Ngư dân kể lại giây phút bị tàu TQ đâm, rượt đuổi

Ngày 15/05/2014 16:31 PM (GMT+7)

“Khi anh em trên tàu đang ngủ, bất ngờ tàu sắt của Trung Quốc đâm mạnh vào mạn thuyền. Chúng tôi vội nhổ neo, thu dọn ngư cụ để trở về đất liền nhưng tàu Trung Quốc vẫn hung hăng truy đuổi”.

Khoảng 7h sáng 15/5, tàu cá mang số hiệu QNg 94290 của ông Phan Cu (49 tuổi, trú Phổ Thanh, Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã trở về đất liền để sửa chữa các vết rách trên tàu cho bị tàu sắt của ngư dân Trung Quốc đâm.

Ngư dân kể lại giây phút bị tàu TQ đâm, rượt đuổi - 1

Ngư dân tàu cá QNg94290 kể lại sự việc với phóng viên

Trước đó, khoảng 2h sáng 13/5, tàu cá của ông Cu đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc đâm và truy đuổi.

Ông Cu kể lại: “Lúc này, tôi cùng các anh em khác đã neo tàu và đang ngủ yên giấc bỗng nghe tiếng động lớn, tàu bị rung lắc mạnh. Tất cả anh em chạy ra xem thì thấy một chiếc tàu sắt của Trung Quốc đâm vào mạn thuyền. Tiếp đó, tàu Trung Quốc còn quăng lưới bủa vây xung quanh, mắc vào cả neo tàu chúng tôi. Giữ bình tĩnh, tôi hô hào anh em nhổ neo, rồi cắt lưới và tìm cách quay về bờ. Chúng tôi chạy được một đoạn, tàu Trung Quốc vẫn không buông tha. Họ tiếp tục bám đuổi và húc vào phần đuôi tàu khiến tàu bị một vết rách khá to. Rất may, chúng tôi đã chạy được về đến bờ an toàn".

Ngư dân kể lại giây phút bị tàu TQ đâm, rượt đuổi - 2

Các ngư dân tích cực vá lưới để chuẩn bị vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền

Ngay sau khi về đến bờ, ông Cu đã đưa tàu đi sửa chữa và trình báo toàn bộ vụ việc cho lực lượng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng.

“Mùa này là mùa làm ăn, đánh cá rất được. Sửa xong tàu, khoảng 3 ngày sau, chúng tôi lại tiếp tục vươn khơi đánh bắt. Biển của mình, việc gì phải sợ!”, ông Cu khẳng định.

Xem thêm tin bài Vụ Tàu Trung Quốc đâm tàu Việt Nam:

Nhà Trắng răn Trung Quốc đừng dọa dẫm ở Biển Đông

Thủ tướng yêu cầu cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự

Toàn cảnh sự ngang ngược của TQ trên Biển Đông

Phát hiện 2 tàu Trung Quốc trang bị tên lửa đối không

Chìm tàu ngoài khơi, 6 ngư dân được cứu sống kịp thời

Theo Nguyễn Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan