Người nói chuyện với khủng bố trong đêm thảm sát Paris

Ngày 26/11/2015 09:59 AM (GMT+7)

Qua điện thoại, các tay súng trong nhà hát Bataclan tỏ vẻ căng thẳng, bồn chồn như đang phê thuốc trước khi ra tay thảm sát 89 người vô tội.

Theo Daily Mail, nhà thương thuyết trực tiếp đàm phán với những kẻ tấn công nhà hát Bataclan đêm 13.11 được xác định tên là Pascal. Tổng cộng, ông đã đàm phán với chúng 5 lần qua điện thoại trong nỗ lực thuyết phục chúng thả hàng chục con tin đang bị bắt giữ bên trong nhà hát.

Người nói chuyện với khủng bố trong đêm thảm sát Paris - 1

Hiện trường đẫm máu và la liệt thi thể nạn nhân bên trong nhà hát Bataclan

Tuy nhiên, ngay sau cuộc đàm phán thứ 2, ông đã nhận ra rằng, việc thuyết phục những kẻ khủng bố từ bỏ kế hoạch của chúng là điều không thể. Do đó, ông đã ra tín hiệu cho lực lượng đặc nhiệm đột kích vào bên trong nhà hát.

Trước đó, Pascal cũng là người trực tiếp đàm phán với Amedy Coulibaly, tay súng đã giết chết một sĩ quan cảnh sát và bốn người khác tại một siêu thị ở Paris vào tháng 1 năm nay.

Người nói chuyện với khủng bố trong đêm thảm sát Paris - 2

Cứu hộ gấp rút đưa một nạn nhân bị thương đi cấp cứu sau khi các tay súng xông vào nhà hát Bataclan thảm sát người vô tội.

Theo nhà thương thuyết dày dặn kinh nghiệm, qua những lần trao đổi với nhóm khủng bố tấn công nhà hát Bataclan - Ismael Omar Mostefai và Samy Amimour, ông nhận thấy chúng có vẻ “căng thẳng, bồn chồn và hành động như thể chúng đang phê ma túy”. 

“Chúng không ngừng lặp đi lặp lại những cụm từ giống nhau: Chúng tao là chiến binh thánh chiến của Caliphate (Vương quốc Hồi giáo). Tất cả là lỗi lầm của Hollande. Các người tấn công phụ nữ và trẻ em của chúng tao ở Syria. Vì thế, chúng tao đang bảo vệ mình bằng cách tấn công phụ nữ và trẻ em ở Pháp”.

Người nói chuyện với khủng bố trong đêm thảm sát Paris - 3

Hai tay súng tấn công nhà hát Bataclan, Ismael Omar Mostefai và Samy Amimour mà nhà thương thuyết Pascal đã đàm phán.

Nhà thương thuyết chia sẻ, ông ngồi bên trong một chiếc xe tải bên ngoài nhà hát, ông đã nói chuyện với các tay súng vào các thời điểm 23h27; 23h29; 23h48; 00h05; 00h18 đêm 13.11.

Tuy nhiên, sau cuộc đàm phán thứ 2, ông nhận ra rằng, không có cách nào thuyết phục các tay súng hạ vũ khí đầu hàng hoặc từ bỏ kế hoạch của chúng. 

Do đó, ông đã ra tín hiệu cho chỉ huy một đơn vị cảnh sát tinh nhuệ chuyên thực hiện các sứ mệnh giải cứu con tin của Pháp, Christophe Molmy đột kích vào bên trong nhà hát.

Sau khi xông vào nhà hát, cả Molmy và Pascal đều bàng hoàng trước cảnh tượng tàn sát đẫm máu. Thi thể nạn nhân nằm la liệt trên sàn nhà. Những vũng nước mà họ dẫm lên trên thực tế là máu.

Các cảnh sát đặc nhiệm đầu tiên xông Bataclan chia sẻ, cảnh tượng bên trong nhà hát khủng khiếp giống hệt như hỏa ngục mà nhà thơ Dante mô tả với hàng chục người chết chồng lên nhau.

Cùng các cảnh sát đặc nhiệm, nhà thương thuyết gấp rút tìm kiếm các nạn nhân còn sống sót bên trong nhà hát một cách tuyệt vọng.

Những người bị thương, thoát chết nhờ được người khác dùng thân che chở, bảo bọc sợ hãi đến mức đông cứng, câm lặng, không thể khóc, cầu cứu hay thậm chí thở.  

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot