Người mẹ dập nát hết chân tay vẫn cố bới từng hòn đá cứu con dưới đống đổ nát

Ngày 22/07/2017 16:46 PM (GMT+7)

Dù dập nát hết chân tay, nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của con người mẹ vẫn cố chút sức lực cuối cùng, lật từng hòn đá để không đè lên người con.

“Dù đau đớn nhưng vẫn cố lật từng hòn đá tìm con”

2 ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, dù đã được chuyển lên tuyến trung ương để điều trị, nhưng mỗi khi kể lại giây phút đất đá đổ ụp xuống căn nhà, chị Trần Thị Thơm (ở phường Quyết Thăng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) lại ứa nước mắt vì thương con.

Kể lại câu chuyện với chúng tôi, chị Thơm cho biết: “Đó có lẽ là khoảnh khắc kinh hoàng nhất của cuộc đời tôi”.

Người mẹ dập nát hết chân tay vẫn cố bới từng hòn đá cứu con dưới đống đổ nát - 1

Hiện sức khỏe chị Thơm đã ổn định hơn.

Theo lời kể của chị Thơm, tối hôm xảy ra sự việc, cháu Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi, con trai chị) đang nằm ngủ ở giường trong nhà, còn chị thì đang ở ngoài nhà vừa nấu cơm, vừa xem chương trình thời sự.

Nghe tiếng con kêu cứu, tôi cố gắng đứng dậy nhưng có gì nặng lắm đang đè lên đôi chân

- Eva.vn

“Tôi nhớ khi đó đúng lúc chương trình đang nói về mưa bão có người chết đuối. Vừa ngẩng lên nhìn hình ảnh trên tivi thì bỗng nghe tiếng ầm ầm từ phía sau nhà, tôi vội chạy vào bế con để chạy ra ngoài thì đất đá đã ụp xuống nhà, chôn vùi hai mẹ con tôi”, chị Thơm kể lại.

Khi bị cả trăm mét khối đất đổ ập xuống, chị Thơm đầu óc vẫn còn tỉnh, vẫn còn nghe tiếng con kêu khóc, nhưng lúc đó tay chân chị có gì đè nặng lên vô cùng đau đớn.

“Nghe tiếng con khóc kêu cứu, tôi cố nói: Mẹ đây, mẹ đây! Lúc đó tay chân tôi dập nát đau lắm, nhưng vẫn cố lật từng hòn đá, bới từng ít đất để cứu con”, chị Thơm nói.

Vừa bới đất đá cứu con, vừa kêu gào thảm thiết. Vài phút sau những người hàng xóm chạy đến hỗ trợ và đưa được cả hai mẹ con ra khỏi đống đổ nát, rồi đi thẳng bệnh viện cấp cứu.

“Khi mọi người đưa tôi ra ngoài, tôi ngất lịm đi không còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì đã thấy hai mẹ con ở trong bệnh viện rồi”, chị Thơm kể lại.

“Tôi như chết lặng khi con trai bị cắt cả hai chân”

Đang chăm sóc cả vợ và con tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, anh Nguyễn Tiến Hồng (sinh năm 1977) vừa nhìn về phía vợ con, vừa nói: “Mọi việc đến với gia đình tôi quá bất ngờ, đến bây giờ tôi vẫn ngỡ đó chỉ là một cơn ác mộng”.

Theo anh Hồng, hôm xảy ra sự việc anh đang đi làm cách nhà 120km, còn con gái lớn xin mẹ đi đánh cầu lông chưa về nên may mắn thoát nạn.

Người mẹ dập nát hết chân tay vẫn cố bới từng hòn đá cứu con dưới đống đổ nát - 2

Anh Hồng đang phải chăm cả vợ và con ở viện.

“Khi nhận được tin báo ở nhà vợ và con bị thương nặng vì đá lăn sập nhà tôi dường như chết lặng. Lúc đó tôi chỉ còn biết nhanh chóng phi đến chỗ vợ và con (ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La). Khi thấy con và vợ mất đi hai đôi chân, tôi không thể tin vào mắt mình, không dám tin đó là sự thật”, anh Hồng nghẹn ngào kể lại.

Người mẹ dập nát hết chân tay vẫn cố bới từng hòn đá cứu con dưới đống đổ nát - 3

Cháu Phúc phải cắt cả 2 chân và tới đây sẽ phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật nữa.

Anh Hồng cho biết, khi chạy về đến bệnh viện tỉnh, nghe mọi người kể lại câu chuyện, anh càng đau xót hơn với những gì mà vợ con mình phải trải qua. “Nghe những người hàng xóm kể, khi nghe tiếng gào khóc kêu cứu, mọi người chạy sang bới tìm được con trai tôi trước, khi đó một chân con tôi lủng lẳng, còn một chân gầy lìa ra, mọi người phải cho vào túi bảo quản để đưa lên viện. Còn vợ tôi thì chân tay dập nát hết cả, sau đó là bất tỉnh”, anh Hồng kể lại.

Khi nhìn thấy con bị cắt cả hai chân tôi như chết lặng, không còn thiết sống nữa

- Eva.vn

Được biết, từ khi được chuyển xuống Hà Nội, phía bệnh viện cũng tạo điều kiện rất nhiều cho gia đình anh Hồng. Hai mẹ con được ở cùng phòng, với hai gường sát nhau để tiện cho việc chăm sóc.

“Hai mẹ con ở gần nhau, nên mỗi khi con kêu đau, mẹ cháu ở giương bên cạnh lại khóc theo vì thương con. Thấy vậy, tôi thương hai mẹ con lắm, nhưng đành nuốt nước mắt vào trong”, anh Hồng nói.

Khi chúng tôi hỏi về những dự định sau này, anh Hồng nghẹn ngào nhìn về phía gường bệnh của vợ con  và nói: “Giờ thì biết làm sao, chỉ mong cho hai mẹ con sớm khỏi bệnh. Còn sau này, cháu Phúc phải lắp chân giả thôi, chứ không còn cách nào khác”.

Nghe chồng nói vậy, phía phòng bệnh chị Thơm quay mặt về phía con và những giọt nước mắt lại lăn dài. Chị nói: “Nhà vốn chẳng khá giả gì, giờ hai mẹ con tàn tật, gánh nặng lại đè lên vai chồng tôi. Nghĩ sao cuộc đời bất công như vậy chứ”.

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, BS Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h