Nguy cơ 'vỡ trận' bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Ngày 28/04/2015 15:53 PM (GMT+7)

Trong dịp 30/4 và 1/5, với việc được nghỉ lễ dài ngày rất nhiều người ở các đô thị lớn đổ dồn ra các bến xe để về quê, điều này khiến cho các bến xe quá tải và có nguy cơ 'vỡ trận'.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số bến xe khách trên địa bàn Hà Nội vào sáng 28/4 (ngày nghỉ đầu tiên trong đợt nghỉ kéo dài 6 ngày), các bến xe đang trong tình trạng quá tải trầm trọng, rất đông người dù đặt mua vé từ trước nhưng vẫn phải đợi chờ vì không có chỗ.

Tại bến xe Mỹ Đình (Bắc Từ Liêm – Hà Nội), trong sáng 28/4 lưu lượng khách đổ về khoảng 40.000 người, tăng gấp đôi so với những ngày bình thường. Tuy các nhà xe đã tăng cường với số lượng lên tới 200 xe, nhưng vẫn không đáp ứng được lượng khách.

Bạn Hoàng Thị Mai (sinh viên trường Đại học Quốc gia) cho biết: “Mặc dù tôi đã đặt mua vé từ trước, nhưng khi ra lấy vé và tìm đến đúng xe để về quê thì xe đã trong tình trạng chật cứng. Thắc mắc với nhà xe và bến xe thì nhận được câu trả lời “Đành phải đợi chuyến sau”.

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 1

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên có khoảng 40.000 lượt khách đổ về bến xe Mỹ Đình, tăng gấp đôi so với ngày bình thường.

Những trường hợp tương tự như chị Mai không phải hiếm tại Bến xe Mỹ Đình, có nhiều trường hợp chấp nhận quay lại phòng trọ đợi xe hết đông thì mới về vì quá mệt mỏi khi chờ đợi.

“Xe về qua nhà tôi một ngày chỉ có 3 chuyến, gọi điện nhà xe thì được biết, xe không thể nhận thêm được khách, thôi đành quay lại nhà trọ và về quê muộn 1, 2 ngày”, tâm sự của anh Hoàng Đình Long quê Yên Bái.

Trước tình trạng quá tải trên tại bến xe Mỹ Đình, phóng viên đã liên hệ với ban quản lý bến xe để tìm hiểu thêm thông tin. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Do năm nay đợt nghỉ kéo dài nên lưu lượng khách về các tỉnh rất đông. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng đảm bảo điều hành bến xe không để xảy ra tình trạng “vỡ trận””.

“Kinh nghiệm nhiều năm cho thấy, lượng khách chỉ tập trung tăng cao vào ngày đầu đợt nghỉ, những ngày sau bến xe sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tâm lý nóng ruột muốn về quê của người dân khiến cho tình trạng hành khách tăng vọt là không thể tránh khỏi”, ông Tuấn phân tích.

Tuy lượng khách gia tăng gấp đôi những ngày bình thường, nhưng ông Tuấn khẳng định, sẽ không có chuyện nhồi nhét hay chặt chém khách như mọi năm.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi cho hành khách, nếu nhà xe nào vi phạm bến xe sẽ có biện pháp xử lý thích đáng, thậm chí là đình chỉ để đảm bảo quyền lợi của khách hàng”, ông Tuấn phân tích.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại được tại Bến xe Mỹ Đình trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ:

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 2

Hàng dài hành khách xếp hàng mua vé

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 3

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 4

 Khu vực ngoài bến xe hỗn loạn vì lượng khách quá đông

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 5

Dù xe chưa đến giờ xuất phát nhưng khách đã vây kín xe

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 6

Người lớn, trẻ nhỏ tranh thủ về quê trong đợt nghỉ dài ngày

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 7

Nhiều khách du lịch nước ngoài cũng tranh thủ đi thăm quan trong đợt nghỉ này.

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 8

Dù đã mua được vé, những nhiều người ngao ngán vì xe hết chỗ

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 9

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 10

Nguy cơ vỡ trận bến xe trong ngày nghỉ lễ đầu tiên - 11

 Những gương mặt mệt mỏi vì đợi xe cả buổi sáng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự