Người dân tiếc nuối đón chờ thi thể cá voi đưa vào bờ

Ngày 27/05/2016 17:19 PM (GMT+7)

Khi đưa được cá vào gần bờ, do cá voi lớn quá thi thể lại đang phân hủy khiến lực lượng cứu hộ không thể đưa cá lên bờ để chôn cất mà phải đợi thủy triều lên.

Chiều 27/5, thông tin từ UBND huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết hiện chính quyền, lực lượng cứu hộ và người dân đang đợi thủy triều lên để đưa thi thể cá voi vào bờ chôn cất, dự kiến khoảng 18h chiều nay là chôn cất cá.

Sau khi nghe ngóng tình hình hàng nghìn người dân thuộc ven biển Diễn Châu và vùng lân cận đã đổ xô ra bờ biển Diễn Thịnh nơi có cá voi chết để xem và đón chờ thi thể cá vào bờ.

Anh Phạm Văn Trinh – ngư dân xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu chia sẻ: “Đối với ngư dân chúng tôi, cá voi là cá thần và được người dân yêu thương, tôn trọng thành thần thánh. Chứng kiến cảnh cá voi dạt vào bờ chúng tôi cũng rất đau xót. Tuy nhiên, đây cũng là điểm báo tốt cho mùa đánh bắt sắp tới vì cá voi thường cầu may cho ngư dân”.

Người dân tiếc nuối đón chờ thi thể cá voi đưa vào bờ - 1

Hàng nghìn người tiếc thương đón chờ thi thể cá voi

Trước đó, vào ngày 25/5 một con cá voi dài khoảng 15 mét, nặng khoảng 15 tấn đã trôi dạt vào vùng biển này. Lúc đó cá đang sống, và nhanh chóng được chính quyền, người dân giải cứu kịp thời.

Theo quan sát, hiện tại thi thể cá đã thối rữa, bốc mùi hôi thối và bong bóng cá phình to. Phía trên bờ, chính quyền và lực lượng cứu hộ đang thuê máy xúc để đào huyệt chờ thủy triều lên hạ cá.

Theo người dân xã Diễn Thịnh, sau khi đưa cá lên bờ họ sẽ làm các thủ tục mai táng, phát tang cho ngư dân xóm 9B.

Về thông tin có thêm một con cá voi chết cách bờ 4 hải lý, chính quyền Diễn Châu cho biết đang đi xác nhận thông tin trên và tiếp tục thông báo tới mọi người.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự