Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước

Ngày 12/06/2015 22:50 PM (GMT+7)

Tối 12/6, "cô gái Vàng" của bơi lội Việt Nam đã trở về nước trong niềm hân hoan và nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của người hâm mộ quê nhà ở sân bay Tân Sân Nhất (TP. HCM).

Quan sát tại sân bay Tân Sơn Nhất, phóng viên ghi nhận có hàng trăm máy ảnh, máy quay và điện thoại di động giơ cao để ghi lại những hình ảnh đẹp của “siêu kình ngư", người hùng của đoàn thể thao Việt Nam trong mùa SEA Games 28.

Hơn 22h00, Ánh Viên đã cùng huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn và các thành viên trong gia đình bước ra cổng A2.

Ánh Viên trước vòng vây của người hâm mộ, đã phải nán lại khoảng 30 phút tại nhà chờ của sân bay Tân Sơn Nhất trước khi ra được một chiếc xe biển xanh ra về.

Theo lịch trình do Đoàn thể thao Việt Nam cung cấp, 21h30 tối nay (12/6) Ánh Viên mới về tới sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng từ 19h30 rất đông fan hâm mộ và phóng viên đã sẵn sàng chờ đón ở sân bay.

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 1

Cổ động viên mong chờ chào đón Ánh Viên ở Tân Sơn Nhất

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 2

20h50, đông đảo fan hâm mộ siêu kình ngư Ánh Viên là khoảng 30 thành viên của cộng đồng Fans Việt đang tập trung khuấy động không khí trước cửa ra A2 ở Ga Quốc tế - Sân bay Tân Sơn Nhất. Tất cả đồng thanh hô to: "We love Ánh Viên"

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 3

Toàn cảnh dòng người chờ đón Ánh Viên.

21h30, sân bay Tân Sơn Nhất càng "nóng" lên với tên Ánh Viên.

Ánh Viên vẫn chưa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất. Phóng Viên và fan hâm mộ đang chia lực lượng ra cả 2 cổng A1 và A2 vì chưa rõ Ánh Viên sẽ ra cổng nào.

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 4

Bố của Ánh Viên, ông Nguyễn Văn Tác cũng có mặt ở sân bay để đón con trở về 

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 5

Rất đông các bạn trẻ chuẩn bị băng-rôn, khẩu hiệu thể hiện tình yêu to lớn với Ánh Viên 

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 6

Nhiều người chờ đón nhưng vẫn chưa thấy Ánh Viên xuất hiện

Khoảng 22h00, Ánh Viên đã xuất hiện tại khu vực có bố mẹ và người hâm mộ chờ sẵn ở ngoài sảnh sân bay Tân Sơn Nhất. 

Gần nửa năm Ánh Viên xa gia đình để tập trung chuẩn bị cho các giải lớn và SEA Games 28, hình ảnh cô con gái nhỏ tung hoành tại SEA Games 28 khiến ông Nguyễn Văn Tác và bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, bố mẹ của "kình ngư" bơi lội số 1 Việt Nam, hết sức tự hào.

Sáng sớm nay, nhận được tin báo Ánh Viên sẽ gọi điện thoại từ Singapore về hỏi thăm gia đình khiến ông Tác và bà Hồng háo hức "đứng ngồi không yên".

Ông Tác từ sáng đi đâu cũng cầm theo điện thoại, tạm hoãn việc ra vườn hạ vài buồng chuối để chờ điện thoại con: "Ra vườn tôi không cầm điện thoại theo, sợ con gái gọi mình lại không có lúc đó để nghe, nên ráng đợi".

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 7

Ông Tác vui vẻ đi làm vườn sau khi nhận điện thoại con gái

Rồi chuông điện thoại vang, đầu dây bên khi vang tiếng cô con gái "rượu", ông Tác vui mừng chạy ngay xuống bếp đưa điện thoại cho vợ nghe. Vài câu nói gói gọn trong việc hỏi thăm sức khỏe gia đình, ông Tác chia sẻ với con niềm hạnh phúc, tự hào mà gia đình và lối xóm dành cho Ánh Viên khi nhìn thấy cô thi đấu thành công.

Bên kia đầu dây, dường như cũng hiểu tình cảm mà mọi người dành cho mình, "siêu kình ngư" vừa giành 8 HCV cá nhân ở SEA Gamses 28, chỉ cười và trả lời đơn giản: "Con biết".

Người hùng Ánh Viên được đông đảo fan chào đón khi về nước - 8

Nghe điện thoại Ánh Viên xong, bà Hồng tiếp tục bếp núc lo bữa cơm cho gia đình

"Sáng giờ trông chờ điện thoại của con lắm, nhưng nghe giọng Viên xong tôi lại không biết nói gì hết", ông Tác chia sẻ rồi chuẩn bị ra vườn.

"Mỗi lần con vừa về đã lo con sẽ đi sớm, không ở lâu với gia đình. Lúc nãy nó hỏi ba mẹ có lên đón con không, tôi chỉ biết hỏi ba mẹ lên được không vì sợ ảnh hưởng con. Nghe con nói được, tôi mừng lắm, chắc vợ chồng tôi sẽ thu xếp lên với con", bà Hồng trả lời đầy cảm xúc.

Tối nay (12/6), theo lịch trình dự kiến vào khoảng 21h30, Ánh Viên sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và ông Tác, bà Hồng lại thu xếp lên TP.HCM đón con, cho vơi bớt nỗi nhớ những ngày dài họ phải xa cô con gái cưng lo đi tập huấn, thi đấu triền miên.

Đón con gái chiến thắng từ Singapore trở về, ông Tác, bà Hồng đã chuẩn bị quà chu đáo cho con, gồm trái cây từ chính vườn nhà như đu đủ, măng cụt, chôm chôm,…Có mặt ở nhà ông Tác sáng 12/6, chúng tôi được ông cho biết do thời gian gấp gáp không kịp chuẩn bị chứ không thì bố mẹ Viên đã làm thịt vịt để mang lên TP HCM cho cô con gái cưng.

Lê Phong – Xuân Danh – Lý Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô gái vàng Ánh Viên