Nhiều gia đình tan nát vì bà nội trợ siêu lừa

Ngày 23/09/2014 15:59 PM (GMT+7)

Không ít người đã phải bán nhà để bù vào số tiền đã bị Hoa chiếm đoạt. Bên cạnh đó, nhiều nạn nhân khác rơi vào cảnh phải ly dị vì mâu thuẫn chuyện đã đưa tiền cho Hoa.

Lừa từ người thân đến người quen

Khoảng năm 2006, Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, quận 3) xây nhà lớn nên nợ nần nhiều. Do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Hoa nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng cách nói với những người quen trong gia đình hoặc những mối quan hệ thân quen khác rằng mình có mối quan hệ quen biết lớn, mua được xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào từng loại xe. Mỗi khi trò chuyện, Hoa đều nói thêm: “Nếu ai có nhu cầu thì nói em mua giúp cho”.

Sau đó, Hoa đã nhận mua và giao xe đầy đủ cho một số khách hàng với giá rẻ theo thỏa thuận. Thực tế, Hoa không có hoạt động kinh doanh xe gắn máy, không quen biết ai và cũng không có nguồn mua được xe giá rẻ. Hoa trực tiếp đến các cửa hàng mua bán xe gắn máy, mua xe với đúng giá thị trường giao cho khách. Mỗi lần như vậy, Hoa phải bỏ tiền bù lỗ mỗi xe giao cho khách hàng từ 2 đến 10 triệu đồng.

Sở dĩ, Hoa làm như vậy là để tạo niềm tin cho khách hàng để họ đặt mua xe nhiều hơn hoặc giới thiệu những khách hàng khác đến gặp mình để mua xe. Từ đó, Hoa bắt đầu thực hiện việc chiếm đoạt tà sản.

Nhiều gia đình tan nát vì bà nội trợ siêu lừa - 1

Chân dung người phụ nữ siêu lừa

Hoa không chiếm đoạt tiền của khách hàng ngay thời điểm mua xe mà dùng thủ đoạn gian dối. Khi khách hàng đặt mua xe, Hoa không mua và giao hết xe theo số lượng khách đặt hàng một lần. Hoa dùng số tiền còn lại, sử dụng tiêu xài cá nhân, trả nợ và bù lỗ tiền mua xe giá cao bán lại giá rẻ như đã thỏa thuận với khách.

Khi khách đòi xe thì Hoa hứa hẹn, chờ khi có các khách hàng khác đặt xe sẽ lập lại thủ đoạn như trên. Mục đích là để các khách hàng không phát hiện được hành vi chiếm đoạt tiền của mình. Đồng thời, cũng tiếp tục làm cho khách hàng tin tưởng mà giao tiền.

Ngoài ra, Hoa còn nói với những khách hàng, những người có quan hệ quen biết đưa tiền cho vay, tham gia góp vốn kinh doanh xe gắn máy và mua nhà, đất sau đó bán lại kiếm lời rồi Hoa trả lãi cho họ. Khi nhận tiền, Hoa sử dụng trả nợ, lấy tiền bù lỗ mua xe…

Tổng cộng, Hoa lừa 37 người với tổng số tiền gần 35 tỷ đồng.

Tan nát gia đình

Ngày 23/9/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoa về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, Hoa thừa nhận hành vi đã gây ra. Hoa mong muốn nhận được sự khoan hồng để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Tại phiên tòa, có rất nhiều người bị hại. Tất cả họ đều yêu cầu Hoa bồi thường lại toàn bộ số tiền đã bị chiếm đoạt. Một người cho biết, trước đây, Hoa chỉ là công nhân của một cơ sở sản xuất bánh kẹo ở quận Tân Bình. Hoa hiếm khi tiếp xúc, giao du với ai. Về sau, Hoa ở nhà làm nội trợ.

Khi Hoa tiết lộ có quen “mối ngon” để mua xe giá rẻ thì ai cũng nghi ngờ. Tuy nhiên, do Hoa nói chuyện ngọt, lại là người thân nên cũng dần tin tưởng. Dần dà, rất nhiều người thân tìm đến, đưa vốn cho Hoa làm ăn với hy vọng kiếm được chút lời. Cũng từ đó, chính người thân đã giới thiệu bạn bè, người quen cho Hoa.

Bà Nguyễn Thị H. (quận Gò Vấp) cho biết, ban đầu không hề tin việc Hoa có mối mua xe giá rẻ hơn thị trường. Tuy nhiên, sau khi giao dịch một vài lần thì nhận thấy đúng như những gì Hoa quảng cáo. Từ đó, bà H. tin tưởng đưa cho Hoa hơn 2,5 tỷ đồng để góp vốn kinh doanh. “Tôi không thể ngờ, Hoa lại lừa chính là người thân thích”, bà H. tức giận.

Trong khi đó, bà Phạm Minh Đ. cho hay là chủ một đại lý kinh doanh xe máy tại quận 10. Sau một vài lần giao dịch mua một vài xe, Hoa đều giao đầy đủ. Cuối năm 2012, bà Đ. giao cho Hoa 2,4 tỷ đồng để đặt mua 20 xe SH và 20 xe Air Blade để bán dịp lễ. Thế nhưng, lần này, Hoa không giao đúng như đã hẹn mà bảo là mua bán có trục trặc. Sau nhiều lần đòi không được, bà Đ. mới phát hiện mình bị Hoa lừa.

Trong vụ án này, người cay đắng nhất là chị Lê Thị Thu Th.. Do quen biết, chị Th. đưa cho Hoa 2 lần với tổng số tiền 6 tỷ đồng. Đó cũng chính là toàn bộ gia sản của chị. Thế nhưng, Hoa đã chiếm đoạt toàn bộ, đẩy chị Th. vào con đường khốn cùng.

Trong vụ án này, công an xác định có 37 người là nạn nhân của Hoa với số tiền gần 35 tỷ đồng. Trong đó, không ít người đã phải bán nhà để bù vào số tiền đã bị Hoa chiếm đoạt. Bên cạnh đó, nhiều nạn nhân khác rơi vào cảnh phải ly dị vì mâu thuẫn chuyện đã đưa tiền cho Hoa.

Trong phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của Hoa là đặc biệt nguy hiểm. Bị cáo lợi dùng tình thân lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến 35 tỉ đồng. Bị cáo không có khả năng để chi trả. Cuối cùng, tòa quyết định tuyên phạt Hoa tù chung thân về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot