Đôi nam nữ bốc cá chết ở Hồ Tây cho vào hộp xốp bị nghi ngờ mang đi tiêu thụ

Ngày 04/10/2016 14:11 PM (GMT+7)

Sáng nay, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt bức ảnh một nam, một nữ đang bốc cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp. Nhiều người cho rằng những người này mang cá đi tiêu thụ.

Qua những bức ảnh được chia sẻ có thể thấy rõ được hành động dùng tay (đeo găng tay), bốc cá từ thùng rác đưa vào các hộp xốp. Đáng lưu ý, những hộp xốp này được bọc rất kỹ lưỡng bằng những lớp túi nilon ở bên trong.

Ngay sau khi xuất hiện, những bức ảnh này đa thành tạo thành cơn sốt trên mạng xã hội với các ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến lo sợ số cá chết kia sẽ được mang đi chế biến, tiêu thụ.

Đôi nam nữ bốc cá chết ở Hồ Tây cho vào hộp xốp bị nghi ngờ mang đi tiêu thụ - 1

Rất nhiều ý kiến trái chiều dư luận đã được đưa ra sau khi hình ảnh này xuất hiện (*).

Bạn Thanh Nguyen Pham bình luận: “4 ngày hôm nay không ít người dân ra tự ý vớt cá, nhưng hành động của họ thì khác hoàn toàn. Bởi những người vớt về làm thức ăn chăn nuôi hoặc làm phân bón cây họ đều cho vào bao tải hoặc làm thành 1 xâu, còn hai người này đóng thùng cẩn thận. Điều đó, chứng tỏ không đơn giản chỉ là lấy cá về làm phân bón cây đâu”.

Còn bạn Hà Thanh Lan thẳng thắn bình luận: “Làm mắm, làm chả cá, làm cá viên chiên, lọc thịt ra bán. Các cụ cứ nói cá chết thối bán cho ai. Thế đã ai xem chế biến nội tạng, chân cánh gà, mực chưa. Biến thịt lợn thành thịt bò chưa. Cá cũng thế”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng mọi người không nên suy luận theo chiều hướng tiêu cực đó. Bạn Quang Tay Ho bày tỏ, bạn là người trực tiếp tham gia vớt cá chết ở Hồ Tây vào chiều chủ nhật đến trưa thứ 2 vừa qua: ". Đừng chỉ nhìn vào một tấm ảnh rồi suy diễn ... Mọi công đoạn từ thu gom, khử trùng, chuyên chở, xử lý chôn lấp đều có phóng viên của các báo, truyền hình theo sát. Với số cá chết lâu đã phân hủy bốc mùi thối thì phải cho vào thùng xốp, dán băng dính kín rồi mới chuyên chở đến điểm chôn lấp ở bãi rác Nam Sơn. Việc cho vào thùng xốp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường phòng dịch bệnh. Tôi là người trực tiếp tham gia từ chiều chủ nhật đến trưa thứ hai, cho đến thùng xốp cuối cùng được chôn lấp xong. Việc dùng số cá này làm phân bón khá tốt và đã có nhà vườn đề nghị được mua toàn bộ nhưng UBND Hà Nội chỉ đạo là chôn lấp tiêu hủy toàn bộ".  

Đôi nam nữ bốc cá chết ở Hồ Tây cho vào hộp xốp bị nghi ngờ mang đi tiêu thụ - 2

Đa số các ý kiến cho rằng, cặp đôi này lấy cá về để sử dụng với mục đích bất chính (*).

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, anh Đ.N.Q. xác nhận anh là chủ nhân của những bức ảnh trên. Anh Q. cho biết khi đang đi trên đường, thấy hiện tượng lạ nên đã dừng lại chụp ảnh.

Không chỉ chụp ảnh, anh Q đã trực tiếp đến hỏi 2 người đang bốc cá chết vào thùng xốp để làm gì nhưng hai người này vội vàng bỏ đi. Ngay sau đó, anh Q. đã báo cho lực lượng chức năng có mặt ở gần đó để có biện pháp ngăn chặn.

Đôi nam nữ bốc cá chết ở Hồ Tây cho vào hộp xốp bị nghi ngờ mang đi tiêu thụ - 3

Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ

Trên trang cá nhân, anh Q. chia sẻ: “Lương tâm và đạo đức giờ chắc thành thứ xa xỉ phải không cả nhà? Các anh chị đừng nói với em là lấy thùng xốp lót nilon đóng kín để đưa cá đi vứt cho sạch nhé.

Ai có thể cung cấp được thông tin của hai cá nhân này giúp lực lượng chức năng truy tìm và phạt thật nặng hành động vô nhân tính như thế này.

Kịch liệt phản đối những hành động này và không chấp nhận những việc làm này được. Ai dám chắc số cá đóng trong thùng xốp kia lại chuyển đến đâu đó ngay gần cạnh chúng ta...”.

Được biết, ngay sau khi những hình ảnh này trên mạng xã hội, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ cho biết sẽ cho lực lượng kiểm tra ngay sự việc này và nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm.

Đồng thời, ông Tuấn cũng đề nghị người dân khi phát hiện những việc tương tự cần hỗ trợ, báo ngay cho lực lượng chức năng để xử lý kịp thời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự