Nhân viên bá đạo: Xin nghỉ làm vài tháng không được quay sang trách sếp "thái độ"

Ngày 17/05/2017 11:07 AM (GMT+7)

Sau khi xin nghỉ 2, 3 tháng không được, nam nhân viên này nhắn lại: "Ok anh, anh cũng lo thái độ của anh đi, mình làm quản lý mà thái độ như vậy làm sao có được nhân tài".

Mới đây, đoạn tin nhắn đối thoại giữa nam nhân viên với sếp mình đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo đó, vào lúc 8h33 phút, nam nhân viên này nhắn cho sếp có việc đột xuất không về kịp công ty nên xin sáng nay nghỉ làm. 

Tuy nhiên, buổi chiều không thấy đi làm, cấp trên phải nhắn hỏi "Xong việc đột xuất chưa em? Chiều nay em có đi làm không?. Tin nhắn được gửi vào lúc 13h39 phút và được phản hồi là "Em không còn ở Hà Nội. Hôm qua em bay rồi, một thời gian nữa anh nhé".

Nhân viên bá đạo: Xin nghỉ làm vài tháng không được quay sang trách sếp amp;#34;thái độamp;#34; - 1

Trước thái độ làm việc khó chấp nhận của nhân viên, cấp trên liền nhắn hỏi "Một thời gian nữa là đến bao giờ" thì nhận lại tin nhắn choáng hơn là "tầm 2, 3 tháng vì giải quyết việc nhà".

Đặc biệt hơn, khi bị sếp nhắc nhở sau này phải làm việc chuyên nghiệp hơn vì "1 tháng bọn anh cũng không đợi được chứ nói chi đến 3 tháng" thì nhân viên này đáp trả "Ok anh, anh cũng lo thái độ của anh đi, mình làm quản lý mà thái độ như vậy làm sao có được nhân tài".

Chia sẻ chúng tôi về đoạn tin nhắn trên, bạn Hà Trần, trưởng phòng mỹ thuật xác nhận: "Bạn ấy là nhân viên mỹ thuật bên công ty mình. tên T, sinh viên năm 4. Công ty mình chuyên về mảng hoạt hình cho trẻ em. Vì công việc không yêu cầu quá cao nên công ty luôn đón nhận những em sinh viên có năng khiếu vẽ. 

Hôm thứ 2 vừa rồi T. có đến công ty phỏng vấn và hôm đó thấy bạn ấy cũng tự tin và cũng có khả năng để có thể đào tạo nên mình đã nhận. T. hứa sẽ đến công ty vào thứ 3 với thái độ rất nhiệt tình.

Thế nhưng hôm sau bạn ấy xin phép nghỉ buổi sáng. Buổi chiều bên phòng nhân sự hỏi mình nên mình hỏi lại bạn ấy thì nhận được câu trả lời như thế kia".

Nhân dịp này, bạn Hà Trần nhắn nhủ với các bạn sinh viên hoặc mới ra trường đi làm: "Mình nghĩ khả năng là điều cần thiết nhưng thứ giúp mỗi người tiến xa trong công việc lại là thái độ. Ở đây, thái độ cầu tiến và có trách nhiệm với công việc mà mình lựa chọn".

Câu chuyện này cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều người "kể tội" nhân viên mình.

"Ít nhất bạn kia có xin, còn có thể loại không thấy xin xỏ gì, ngày nào cũng thấy hỏng xe, bị nhắc nhiều thì sang giai đoạn ngày nào cũng 7h59p nhắn cụt lủn 1 câu: "Nhà em có việc, em xin đến muộn".

"Hôm công ty tôi còn có ông kiểu đi làm công ty xong lại còn muốn tranh thủ kiếm ngoài. Điện cho sếp kêu xe em bị hỏng em xin đến muộn. Sếp tốt tính nên điều hẳn lái xe riêng tới chỗ ông ý hỏng xe để đón. Kết quả là ông ý đã được uống cà phê với sếp ngay sau đó.

Lời khuyên dành cho các bạn là 1 tuần chỉ nên nói hỏng xe 2 lần thôi. Nói đến lần thứ 3 là không ai tin nữa đâu".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h