Nhật: Công nhân đầu tiên ở nhà máy Fukushima bị ung thư

Ngày 20/10/2015 22:28 PM (GMT+7)

Một người đàn ông ngoài 30 tuổi từng làm công nhân thanh trùng phóng xạ tại nhà máy Fukushima được phát hiện mắc bệnh máu trắng.

Nhật: Công nhân đầu tiên ở nhà máy Fukushima bị ung thư - 1

 Hình ảnh thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1.

Khi hiện tượng rò tỉ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 xảy ra sau trận sóng thần khủng khiếp diễn ra hồi năm 2011, hơn 44.000 công nhân đã được huy động để dừng hoạt động nhà máy một cách an toàn. Công việc rất phức tạp: hàng triệu khối nước có lẫn phóng xạ phải được cách ly tại hiện trường. Đơn vị chủ quản là công ty điện Tokyo Tepco  phải chi số tiền làm sạch phóng xạ lên tới 100 tỉ USD.

Hiện tại, lần đầu tiên có một công nhân tham gia vào quá trình làm sạch nước đã bị phát hiện mắc ung thư, theo tin từ đài NHK.

Bộ sức khỏe, lao động và phúc lợi Nhật Bản thông báo vào hôm thứ Ba rằng người đàn ông giấu danh tính đã được chẩn đoán mắc máu trắng. Anh ta đã đồng ý nhận khoản bồi thường thiệt hại sức khỏe trong thời gian làm việc ở nhà máy.

Nhật: Công nhân đầu tiên ở nhà máy Fukushima bị ung thư - 2

 Một công nhân trong bộ trang phục bảo hộ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Đầu tháng này, các khu vực sinh sống gần Fukushima được cho là nguyên nhân khiến số lượng mắc ung thư tuyến giáp ở trẻ em trong khu vực tăng cao.

 “Điều này nằm ngoài dự đoán và phát triển nhanh hơn tính toán,” tác giả Toshihide Tsuda trình bày với hãng tin AP. “Nó phát tác nhanh hơn từ 20 đến 50 lần so với thông thường.”

Theo Quang Minh – Theo WP
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot