Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu

Ngày 14/07/2017 03:47 AM (GMT+7)

Một người mẹ ở Anh đã dũng cảm chia sẻ bức ảnh cuối cùng của cậu con trai 21 tháng tuổi mới đây đã qua đời vì bệnh bạch cầu.

Ngày 19/6/2017, cậu bé Daniel Farbrace đến từ Tunbridge Wells, Kent (Anh) đã qua đời do mắc phải bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính. Khi đó, Daniel vẫn còn rất nhỏ, em chỉ mới 21 tháng tuổi.

Gần 1 tháng sau cái chết của Daniel,  mẹ cậu bé, cô Ali đã đăng tải lên mạng hình ảnh cuối cùng của mình và con trai. Em nằm lặng im trên chiếc giường trắng và được đắp một chiếc chăn. Đó là lúc em đã vĩnh viễn ra đi. Khuôn mặt bình yên của cậu bé khiến nhiều người cảm thấy đau xót. Ali lặng lẽ đặt lên trán con trai một nụ hôn. Nụ hôn đó thay cho lời tạm biệt tới đứa con bé bỏng của mình.

Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu - 1

Bức ảnh cuối cùng của cô Ali và con trai

Theo cô Ali chia sẻ, ngay từ khi sinh ra, Daniel đã là một chiến binh dũng cảm. Cậu bé chào đời vào ngày 29/9/2015 ở tuần thứ 26 của thai kỳ. Em đã phải ở trong lồng kính và thở bằng máy suốt 16 ngày. Sau đó tình hình sức khỏe cậu bé dần ổn định và phát triển bình thường.

Đến tháng 4/2016, trên da của Daniel xuất hiện những nốt mẩn đỏ. Kết quả kiểm tra cho thấy em bị bệnh bạch cầu. Vậy là bắt đầu từ đó, cơ thể nhỏ bé của đứa trẻ mới được 7 tháng tuổi đã phải chịu đựng một loạt các hóa trị liệu.

Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu - 2

Cậu bé chào đời vào ngày 29/9/2015 ở tuần thứ 26 của thai kỳ. Em đã phải ở trong lồng kính và thở bằng máy suốt 16 ngày

“Chúng tôi đã vô cùng đau đớn khi biết bệnh tình của con trai. Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng Daniel sẽ có 68-72% cơ hội sống sót nếu điều trị ngay lập tức”, Dan, cha của cậu bé chia sẻ.

Sau 4 lần hóa trị liệu, tình hình của Daniel đã khá lên rất nhiều. Cậu bé đã được ra viện và trở về nhà để đón sinh nhật đầu tiên của mình. Thế nhưng, 7 tháng sau đó, vào tháng 4/2017, trái tim Ali và Dan lại một lần nữa quặn đau khi họ được thông báo Daniel tái phát bệnh bạch cầu và có một khối u đang phát triển trong não của em. Đồng thời, cậu bé cũng được phát hiện mắc bệnh cúm lậu (parainfluenza).

Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu - 3

Theo cô Ali chia sẻ, ngay từ khi sinh ra, Daniel đã là một chiến binh dũng cảm.

“Chúng tôi không thể tin rằng chúng tôi lại phải qua điều kinh khủng này một lần nữa. Tuy mắc bệnh nặng nhưng Daniel luôn mỉm cười và là một cậu bé vô cùng mạnh mẽ”, Ali đau khổ khi nhắc lại quãng thời gian chiến đấu với bệnh tật của con trai.

Mặc dù các bác sĩ đã rất cố gắng dùng nhiều phương pháp điều trị bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính cho Daniel nhưng mọi thứ đều thất bại. Đến tháng 9 năm nay, bệnh của cậu bé ngày càng nghiêm trọng và bác sĩ không thể cứu chữa được nữa.

Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu - 4

Mặc dù các bác sĩ đã rất cố gắng dùng nhiều phương pháp điều trị bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính cho Daniel nhưng mọi thứ đều thất bại

Các bác sĩ đã khuyên vợ chồng Ali rút máy thở để cậu bé không còn phải chịu thêm đau đớn nào nữa. Chắc hẳn vì không muốn bố mẹ phải đưa ra quyết định đau lòng, Daniel có 9 ngày điều trị cuối cùng tại bệnh viện và em đã tự ra đi.

“Daniel đã tự kết thúc cuộc đời mình. Thằng bé đã cứu sống chúng tôi. Nếu chúng tôi phải đưa ra quyết định tắt máy thở thì chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình”, cô Ali đau đớn chia sẻ.

Nhói lòng trước bức ảnh cuối cùng mẹ chụp cùng con trai 21 tháng tuổi mắc bệnh bạch cầu - 5

Tuy mắc bệnh nặng nhưng Daniel luôn mỉm cười và là một cậu bé vô cùng mạnh mẽ

Trong tang lễ của Daniel, Ali và Dan đã cố gắng nén lại những giọt nước mắt ở trong lòng vì họ không muốn cậu bé biết bố mẹ mình đã khóc. Khi còn sống, Daniel rất hiếm khi khóc.

Thanh Loan (Dịch từ dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h