Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình

Ngày 07/10/2016 19:00 PM (GMT+7)

Bà Li Guiying, 59 tuổi đã dành gần 1/3 cuộc đời của mình để truy tìm tung tích 5 kẻ giết đã sát hại dã man chồng bà vào năm 1998.

Dù tốn kém thời gian và công sức nhưng bà không bao giờ bỏ cuộc. Và rồi cuối cùng, bà Li Guiying, 59 tuổi ở thành phố Xiangcheng, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tìm thấy 4/5 hung thủ giết chồng.

Thế nhưng phía sau câu chuyện dũng cảm, kiên trì đó, bà đã hy sinh 17 năm cuộc sống của mình lẫn chăm sóc con cái. Bây giờ, tất cả các con của bà đều đã lớn.

Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình - 1

Gia đình hạnh phúc của bà Li trước khi chồng qua đời.

Cách đây gần 2 thập kỷ, trước khi qua đời, chồng bà là ông Qi Yuande đang làm giáo viên trong trường trung học. Họ có 3 người con trai và 2 con gái.

Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình - 2 Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình - 3

Bà Li Guiying trước khi kết hôn và 17 năm sau.

Tất cả bắt đầu từ vụ tranh cãi với người hàng xóm tên là Qi Xueshan. Qi Xueshan nghi ngờ ông bà tố cáo với chính quyền địa phương vì nhà này vi phạm chính sách. Người hàng xóm mời vợ chồng bà sang chơi rồi cùng 4 người thân tấn công bà bằng dao. Thấy vợ bị thương nặng, ông Qi đã xông vào bảo vệ thì bị 5 người hành hung và đâm chết.

Những kẻ giết chồng bà đã bỏ trốn khỏi thị trấn ngay sau đó. Bà Li đã đi báo cảnh sát nhưng thiếu nhân chứng và những kẻ giết người đã bỏ trốn nên cảnh sát từ chối vụ kiện.

Đau xót khi chứng kiến cái chết tức tưởi của chồng, bà đã quyết định đi tìm hung thủ. 17 năm qua, bà chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc trước khi bắt những kẻ giết người ngồi sau song sắt. Trong quãng thời gian này, bà bị mọi người nói là "điên" hay "thần kinh".

Vào năm thứ 13 của cuộc tìm kiếm, sau khi đi hơn 10 tỉnh ở Trung Quốc, bà đã tìm ra số điện thoại của 1 trong 5 kẻ tấn công. Bà theo dõi hắn ta đến tận Bắc Kinh.

Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình - 4 Người phụ nữ 17 năm đi khắp đất nước truy tìm tung tích kẻ giết chồng mình - 5

Bà giữ lại vé tàu ở những nơi đi qua.

Điều đáng kể là trong suốt cuộc truy lùng này, bà vẫn giữ mỗi vé tàu những nơi bà đã đi. Và sau đó 4 năm, 1 trong những kẻ giết người đã bị bắt giam. Rồi lần lượt 3 tên khác cũng bị bắt giữ. Do đây là vụ án giết người có chủ đích nên các hung thủ đều bị trừng phạt thích đáng.

Bà cho biết, bà sẽ không bỏ cuộc đến khi người cuối cùng bị bắt: "Tôi không bắt người cuối cùng, tôi phải để anh ta đầu thú".

Mặc dù làm được một kỳ tích sau cái chết của chồng nhưng bà Li cảm thấy buồn vì đã bỏ lỡ việc ở cạnh các con suốt quãng thời gian các con học ở trường.

Tào Nga (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự