Người chồng chọn cứu mẹ trước cứu vợ khi lũ ập đến gây tranh cãi trên mạng xã hội

Ngày 26/07/2016 11:28 AM (GMT+7)

Khi trận mưa bão ập đến, anh Gao Fengtai ở Trung Quốc phải đứng trước một sự lựa chọn vô cùng khó khăn, đó là cứu vợ hay cứu mẹ trước.

Thứ 3 tuần trước, khi biết tin có một trận mưa bão lớn, anh Gao Fengtai sống ở làng Daxian, thuộc Hình Đài (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã nhanh chóng rời khỏi chỗ làm và trở về làng để kiểm tra xem mẹ mình, người hiện đang sống một mình trong căn nhà nhỏ, có sao không. Anh đậu xe trước cửa nhà mẹ 3 tiếng nhưng chưa thấy có gì xảy gì. Vì quá mệt mỏi sau một ngày dài, anh quyết định trở về nhà và chìm vào giấc ngủ sâu.

Nửa đêm, vợ của Gao Fengtai giật mình tỉnh giấc vì nghe thấy thông báo của làng về việc cơn lũ đang đến. Cô đánh thức chồng dậy để tìm cách đối phó. Thế nhưng, trái với sự mong đợi của người vợ, ngay sau khi tỉnh dậy, anh Gao lại vội vàng chạy đến nhà mẹ của mình, nơi chỉ cách chỗ ở của vợ chồng anh khoảng 2 phút lái xe.

Người chồng chọn cứu mẹ trước cứu vợ khi lũ ập đến gây tranh cãi trên mạng xã hội - 1

Gao Fengtai bị vợ bỏ vì chọn cứu mẹ khi nước lũ ập đến

Sau khi chắc chắn mẹ mình đã an toàn, anh Gao mới an tâm trở về nhà. Tuy nhiên, khi trở về, Gao thấy vợ mình đã chặn cửa để ngăn không cho nước lũ tràn vào nhà. Anh liền hô lớn kêu vợ mang các con và cha tật nguyền lên mái nhà tránh lũ. Còn anh lại một lần nữa chạy ngay sang chỗ mẹ.

Tuy chỉ có một mình, vợ Gao vẫn cố gắng xoay sở mọi việc. Cô đã kéo được hai đứa con và người cha tàn tật của mình lên mái nhà. Sau khi trận lũ qua đi, vợ Gao quyết định rời khỏi nhà. Cô mang theo đứa con trai 2 tuổi cùng cô con gái 4 tuổi và 2.000 nhân dân tệ tiền mặt.

“Cô ấy là một người vợ tốt, cá tính mạnh mẽ. Cô ấy luôn chăm sóc tốt các con và cha mẹ của tôi”, anh Gao Fengtai chia sẻ. Khi phóng viên hỏi sao lúc đó anh không cùng vợ đưa các con và bố lên mái nhà trước, sau đó mới đến giải cứu mẹ, anh trả lời "Đó là điều không thể. Lúc đó tình thế quá nguy cấp, tôi không biết mình nên cứu ai trước. Bỏ mặc mẹ là bất hiếu, nhưng bỏ mặc vợ cũng là điều không thể tha thứ. Cô ấy chắc hẳn đã rất thất vọng về tôi”, anh Gao Fengtai tâm sự.

Sau sự việc, anh Gao sẽ đến thăm nhà cha mẹ vợ và cầu xin sự tha thứ của cô.

Người chồng chọn cứu mẹ trước cứu vợ khi lũ ập đến gây tranh cãi trên mạng xã hội - 2

Người chồng chọn cứu mẹ trước cứu vợ khi lũ ập đến gây tranh cãi trên mạng xã hội - 3

Cơn lũ tàn phá ngôi làng của anh Gao, khiến nhiều người thiệt mạng

Sau khi câu chuyện của anh Gao được chia sẻ rộng rãi trên mạng, rất nhiều người đã để lại bình luận. Không ít người cho rằng sự lựa chọn của anh Gao là sai lầm. “Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của người vợ. Cô ấy không chỉ đang cứu con mà là cả bố chồng nữa, trong khi anh ta chỉ cứu mẹ mình. Nếu tôi là cô ấy, chắc chắn tôi sẽ rời khỏi anh ta”, một tải khoản trên Weibo bình luận.

“Một người phụ nữ yếu đuối phải cố gắng kéo hai đứa con cùng người cha tật nguyền lên mái nhà tránh bão là việc làm khá khó khăn và vất vả. Vậy mà người chồng kia lại để cô ấy tự làm một mình. Vì thế không có gì là đáng ngạc nhiên khi cô ấy bỏ đi. Liệu ai có thể chung sống cùng người chồng không đáng tin cậy như vậy”, một người khác để lại ý kiến.

 “Tôi nghĩ người đàn ông này thật là ngu ngốc. Thay vì đỗ xe đợi 3 tiếng liền, tại sao anh ta không đưa mẹ đến một chỗ an toàn và quay trở lại chăm sóc vợ con”, một người đặt câu hỏi.

Dù hiện tại vợ của anh Gao đã bỏ đi, nhiều người cho rằng gia đình anh vẫn còn may mắn bởi cơn mưa bão vừa qua đã khiến ít nhất 130 người ở Hồ Bắc thiệt mạng. Ít nhất 17 người chết tại ngôi làng của anh Gao.

Trâm Anh (shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h