tình trạng ngộ độc chấm dứt thì mới được cho xuất viện”, vị bác sĩ nói.

Nghi ngộ độc hải sản, hàng chục khách du lịch nhập viện - 1

Các bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Ông cũng cho rằng, mặc dù xác định tất cả 16 bệnh nhân này bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, để biết chính xác ngộ độc do đâu là rất khóc. Bởi, trong quá trình di chuyển, đoàn du khách sẽ ăn uống nhiều nơi, nhiều thứ.

Điều đáng nói, tất cả 16 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc này đều là thành viên một đoàn du khách từ Hà Nội và Đà Nẵng. Các thành viên trong đoàn cho biết, họ là công nhân viên Trường Mầm non Bình Minh 1, Bình Minh 2 (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đến Đà Nẵng và Quảng Nam du lịch. Điều không may là nhiều người trong đoàn đã bị ngộ độc và phải nhập viện. Bên cạnh đó, một số người khác cũng có dấu hiệu bị ngộ độc nhưng do nhẹ nên không nhập viện.

Nghi ngộ độc hải sản?

Một thành viên trong đoàn này cho biết, ngày 26/6, đoàn từ Hà Nội vào Đà Nẵng bằng xe ô tô. Khi đến nơi, cả đoàn vui thú khắp nơi và khá vui vẻ. Theo dự định, ngày 27/6, đoàn về TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tham quan, ăn uống sau đó sẽ ra đảo Cù Lao Chàm.

Cuộc du lịch đang vui vẻ, bỗng tối 27/6, một số thành viên đoàn bị nhứt đầu, khó chịu. Mọi người cho rằng, có thể, do thời tiết nắng nóng, di chuyển trên ô tô nhiều nên sức khỏe yếu và dẫn đến các triệu chứng trên. Những người nhứt đầu được người đi cùng xoa dầu.

Đến sáng hôm sau, tổng cộng có 30 người bị nhứt đầu, chóng mặt, ói mửa. Trong đó, 16 người bị nặng nhất phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đoàn du khách chia sẻ, tối 27/6 đã ăn hải sản như cá, tôm, sò… ở một nhà hàng tại TP Hội An. Chừng vài giờ sau thì những người ăn có dấu hiệu đau bụng nhẹ rồi chuyển nặng hơn.

Từ đó, một số người nghi ngờ sở dĩ bị ngộ độc là do ăn hải sản. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, nếu bị ngộ độc hải sản thì đáng nhẽ tất cả mọi người cùng ăn phải bị. Thế nhưng, gần nửa đoàn bị và số còn lại không bị. Họ đặt ra giả thiết, phải chăng sau khi đi ăn ở nhà hàng này, họ đã ăn uống gì khác dẫn đến ngộ độc.

Để làm rõ sự việc, người viết đã liên hệ đến nhà hàng. Đại diện nhà hàng xác nhận, tối 27/6, đoàn khách này có đến ăn. Vi này cho biết thêm, hôm đó, nhà hàng chế biến thức ăn cho khá nhiều đoàn khách. Thế nhưng, chỉ có một đoàn khách phản hồi bị ngộ độc.

Ngay sau khi nghe thông tin, đại diện nhà hàng đã có mặt để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn du lịch. Vị này cũng cho rằng, để có kết quả chính xác thì phải lấy mẫu xét nghiệm.

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h