Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

Ngày 04/03/2014 17:41 PM (GMT+7)

"Thấy ôtô chèn qua người cô gái nhưng tài xế không dừng lại, tôi đã cùng nhiều người lập tức lấy xe máy đuổi theo", nhân chứng vụ tai nạn đêm 3/3 ở Xã Đàn, Hà Nội kể.

Tối 3/3, trước nhà 474 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), ôtô do Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Đống Đa) điều khiển với tốc độ nhanh đâm vào Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở Nghệ An) cùng bạn là Quỳnh Anh.

Theo các nhân chứng, khi tai nạn xảy ra, Quyên bị hất ra đằng trước còn Quỳnh Anh văng sang một bên. Khi Quyên vừa gượng dậy, chiếc xe tiếp tục chèn qua gây chấn thương sọ não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục - 1

Chiếc xe dừng lại sau khi đâm vào dải phân cách trên đường Tôn Đức Thắng.

Chiều 4/3, người nhà Quỳnh Anh cho biết, cô gái này bị ngã xuống đường và choáng nên không hay biết việc bạn bị tôtô chèn qua. Sau khi vào viện, sức khỏe Quỳnh Anh đã ổn định và được người thân đưa về nhà.

Bà Hoa, một người bán hàng cách nơi xảy ra tai nạn 100m kể: “Trước khi gây tai nạn, chiếc xe rú ga phóng điên loạn, nhiều người sợ hãi né vào vỉa hè. Ít phút sau, thấy tiếng hô hoán, tôi chạy ra đã thấy hai cô gái nằm bất tỉnh dưới đường”.

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục - 2

Tài xế gây tai nạn tại cơ quan điều tra.

Là một trong số hàng chục người đuổi theo tài xế gây tai nạn, nam thanh niên (xin được giấu tên), kể lại: “Lúc đó tôi cùng nhóm bạn đang ngồi uống nước, thấy ôtô chèn qua người cô gái không tài xế không dừng xe lại, tôi đã cùng nhiều người lấy xe máy đuổi theo. Tới đường Tôn Đức Thắng, xe đâm vào dải phân cách. Lúc bước xuống, lái xe vẫn còn nồng nặc mùi cồn”.

Cũng theo nhân chứng này, nhiều người dân vì quá bất bình trước sự việc đã định "xử" lái xe ngay tại chỗ.

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục - 3

Người dân truy bắt chiếc xe gây tai nạn.

Người nhà nữ sinh phẫn nộ

Tại nhà Quyên ở TP. Vinh, gia đình, người thân cũng như bà con nơi đây rất lo lắng khi nhận hung tin. “Khoảng 23h, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ người bạn của Quyên báo cháu bị tai nạn rất nặng”, bà Nguyễn Thị Minh (82 tuổi, bà nội nạn nhân) vừa nói vừa khóc.

Không kịp hỏi kĩ, mẹ, anh trai và người cậu lập tức bắt xe ra Hà Nội. Sáng nay, họ đã có mặt tại bệnh viện Xanh-Pôn nhưng vẫn chưa thể nắm rõ tình hình cụ thể của Quyên vì cô gái vẫn ở trong phòng cách ly.

Ông Phạm Hoàng Mạnh (53 tuổi, chú ruột của nạn nhân) lo lắng: “Từ đêm qua tới giờ chúng tôi không ngủ được. Sáng nay bố cháu cũng đã bắt xe ra Hà Nội sớm để chăm con. Ở nhà không biết tình hình cháu thế nào, tôi nghe thông tin tài xế đâm vào cháu rồi bỏ chạy mà thấy bất bình”.

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục - 4

Ông Mạnh (ngồi giữa)  phẫn nộ trước hành động của lái xe.Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Phạm Miễn (bố Quyên) cho biết, mẹ với anh Quyên đang ở bệnh viện. Tối qua, kết quả chụp cắt lớp não cho thấy tình hình xấu. "Chỉ mong nó qua được nạn này", người đàn ông 55 tuổi nghẹn giọng.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, Quyên bị biến dạng hộp sọ, chấn thương đốt sống cổ, gãy xương vai. Nạn nhân vẫn đang mê man, bất tỉnh.

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục - 5

Nữ sinh Quyên (đeo kính, ngoài cùng bên phải) trong bức ảnh chụp cùng gia đình.

Hoàng Thị Quyên là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quyên thi đậu vào học viện Ngân hàng và hiện theo học năm thứ ba tại trường này. 

Sáng 4/3, lãnh đạo CSGT quận Đống Đa cho biết đã bàn giao lái xe Đỗ Tú Anh cho cơ quan cảnh sát điều tra quận Đống Đa. 

Cơ quan điều tra xác định, sau khi gây tai nạn, Tú Anh phóng xe chạy về phố Tôn Đức Thắng. Đến trước số nhà 150, tài xế lao vào dải phân cách giữa đường buộc xe phải dừng. Trước đó, Tú Anh sử dụng rượu bia. Thời điểm gây tai nạn chỉ có mình anh này ngồi trên xe.Một cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa cho hay, đang thu thập chứng cứ, triệu tập nhân chứng để làm rõ tài xế có đâm nạn nhân 2 lần hay không.

Theo Phạm Hòa - Lê Tú - Nguyễn Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan