'Người rừng' Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan

Ngày 09/07/2016 16:05 PM (GMT+7)

Câu chuyện của hai cha con người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo Anh khiến cộng đồng mạng thế giới liên tưởng đến cuộc sống có thật về Tarzan - nhân vật huyền thoại chỉ được nhìn thấy qua phim ảnh.

Mới đây, trang Dailymail đưa tin về cuộc sống của Hồ Văn Lang, 44 tuổi, nhân vật được gọi là 'người rừng' ở Việt Nam với 41 năm sống trong rừng sâu ở huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Hồ Văn Lang, và cha của anh là Hồ Văn Thanh, 85 tuổi phải bỏ chạy vào rừng do chiến tranh Việt Nam. Họ đã học cách săn bắn để sống qua ngày và tự bảo vệ mình. 

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 1

Người rừng Hồ Văn Lang xuất hiện trên báo nước ngoài khiến cộng đồng mạng thế giới  liên tưởng đến cuộc sống có thật về Tarzan - nhân vật huyền thoại chỉ được nhìn thấy qua phim ảnh.

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 2

Anh Hồ Văn Lang đã sống 41 năm trong rừng rậm, hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài

Hai cha con anh được phát hiện vào năm 2013 và được đưa về hòa nhập với cuộc sống bên ngoài. 

Vào tháng 11 năm ngoái, Alvaro Cerezo, giám đốc quản lý của Docastaway – tổ chức chuyên thám hiểm về những vùng đất không có người ở và những lễ hội xa xưa - đã đến gặp Lang. Lúc đầu, anh định phỏng vấn Lang về kỹ năng sinh tồn, nhưng cuối cùng họ đã trải qua 5 ngày ở cùng nhau trong khu rừng nơi anh Lang lớn lên. 

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 3

Mọi thú vật trong rừng đều có thể là thức ăn

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 4

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 5

Cerezo trò chuyện với anh Lang trong rừng

Trong một bài đăng trên blog, Alvaro viết rằng: "Ngay từ khi vừa gặp tôi nhận thấy Lang rất hào hứng với việc được quay trở lại khu rừng nơi anh ấy từng lớn lên. Lang chẳng nghi ngờ gì và chấp nhận  lời đề nghị của tôi ngay lập tức. Chúng tôi tiến sâu vào rừng cùng với em trai của Lang và phiên dịch của tôi.

Sau một ngày đi bộ xuyên rừng, chúng tôi đến nhà cũ của anh. Lang cứ chằm chằm nhìn vào khoảng không nơi mình ở trước đây như hồi tưởng lại".

Alvaro cho biết Lang chỉ nói được một ít ngôn ngữ bản xứ, không có khái niệm về ngày và đêm,  ông cũng không biết loại năng lượng nào ngoài lửa và mặt trời. 

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 6

Người rừng Hồ Văn Lang lên báo nước ngoài, viết nên câu chuyện thật về Tarzan - 7

Ông Hồ Văn Thanh, cha của Hồ Văn Lang kể cho Alvaro rằng gia đình mình từng sống cuộc sống bình thường ở thôn Trà Kem, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Vợ và hai con ông đã chết trong một vụ nổ mìn khiến ông bị sốc.

Ông đã dắt con trai là Hồ Văn Lang (lúc đó mới 2 tuổi) vào rừng và không bao giờ liên lạc với ai nữa. Họ sống cùng nhau trong rừng rậm bằng cách săn bắt và ăn trái cây qua ngày. Họ mặc khố làm bằng vỏ cây và sống trong một túp lều cách mặt đất 5m.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự