Người phụ nữ 3 con ân hận vì làm thẻ ngân hàng cho đối tượng lừa đảo

Ngày 22/07/2016 19:00 PM (GMT+7)

Làm 8 thẻ ngân hàng khác nhau, bán mỗi thẻ được 2 triệu đồng khiến người phụ nữ đã có 3 con hám lợi trước mắt giờ đây bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/7, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP. HCM đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Tuyết Phong (36 tuổi, ngụ phường 6, quận 4, TP. HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo lời khai ban đầu của Phong tại cơ quan Công an, trong một lần gặp nhau tại quán cà phê, Phong được đối tượng Phan Văn Ngoan (57 tuổi ngụ xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi) nhờ làm thẻ ngân hàng bán cho mình. Mỗi thẻ Ngoan sẽ trả cho Phong 2 triệu đồng để dùng làm cò đá banh.

Người phụ nữ 3 con ân hận vì làm thẻ ngân hàng cho đối tượng lừa đảo - 1

Người phụ nữ 3 con khóc ân hận khi hám lợi trước mắt đã làm thẻ ngân hàng bán cho đối tượng Phong để sử dụng lừa đảo

Từ tháng 4/2016, Phong đã mua thẻ CMND của 2 người lạ không quen biết ngoài đường cùng với 6 thẻ CMND khác mở 8 tài khoản tại ngân hàng rồi bán cho Ngoan.

Có được thẻ ngân hàng từ Phong, đối tượng Ngoan đã dùng để nhận tiền từ việc lừa đảo nhiều người khác nhau. Thủ đoạn của Ngoan là gọi điện thoại tới các số điện thoại khác nhau, khai thác thông tin gia đình rồi báo rằng người thân đang gặp nạn cần mượn tiền gấp. Khi những bị hại chuyển tiền vào tài khoản, Ngoan lập tức rút ra chiếm đoạt, tiêu xài. Khi bị bắt, Ngoan đã lừa đảo số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Phong khai tại cơ quan Công an: “Biết là vi phạm pháp luật nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có việc làm, chồng chạy xe ôm không đủ để nuôi 3 đứa con nhỏ nên tôi đã nhắm mắt làm thẻ ngân hàng bán cho Phong kiếm lời…”.

Phong đã khóc ân hận khi một cán bộ điều tra cho biết sẽ phải chịu mức án tù rất nặng với vai trò đồng phạm trong việc lừa đảo.

Một cán bộ điều tra khuyến cáo, người dân cần cẩn thận khi bị dụ dỗ bán thông tin cá nhân, thẻ CMND cho người lạ với số tiền lớn. Bởi lẽ, việc bị đối tượng xấu lợi dụng thông tin để vi phạm pháp luật sẽ chịu trách nhiệm rất nặng.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự