Nghi phạm sát hại bé gái người Việt giữ im lặng khi bị thẩm vấn

Ngày 14/04/2017 14:31 PM (GMT+7)

Cảnh sát quận Chiba cho biết, nghi phạm vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ lời khai nào khi bị thẩm vấn.

Trong buổi họp báo lúc 13h (giờ địa phương), cảnh sát quận Chiba, Nhật Bản cho biết, nghi phạm Kamimasa Shibuya vẫn chưa đưa ra bất cứ lời khai nào khi bị thẩm vấn.

Cảnh sát cũng cho biết đã tịch thu 2 chiếc xe của Shibuya và có khả năng 1 trong 2 chiếc xe này đã được y sử dụng để chở thi thể bé Linh và đồ dùng của em đi các nơi để phi tang. 

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt giữ im lặng khi bị thẩm vấn - 1

Cảnh sát quận Chiba trong buổi họp báo.

Xem clip báo Nhật đưa tin bắt giữ nghi phạm tại đây:

Sắp tới, cảnh sát sẽ tiến hành khám xét nhà của nghi can tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra. 

"Về động cơ sát hại bé Nhật Linh, chúng tôi sẽ điều tra và thông báo trong cuộc họp báo sớm nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa thấy có đồng phạm tham gia cùng với Kamimasa Shibuya", ông Masayuki Ishii, điều tra viên cho biết.

Kamimasa Shibuya sống trong tòa nhà 4 tầng, cách nhà bé Linh 300m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học nơi bé Linh theo học và tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Trên Asahi đưa tin, sau khi nghe tin về việc bắt giữ nghi phạm, chị Nguyễn Thị Nguyên (30 tuổi), mẹ của bé Linh khóc vật vã: "Tại sao hàng xóm với nhau lại làm như vậy".

Còn anh Lê Anh Hào, bố của bé Linh khẳng định: "Tôi rất vui khi biết rằng nghi phạm đã bị bắt. Tôi sẽ báo tin này với con gái. Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắn có thể làm cho con gái tôi sống lại".

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt giữ im lặng khi bị thẩm vấn - 2

Nhiều phụ huynh sốc khi biết nghi phạm giết hại bé người Việt là hội trưởng hội phụ huynh.

Nhiều phụ huynh sốc

Ông Hiro Watanabe, 44 tuổi, có con trai lớn học cùng lớp với bé Nhật Linh, sau khi nghe tin nghi can bị bắt giữ đã đến nhà bé Linh thông báo. Ông vô cùng sốc bởi vì ông Shibuya từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học Mutsumi số 2. Có thể bé Linh cũng biết đến người này.

"Ấn tượng với tôi đây là một người đàn ông hòa nhã", ông Hiro Watanabe cho biết.

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt giữ im lặng khi bị thẩm vấn - 3

Người dân tiếc thương bé gái xấu số.

Một người phụ nữ 50 tuổi, là hàng xóm của Shibuya cho biết, nghi phạm có 2 con đang là học sinh tiểu học tại trường của bé Linh. Bà chia sẻ: "Shibuya là người vui tính, hòa nhã. Mỗi buổi sáng ông ta đều tham gia vào đội tình nguyện đưa các em học sinh đến trường". 

T.N (NHK/Asahi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản