Nhật Bản điều tàu quân sự tới Biển Đông diễn tập

Ngày 28/05/2014 23:28 PM (GMT+7)

Cuộc diễn tập nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết trước sự hung hăng của Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ điều tàu vận tải quân sự Kunisaki của nước này tới Biển Đông để tham gia diễn tập đối phó thảm họa quốc tế.

Theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản, tàu Kunisaki của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản, sẽ chở theo 140 quân nhân của quân đội Mỹ và Úc tới tham gia cuộc diễn tập “Đối tác Thái Bình Dương” được tổ chức tại vùng biển Việt Nam, Campuchia và Philippines.

Nhật Bản điều tàu quân sự tới Biển Đông diễn tập - 1

Tàu quân sự Kunisaki của hải quân Nhật Bản sẽ diễn tập ở Biển Đông

Đây là lần đầu tiên tàu vận tải của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đảm nhiệm sứ mệnh chở theo hơn 100 binh sĩ Mỹ và Úc. “Đây không phải là một cuộc tập trận quân sự, mà là diễn tập cứu hộ nhân đạo và thảm họa”, một quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Mặc dù vậy, cuộc diễn tập được lên kế hoạch từ trước được cho là nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của Nhật Bản, Mỹ và Úc trước Trung Quốc tại Biển Đông, trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường hiện diện hải quân tại khu vực này.

Cuộc diễn tập “Đối tác Thái Bình Dương” bắt đầu vào năm 2007 theo sáng kiến của Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tham gia cuộc diễn tập này hàng năm.

Tàu vận tải Kunisaki dự kiến sẽ rời khỏi căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ tại tỉnh Kanagawa vào ngày mai (29/5) với các quân nhân Mỹ và Úc trên boong. Nó sẽ tới Việt Nam vào ngày 6/6. Tàu sau đó sẽ di chuyển tới Campuchia và Philippines.

Theo Huy Phong (JapanNews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan