Người đàn ông 11 năm bị gia đình xích trong cũi sắt

Ngày 22/04/2015 23:15 PM (GMT+7)

Người đàn ông bị tâm thần phân liệt đã giết chết bà của mình và bị gia đình bắt nhốt trong cũi sắt suốt 11 năm qua.

Theo tờ China Youth Daily, Wei Xueming bị cấm không được phép ra ngoài và gia đình chỉ cung cấp thức ăn cho ông mỗi ngày 1 lần trong suốt khoảng thời gian giam giữ này.

Tờ báo không đưa thông tin về tuổi tác của anh Wei, cách anh đã giết chết bà của mình như thế nào hay đưa ra lời giải thích về việc tại sao anh không bị cảnh sát giam giữ hay nhận bất kì điều trị tâm lí nào.

Gia đình anh sống ở Jingdong, gần tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Cả nhà đếu mưu sinh bằng nghề nông. Theo báo cáo trên, anh bị trói bởi một sợi dây xích đen nối từ cổ đến cửa của cũi sắt chiều dài 4 mét vuông.

Người đàn ông 11 năm bị gia đình xích trong cũi sắt - 1

Gia đình đã xích và nhốt anh Wei trong cũi sắt suốt 11 năm qua (Nguồn: South China Morning Post)

Cuộc sống túng quẩn của anh chỉ gói gọn trong việc “ăn rồi ngủ và ngủ rồi lại ăn”. Mẹ của anh cô Li Lianqing cho biết trong những ngày đầu tiên khi anh bị nhốt, anh đã khóc rất nhiều và cố gắng tìm cách trốn thoát.

Bà kể: “Nó luôn cố gắng thoát thân bằng cách nép mình vào khoảng cách giữa 2 thanh sắt của cái cũi sắt. Nó chưa bao giờ nhận ra rằng nó đã phạm tội và đã làm nên những chuyện xấu xa.”

Anh Wei thường ăn vào ban trưa và để dành 1 số thức ăn thừa cho bữa tối. Hằng tuần, mẹ anh sẽ mang 1 xô nước để anh tắm gội. Câu hỏi tại sao gia đình không chọn một giải pháp khác thay vì nhốt anh như thế này thì vẫn còn là một bí ẩn.

Linh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan