Nhà Trắng chia sẻ video toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của TT Obama

Ngày 01/06/2016 17:21 PM (GMT+7)

Tài khoản Facebook của Nhà trắng vừa đăng tải đoạn video tóm tắt 3 ngày đến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đoạn video này được tài khoản Facebook của Nhà Trắng chia sẻ với tựa đề “Hậu trường chuyến đi: 5 ngày 4 thành phố” để dẫn cho video clip “Tuần lễ bờ Tây”. 

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đã tới thăm 4 thành phố trong 5 ngày công du châu Á. Trong đoạn video dài gần 7 phút thì phần mô tả chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Việt Nam chiếm hơn 3 phút trên nền bản nhạc Lý kéo chài.

Nhà Trắng chia sẻ video toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của TT Obama - 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng thống Mỹ cùng cho cá ăn trong Ao cá Bác Hồ (ảnh: NLĐ)

Đi kèm lời bình là những hình ảnh cho thấy những hàng dài người hai bên đường đón chào Tổng thống Obama tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM. 

Ngoài ra, đoạn clip ngắn gọn này cũng bao gồm những khoảnh khắc hậu trường của các sự kiện chính thức mà ông Obama tham dự tại Việt Nam, các buổi làm việc của Tổng thống Obama với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nhà Trắng chia sẻ video toàn cảnh chuyến thăm Việt Nam của TT Obama - 2

Ông Obama rạng rỡ bắt tay người dân đang đứng chật kín quán bún chả (Ảnh: Dân Việt)

Nhà Trắng cũng trích dẫn một phần bài phát biểu của ông Obama tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội: "Trong chuyến thăm này, tôi thật sự xúc động vì sự đón tiếp của người dân Việt Nam. Nhiều người đã đứng hai bên đường, cười và vẫy tay. Tôi cảm nhận được tình hữu nghị giữa hai dân tộc".

Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam, ông Obama đã tới Nhật Bản dự thượng đỉnh G7 tại thành phố Ise.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h