Người Sài Gòn hào hứng đón mưa "vàng" giải nhiệt

Ngày 05/05/2016 22:10 PM (GMT+7)

Con tàu bị đâm chìmMặc dù cơn mưa đầu mùa khiến người đi đường ướt sũng nhưng họ vẫn tỏ ra vui vẻ vì cơn mưa đã giúp giảm bớt cái nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua. nghỉm giữa biển đen mịt mù, những ngư dân chỉ biết bấu víu vào những chiếc thùng phuy trôi dạt.

Trưa 5.5, một số quận ở TP.HCM đã đón một cơn mưa nặng hạt, đặc biệt là Q.4, Q.7 và Q.8. Trong khi đó, các quận còn lại chỉ có mưa nhỏ hoặc không mưa.

Cụ thể, từ gần 13h, trong khi trời Sài Gòn đang nắng nóng, oi bức thì cơn mưa đã đổ xuống. Có người kịp tấp vào lề đường để mặc áo mưa nhưng cũng nhiều người là đành “đội” mưa tiếp tục hành trình.

Người Sài Gòn hào hứng đón mưa quot;vàngquot; giải nhiệt - 1

Cơn mưa nặng hạt kéo dài khoảng 30 phút vào đầu giờ chiều 5.5.

Mặc dù cơn mưa đầu mùa khiến người đi đường ướt sũng nhưng họ vẫn tỏ ra vui vẻ vì cơn mưa đã giúp giảm bớt cái nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua.

“Thường ngày, tôi ở lỳ trong công ty không muốn về, tại ở công ty có máy lạnh chứ về nhà nóng không chịu nổi. Hôm nay có việc ra ngoài, đang đi trên đường Phạm Hùng đoạn gần tới đường Nguyễn Văn Linh thì mưa ào xuống, xua tan mọi nắng nóng”, anh Trần Đăng Khoa (24 tuổi, nhân viên truyền thông) hào hứng nói.

“Cuối cùng Q.1 cũng đã có mưa giải nhiệt vào mùa hạ. Tôi ngồi trong phòng nhìn ra đường, thấy mưa rơi dù nhỏ nhưng trong lòng cũng cảm thấy mát hơn so với mọi ngày. Hi vọng mùa khô hạn, nắng nóng ở Sài Gòn sẽ sớm đi qua để nhường cho mùa mưa tới”, anh Nguyễn Tân (31 tuổi, ngụ Q.1) chia sẻ.

Người Sài Gòn hào hứng đón mưa quot;vàngquot; giải nhiệt - 2

Ở Q.1, mưa nhỏ và tạnh nhanh nhưng cũng giúp giải tỏa phần nào nắng nóng đầu hè.

Trong khi đó, anh Quốc Dũng (21 tuổi, ngụ Q.10) lại chia sẻ: “Từ khoảng 13h30 tôi thấy bầu trời ở Q.10 tối lại, mây đen kéo tới, bắt đầu có tiếng sấm nhỏ, đứng gió nhưng đợi mãi không thấy mưa đâu. Sau đó, không khí càng ngày càng nóng hừng hực hơn. Trời mưa mà cũng bất công thật, tôi nghe nói các quận khác có mưa không lớn thì cũng nhỏ”.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, thời tiết tại TP.HCM vào ngày 5.5 là ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy, mưa đá và gió mạnh.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm cho biết thêm: “Do đây là mưa đầu mùa nên rất dễ xảy ra dông, lốc, đặc biệt lúc chuyển trời trước khi mưa. Ngoài ra, mưa đầu mùa cũng rất độc hại nên người dân không nên tắm mưa hay sử dụng nước mưa cho việc sinh hoạt. Dự báo trong những ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh, thành ở phía Nam sẽ giảm bớt nhưng vẫn chưa hết oi bức”.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan