Người đàn ông TQ 'cõng nhà' di cư suốt 6 năm

Ngày 02/12/2014 09:36 AM (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc được biết đến với biệt danh 'người ốc sên' khi 'cõng' cả căn nhà đi khắp nơi để kiếm sống.

Shanghaiist đưa tin, ông Liu Lingchao, 39 tuổi, đến từ thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã cõng ngôi nhà bằng tre trên của mình trên lưng suốt 6 năm qua để thu gom rác và các vật dụng thải loại kiếm sống. Vì thế, ông được biết đến với tên gọi "người ốc sên".

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 1

Ông được biết đến với biệt danh là 'người ốc sên"

Tencent đưa tin, đây là năm thứ 6 ông Liu trên đường di cư trở về nhà mình. Túp lều của ông được trang trí bằng tre với nhiều dải ri băng màu mè và còn có cả hoa nhựa nhiều màu sắc.

Khoảng 10 năm trước, ông bị tổn thương tâm lý nặng nề khi chứng kiến các chết của cha và cú sốc li hôn vợ. Lúc đó, ông có một nỗi lo sợ rằng ngôi nhà của ông không vững chãi và có thể đổ bất cứ lúc nào nên ông quyết định di cư.

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 2

Ngôi nhà của ông được trang trí bằng tre với nhiều dải ri băng và hoa nhựa nhiều màu sắc

Hình ảnh ông Liu với ngôi nhà di động trên lưng đã trở thành một đối tượng nóng của mạng xã hội, rất nhiều các phóng viên báo đài đến thăm nhà ông. Tuy nhiên, ông sống cô lập với xã hội, thậm chí không dám đứng gần khi có người yêu cầu chụp ảnh chung.

Mỗi năm, Liu đều bắt đầu cuộc hành trình đến Ngô Châu, sau đó dành 3 tháng cõng nhà đi bộ về lại Liễu Châu.

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 3

Hành trình nhặt phế liệu của ông cứ lặp đi lặp lại. Ông di chuyển nhà đến những điểm cố định sau đó đi bộ về phía trước để nhặt ve chau, túi bóng và rác thải sau đó bán lấy tiền rồi lại 'cõng' nhà trên vai để đi đến những nơi khác.

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 4

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 5

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 6

Người đàn ông TQ cõng nhà di cư suốt 6 năm - 7

Hành trình của ông cứ lặp đi lặp lại năm này qua năm khác

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan