Người vợ của lái xe taxi bị sát hại cướp tài sản: Không thôi dằn vặt trước cái chết của chồng

Ngày 17/04/2016 10:38 AM (GMT+7)

Cho rằng chỉ vì mình bất cẩn mà quên nhắc nhở chồng về nhà nghỉ ngơi khi đã khuya khiến anh Tiến bị hung thủ ra tay sát hại dã man để cướp tài sản, chị Nga luôn tự trách móc và hối hận.

Người vợ của lái xe taxi bị sát hại cướp tài sản: Không thôi dằn vặt trước cái chết của chồng - 1

Chị Nga nghẹn ngào trước di ảnh chồng. Ảnh: Hồ Hà

Đêm định mệnh

Ngồi ôm cô con gái nhỏ trong ngôi nhà thiếu ánh sáng, chị Nguyễn Thị Nga (SN 1980, trú tại khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) - vợ tài xế taxi bị sát hại tỏ rõ sự mệt mỏi. Nhiều ngày qua, chị Nga không thể chợp nổi mắt khi nhớ đến người chồng đã bị sát hại một cách oan uổng. Những dòng nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt đen sạm vì nắng gió của người mẹ 2 con này mỗi lúc có bà con lối xóm vào hỏi thăm, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

Chị Nga nghẹn ngào nhớ lại, khoảng 4h30 sáng 9/4, chị thức dậy vẫn chưa thấy chồng về nhà ngủ nên gọi điện cho chồng là anh Phạm Văn Tiến (SN 1979). Máy điện thoại liên tục có chuông nhưng không liên lạc được. Nghĩ là chồng đang bận chở khách hoặc ngủ quên trên xe nên chị quay trở lại giường và ngủ tiếp. Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, chị Nga tiếp tục gọi cho chồng nhưng vẫn không liên lạc được nên vội vàng gọi điện thoại đến Công ty taxi Hoàng Mai nhờ định vị xem xe của chồng mình đang ở đâu thì được biết xe taxi của anh Tiến đang ở địa phận xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Đồng hồ xe vẫn ở chế độ chờ từ lúc 2h sáng đến giờ.

“Mãi sau đó vẫn không liên lạc được, quá sốt ruột, nên đến 9h sáng cùng ngày tôi gọi nhờ đồng nghiệp của anh Tiến chở đến địa điểm xe anh ấy đang đậu để xem sao”, chị Nga nhớ lại.

Theo chị Nga, khi tới nơi thì chỉ thấy chiếc xe taxi của anh Tiến đang đậu trên đường, cửa xe vẫn đóng nhưng không thấy người đâu. Hai bên đèn chiếu hậu của xe bị trầy xước do quệt vào tường. Phía trong xe có nhiều vết máu ở tay lái và ghế phụ. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị Nga vội vã gọi điện thoại báo mọi người trong gia đình ra hiện trường để cùng nhau đi tìm tung tích của chồng.

Khoảng 15 phút sau, thi thể của anh Tiến được phát hiện cách hiện trường 150 mét với nhiều vết đâm bằng vật nhọn trên người. Toàn bộ tài sản trên người của nạn nhân cũng không cánh mà bay. Nói đến đây, nước mắt của người mẹ 2 con này lại tuôn chảy, chị Nga đấm vào ngực mình rồi nói trong nghẹn ngào: “Nếu tối hôm đó tôi kịp gọi điện thoại khuyên chồng về sớm hơn thì chắc đã không xảy ra chuyện như thế này”.

Một người chồng hết mực chăm lo cho gia đình

Suốt những ngày qua, dù mệt mỏi, đau khổ nhưng chị Nga vẫn gắng gượng dậy mỗi lúc thấy 2 con gái của mình đi học về. Để các con không phải đau lòng trước nỗi mất mát quá lớn của gia đình, nhất là để chúng không sa sút việc học hành, chị Nga vẫn động viên, an ủi và thúc giục các con học bài trong cảnh tang gia.

Hai vợ chồng chị Nga kết hôn đến nay đã được 14 năm, hiện đã có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống của hai vợ chồng cũng không khá giả gì khi cả 4 miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào nghề lái xe của anh Tiến. Thế nhưng, cuộc sống vẫn luôn tràn ngập tiếng cười khi mọi thành viên trong gia đình đều yêu thương và quan tâm đến nhau.

Đầu năm 2016, do việc lái xe không mang lại thu nhập, anh Tiến bàn với vợ bán chiếc xe tải của mình rồi chuyển sang làm nghề lái xe taxi cho hãng Hoàng Mai (đóng tại thị xã Hoàng Mai). Vừa mới chuyển nghề làm được đến tháng thứ 3 thì tai ương ập tới.

Theo chị Nga, mỗi xe taxi của hãng Hoàng Mai có 2 tài xế thay phiên nhau đổi ca, nhưng vốn là một người cần cù, chịu khó, lại có nhiều khách quen nên anh Tiến quyết định “bao” luôn cả xe để kiếm thêm thu nhập. Khách của anh Tiến chủ yếu là người quen trong địa bàn chứ ít khi anh phải chở khách qua điện thoại của tổng đài.

“Dù khách đông nhưng anh ấy thường xuyên tranh thủ mọi lúc có thể để về nhà ăn cơm với ba mẹ con. Nhiều đêm tôi gọi điện thúc giục anh ấy về sớm chút để nghỉ vì sợ lái xe buổi đêm mất ngủ thì anh ấy bảo hoàn cảnh gia đình đang khó khăn nên nếu có khách thì anh sẽ tranh thủ chở còn không anh sẽ về với vợ con. Anh bảo đợi 30/4 này sẽ đưa mẹ con em đi biển chơi một bữa vậy mà nay…”, chị Nga nói trong nước mắt.

Anh Nguyễn Thế Mạnh, cán bộ điều hành hãng taxi Hoàng Mai cho biết, anh Tiến là một người rất cần cù, chịu khó trong công việc. Sau sự việc đau lòng trên, phía công ty cũng đã đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ một phần chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân.

“Tôi thường gọi điện thoại liên tục để bảo anh ấy về nhà nghỉ ngơi mỗi khi không thấy anh ấy về trước 23h đêm, thế mà không hiểu sao đêm đó lại như vậy”, chị Nga nghẹn ngào.

Theo H.Hà – P.Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự