Ngoại tình sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng

Ngày 27/01/2015 16:06 PM (GMT+7)

Theo Nghị định mới của Bộ Tư pháp, người đang có vợ/chồng mà kết hôn, chung sống như vợ chồng với một người khác sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, về nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013, Chính phủ đã ban hành quy định xử phạt mới về hành vi vi phạm quy định về luật hôn nhân và gia đình.

Ngoại tình sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng - 1

Ảnh minh họa.

Theo đó, ở điều 48 của Nghị định mới, hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Các trường hợp bị áp dụng mức phạt trên, đó là: Người đang có vợ/chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác, người chưa có vợ/chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ.

Ngoài ra, những người có quan hệ huyết thống trong phạm vi ba đời, quan hệ cha mẹ nuôi - con nuôi hoặc đã từng là cha, mẹ nuôi - con nuôi, bố chồng - con dâu, mẹ vợ - con rể, bố dượng - con riêng của vợ, mẹ kế - con riêng của chồng nếu kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng cũng phải nộp phạt cùng mức phạt trên.

Còn những người chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu về trực hệ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì phải chịu mức phạt từ 10-20 triệu đồng.

Cũng theo quy định mới này, những người lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot