Người mẹ Trung Quốc từ chối điều trị ung thư để sinh con khiến dân mạng bật khóc

Ngày 06/08/2016 06:00 AM (GMT+7)

Người phụ nữ 26 tuổi, đang mang thai 5 tháng thì phát hiện bị ung thư tuyến tụy. Cô đã không từ bỏ đứa con mà khăng khăng đòi trì hoãn điều trị ung thư cho đến khi sinh.

Bà mẹ dũng cảm đó là Zhang Lijun, sống tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cô được chẩn đoán đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư tuyến tụy sau khi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bác sĩ cho biết, họ đã đưa ra phác đồ điều trị và sẽ kích thích chuyển dạ để cô có thể chống chọi với ung thư lâu hơn. Thế nhưng người mẹ này đã do dự và từ chối điều trị ung thư, quyết định giữ đứa con trong bụng.

"Tôi đã sống được 26 năm qua còn con tôi thậm chí không có cơ hội nào", Zhang cho biết.

Người mẹ Trung Quốc từ chối điều trị ung thư để sinh con khiến dân mạng bật khóc - 1

Zhang đang sống những ngày cuối đời nhưng cô được ca ngợi là một bà mẹ dũng cảm.

Cuộc sống của cô trở nên khó khăn hơn sau quyết định này. Nếu không có bất kỳ phương pháp điều trị nào, căn bệnh ung thư của Zhang càng phát triển nhanh và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Sau 28 tuần của thai kỳ, Zhang bị vàng da nặng từ khối u. 

Để đảm bảo cho em bé ra đời khỏe mạnh và cho phép Zhang trải qua điều trị ung thư càng sớm càng tốt, bệnh viện đã quyết định cho Zhang sinh con sau khi xem xét nguyện vọng của gia đình.

Bé trai có biệt danh Xiaolongbao, nặng hơn 1kg đã chào đời vào tuần thứ 30 của thai kỳ. Em bé được an toàn nhưng cuộc chiến của người mẹ mới bắt đầu.

Zhang được chuyển từ khoa sản sang bệnh viện K ngay lập tức. Cuộc kiểm tra cho thấy, Zhang bị một loại ung thư hiếm gặp, phát triển nhanh và di căn sang toàn bộ cơ thể.

"Tôi sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng của tôi", Zhang cho biết. Cô và chồng sẽ phải đối mặt với sự thật đau đớn này.

Zhang thổ lộ, mong muốn lớn nhất của cô bây giờ là một ngày nào đó được nghe con gọi tiếng "Mẹ". Cô sẽ tiếp tục chiến đấu với bệnh và ghi lại tất cả những điều cô muốn nói với con.

Zhang cũng đã ghi lại 18 video để tặng cho 18 lần sinh nhật trong tương lai của con với hy vọng con mình sẽ phát triển mạnh mẽ dù gặp những tình huống khó khăn nhất.

Hiện tại Zhang đã bị trọc đầu, cô phải đội tóc giả, nôn ói và dấu hiệu ung thư biểu hiện rõ rệt trên da. Thế nhưng Zhang vẫn nghị lực tiếp tục chống chọi với bệnh tật. 

Bà mẹ dũng cảm từ chối điều trị ung thư để sinh con này đã được truyền hình Thượng Hải thực hiện phóng sự và phát sóng vào cuối tuần qua.

Tào Nga (chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h