Nhà có 3 anh em kẹt trong hầm: Cả xóm đếm từng phút

Ngày 19/12/2014 11:42 AM (GMT+7)

"Xem thông tin từ báo chí truyền hình, thấy công tác cứu hộ rất tích cực. Phó Thủ tướng và nhiều Bộ trưởng xuống tận nơi chỉ đạo, gia đình cũng đỡ lo cho 3 cháu đang kẹt trong hầm".

Người nhà của các nạn nhân Phạm Viết Nam (sinh năm 1976), Phạm Viết Lành (sinh năm 1994) và  Đặng Thị Hồng Ngọc (sinh năm 1988) chia sẻ.

Mấy ngày nay, cả xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An đều cùng bảo nhau không được bỏ sót thông tin nào mới nhất từ báo chí và các kênh truyền hình. Thông tin 3 người anh em họ hàng thân thích sống trong cùng xã đang bị kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) đang được cả làng hồi hộp dõi theo.

Trong số 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thì có đến 4 nạn nhân là người Nghệ An, tất cả đều chưa rõ địa chỉ quê quán cụ thể.

Phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, đến 4h sáng ngày 19/12, phóng viên mới đến được tận nhà của 3 nạn nhân trong số các nạn nhân là người Nghệ An. Riêng anh Phạm Văn Quang (sinh năm 1992) vẫn chưa xác định được địa chỉ cụ thể. 

Nhà có 3 anh em kẹt trong hầm: Cả xóm đếm từng phút - 1

UBND xã Thanh Mỹ không nắm được nạn nhân là người của xã.

Hiện tại, 3 nạn nhân được xác định địa chỉ cụ thể là: anh Phạm Viết Nam (sinh  năm 1976), anh Phạm Viết Lành (sinh năm 1994) và chị Đặng Thị Hồng Ngọc (sinh năm 1988). Cả 3 người đều là anh em họ hàng  trong một gia đình, trú ngụ tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Ngay trong đêm 18/12, vừa nắm được thông tin cụ thể của các nạn nhân, phóng viên đã tức tốc lên đường tìm đến địa chỉ sinh sống của 3 công nhân mắc kẹt trong hầm.

"Cả làng biết nhưng phải giấu cháu nhỏ"

Địa chỉ đầu tiên chúng tôi đến là gia đình nhà chồng của nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm, chị Đặng Thị Hồng Ngọc.

Tiếp chúng tôi từ 4h sáng ngày 19/12, ông Phạm Văn Diệm, bà Hoàng Thị Bình ở xóm 10 xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An là bố mẹ chồng của chị Ngọc tỏ ra khá lạc quan khi trao đổi về tình hình cứu hộ và sức khỏe của các con cháu mình.

Nhà có 3 anh em kẹt trong hầm: Cả xóm đếm từng phút - 2

Bà Hoàng Thị Bình, mẹ chồng của nạn nhân Ngọc.

Qua trao đổi, bà Hoàng Thị Bình cho biết, chị Phạm Thị Hồng Ngọc chính là em dâu của anh Phạm Viết Nam - cũng là nạn nhân đang bị kẹt  trong vụ sập hầm. Cả chị Ngọc và anh Nam hoàn cảnh gia đình đều hết sức nghèo khó, lam lũ.

Kể chuyện cho chúng tôi nghe, bà Bình nói giọng trầm buồn, xen đôi chút lo lắng cho biết: "Con của Ngọc - cháu An mới 5 tuổi nên chúng tôi không muốn cho cháu biết thông tin này, sợ cháu bị sốc tinh thần". Bà ra hiệu cho chúng tôi: "Vì thế nên chúng tôi chỉ nói chuyện với các anh 5 phút ở ngoài sân thôi nhé!".

Được hỏi bà có cập nhật thông tin thường xuyên của các con cháu không, bà Bình nói: "Cả nhà tôi và hàng xóm láng giềng đều theo dõi liên tục tin của các cháu. Thấy có cả Phó Thủ tướng và 3 Bộ trưởng xuống là chúng tôi yên tâm lắm. Giờ chỉ cầu mong các con cháu của tui may mắn thoát nạn, đoàn tụ gia đình, tất cả phụ thuộc vào các cơ quan chức năng”. 

Nhà có 3 anh em kẹt trong hầm: Cả xóm đếm từng phút - 3

Ông Phạm Viết Khang (bên trái) muốn giữ kín thông tin về vụ sập hầm, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ anh Lành

Ông Diệm ngồi bên cạnh cũng xúc động nói thêm: "Mong các con đoàn tụ, chúng cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mới phải bôn ba thôi. Ông trời ơi!". Rồi hai hàng nước mắt lăn dài trên gò má hốc hác của ông.

Chị Hoàng thị Thịnh, hàng xóm ông Diệm bà Bình thì cho biết: “Hàng xóm láng giềng chúng tôi cũng đang đợi tin vui. Mấy ngày nay cả xóm tui ai cũng lo cho gia đình bà Bình. Anh em con cháu bà Bình từ Kiên Giang, Nghệ An đều túc trực tại hiện trường, mọi người báo về tình hình rất. Chúng tôi rất mong sớm có tin tốt”.

Lành được cứu rồi à?

Rời nhà bà Bình, 8h sáng cùng ngày, chúng tôi tìm đến gia đình anh Phạm Viết Lành, trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Anh Lành cũng là cháu họ của gia đình ông Diệm bà Bình.

Vừa thấy phóng viên bước chân tới cổng nhà, ông Phạm Viết Khang, bố đẻ của anh Lành từ trong nhà chạy ra reo to: “Lành nhà tôi được cứu rồi hả các chú?”.

Nhà có 3 anh em kẹt trong hầm: Cả xóm đếm từng phút - 4

Câu chuyện chính của người dân xã Thanh Mỹ những ngày này là thông tin giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong hầm.

Đến nay ông bà Khang đều đã ngoài 60 tuổi. Đặc biệt, mẹ của anh Lành do đang rất yếu nên phải chuyển sang nhà người thân để nhờ chăm sóc. Hiện tại bà cũng chưa biết tin gì về của anh Lành.

Ông Khang nói, điều ông mong muốn bây giờ là con ông và mấy anh em thoát khỏi cái hầm đó. "Tôi cũng mong mọi người giữ bí mật về chuyện cháu Lành, chưa cho mẹ cháu biết vì bà đang bệnh lắm" - ông Khang lo lắng.

Trao đổi với ông Trần Công Kha – Phó chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ thì được biết: “Hiện tại chúng tôi chỉ biết thông tin là có vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng trên vô tuyến thôi, chứ chưa biết rõ địa chỉ cụ thể của từng nạn nhân. Hôm nay các anh bên báo chí đến đây, thì chúng tôi mới biết địa phương mình có em Phạm Viết Lành là nạn nhân trong đó".

Ông Kha nói: "Tình hình cứu hộ đã rất tốt rồi. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức đoàn xuống thăm hỏi động viên gia đình. Rất mong các cơ quan chức năng sớm đưa được 12 nạn nhân ra khỏi hầm”.

Cũng trong hôm nay, 24 người thân của các nạn nhân  từ các miền quê đã có mặt tại hiện trường để chờ đón chồng, con, em mình được giải cứu an toàn.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot