Nhiều trẻ nguy kịch vì sốt xuất huyết

Ngày 11/09/2014 10:03 AM (GMT+7)

Có hai trường hợp bị nặng, điều trị 10 ngày nhưng vẫn phải thở bằng máy.

Chiều 10/9/2014, bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, thời gian gần đây, số lượng bệnh nhi nhập viện vì sốt xuất huyết tăng mạnh. Mỗi ngày, trung bình có chừng 8 đến 10 bệnh nhân nhập viện. Hiện nay, tại bệnh viện này có khoảng 100 trẻ đang được điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Nhiều trẻ nguy kịch vì sốt xuất huyết - 1

Tại TP.HCM bệnh nhân nhập viện vì sốt xuất hiện thời gian qua tăng

Điều đáng nói, có nhiều trường hợp bị sốc sốt xuất huyết trong khoảng thời gian quá nhanh. Bình thường, mỗi bệnh nhi bị sốt phải kéo dài từ 5 đến 6 ngày thì mới chuyển sang sốt xuất huyết. Tuy nhiên, một số bệnh nhi lại có chiều rút ngắn thời gian này xuống từ 2 đến 3 ngày. Chính vì điều này khiến phụ huynh cũng như đội ngũ y bác sĩ bất ngờ.

Tại bệnh viện này, hiện thời có bốn trường hợp bệnh nhi bị sốt xuất huyết nặng. Đặc biệt, trong đó, Có hai bé đã điều trị gần 10 ngày nhưng tình trạng máu đặc vẫn còn tới 50%, phải thở bằng máy.

Được biết, các bác sĩ đang tìm phương pháp chữa trị bệnh sốt xuất huyết mới cho các bệnh nhân. Bởi, nếu chữa trị theo phác đồ sốc sốt xuất huyết của Bộ y tế thì chỉ không thể cứu sống được 100% trường hợp.

Ngọc Duyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot