Nhờ cộng đồng mạng, con trai dán ảnh lên lưng tìm thấy mẹ bị lạc

Ngày 06/07/2016 10:34 AM (GMT+7)

Chưa đầy 24 giờ, cộng đồng mạng đã giúp người đàn ông ở TP.HCM tìm lại được mẹ già bị lẫn lạc đường.

Theo lời kể của bạn Vũ Thanh Thúy (sinh năm 1990), vào lúc 8h45 sáng 5/7 khi đang trên đường đi làm, vừa qua chợ Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM, bạn nhìn thấy một người đàn ông ngơ ngác nhìn loanh quanh và trên lưng có dán tờ giấy tìm mẹ. Trên giỏ xe phía trước của người này có một sấp giấy in sẵn hình và số điện thoại. 

"Nhìn thấy chú có vẻ như cần sự giúp đỡ nên tôi lại gần hỏi tình hình và được biết chú đang tìm mẹ. Vì vậy tôi xin chụp hình để đăng Facebook tìm giúp chú", bạn Thúy kể lại.

Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, đến trưa cùng ngày bạn gọi điện thêm lần nữa vào số điện thoại in trên tờ giấy để xác minh. Sau khi xác nhận đúng sự việc, bạn Thúy đã đăng lên Facebook cá nhân nhờ cộng đồng mạng chia sẻ.

Nhờ cộng đồng mạng, con trai dán ảnh lên lưng tìm thấy mẹ bị lạc - 1

Nhờ cộng đồng mạng, con trai dán ảnh lên lưng tìm thấy mẹ bị lạc - 2

Người con dán ảnh mẹ lên lưng để đi tìm.

Nhờ cộng đồng mạng, con trai dán ảnh lên lưng tìm thấy mẹ bị lạc - 3

Chưa đầy 24 giờ, cộng đồng mạng đã giúp bà trở về gia đình.

"Sáng nay đi làm gặp chú này đang đi tìm mẹ bị lãng nên đi lạc buổi tối hôm qua ngày 4/7/2016. Ai xem có thấy thì giúp chú ấy nhé. Bà đi lạc ở đường Đỗ Duy Tường, phường Tân Quý, quận Tân Phú", bạn Thúy viết trên trang cá nhân.

Làm việc đến 16h, bạn Thanh Thúy đã gọi điện lại cho gia đình người bị lạc mẹ để hỏi thăm tình hình trước khi định in thêm ảnh bà phát ở khu chợ gần nhà. Rất may, bạn nhận được tin vui là mọi người phát hiện cụ bà bị lạc ở quận 5 và hiện tại đã về với gia đình.

Theo chia sẻ của Thúy, có người nhìn thấy bà bị lạc nên đã đưa lên công an phường. Ở đây có người đọc bài viết của Thúy chia sẻ từ sáng 5/7 nên đã gọi điện về thông báo cho gia đình. 

"Phải nói cộng đồng mạng nhanh thật, chưa đến 24 giờ đồng hồ đã có hơn 33.000 chia sẻ và gần 900.000 người xem bài viết và đặc biệt là tìm được bà trong 7 tiếng đồng hồ. Cuộc sống này có thật nhiều điều tốt đẹp nếu chúng ta biết giúp đỡ nhau một chút. Cảm ơn tất cả mọi người đã làm nên những điều kỳ diệu này", Thúy bày tỏ.

Nhờ cộng đồng mạng, con trai dán ảnh lên lưng tìm thấy mẹ bị lạc - 4

Bạn Thanh Thúy được nhiều thành viên mạng tán dương khi giúp anh Toàn tìm lại mẹ.

Theo chia sẻ của anh Trần Quốc Toàn, người đàn ông trong bức ảnh tìm mẹ, mẹ anh bị lẫn 2 năm nay. Trước lúc xảy ra sự việc, hai mẹ con anh ngồi xem phim, đọc báo trong nhà. Tuy nhiên anh không khóa cửa nên trong lúc anh đi vào phòng mẹ bỏ ra ngoài lúc nào không hay. 

Sau khi tìm lại được mẹ bị lạc, anh đã liên lạc với bạn Thanh Thúy thông báo và cảm ơn sự giúp đỡ của bạn.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế