Những bí ẩn về 2 "vật thể lạ" ở Tuyên Quang và Yên Bái

Ngày 03/01/2016 22:32 PM (GMT+7)

Sau hơn ba giờ tìm kiếm vật thể lạ từ trên trời rơi xuống đất, người dân đã phát hiện vật thể trên nằm bên gốc chuối trong vườn nhà ông Thành. Chiều cùng ngày, gia đình anh Thái ở cùng xã đã phát hiện thêm một vật thể bằng kim loại, nặng 0,25 kg xuyên thủng mái fibro xi-măng nhà mình.

Nhiều giờ trôi qua, người dân ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc “vật thể lạ” rơi xuống. 

Ông Trần Quang Thuận (53 tuổi) ở thôn 1, xã Tân Đồng kể lại buổi sáng hôm qua (2-1) khoảng 6 giờ 30, khi đó ông vừa thức dậy thì nghe thấy ba tiếng nổ lớn trên trời giống như tiếng sấm rền vang. Sau đó nhìn ra ngoài ông phát hiện có một vật thể rơi xuống sườn đồi nhà ông Thành ở gần đó. 

Những bí ẩn về 2 quot;vật thể lạquot; ở Tuyên Quang và Yên Bái - 1

 Ông Lưu Quang Thành, chủ khu vườn có “vật thể lạ” rơi xuống. 

Khi vật thể này tiếp đất đã làm các đồ vật trong nhà có hiện tượng rung lắc, cửa kính nhà ông cũng đập vào nhau cành cạch. “Đoán đó có thể là bom mìn hẹn giờ nên tôi nên hô những nhà xung quanh đi lánh khỏi nhà mình đề phòng trường hợp xấu” - ông Thuận kể.

Những bí ẩn về 2 quot;vật thể lạquot; ở Tuyên Quang và Yên Bái - 2

  Chiếc hố có hình xoáy theo chiều kim đồng hồ.

Ngay sau đó, ông Thuận cho con trai thông báo đến chính quyền địa phương về hiện tượng này, đồng thời cùng mọi người tìm kiếm vật thể lạ trên. 

Vật thể được phát hiện cách nhà ông Thành 50 m, khi rơi xuống đã lún xuống lòng đất khoảng 15 cm, đường kính là 25 cm, hằn vân xoáy lên đất. Mọi người xung quanh đoán rất có thể sau khi vật thể này rơi xuống vẫn chuyển động theo vòng quay của kim đồng hồ nên đã tạo nên vân xoáy, làm đổ cả gốc chuối gần đấy, sau đó mới chịu dừng lại.

Bà Nguyễn Thị Đào (vợ ông Thành) là chủ có khu đồi có vật thể “ghé thăm” cho biết phải đến tối gia đình mới dám trở về nhà vì sợ vật lạ chứa chất nổ nguy hiểm nên trước đó gia đình đã đi sơ tán.

Những bí ẩn về 2 quot;vật thể lạquot; ở Tuyên Quang và Yên Bái - 3

Vật thể lạ xuyên thủng mái fibro xi-măng nhà anh Đặng Văn Thái.

Đến chiều cùng ngày, gia đình anh Đặng Văn Thái (36 tuổi), trú ở thôn 6 cho biết gia đình anh phát hiện một vật thể khác bằng kim loại, nặng 0,25 kg, từ trên trời rơi xuống xuyên thủng mái fibro xi-măng nhà mình. Nghi có liên quan đến vật thể lạ được phát hiện tại đồi nhà ông Thành nên anh Thái đã báo với chính quyền địa phương. Anh Thái cho biết vật thể này có dấu hiệu bị nung chảy bởi nhiệt độ cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường không cho người dân lại gần khu vực nơi có vật lạ. Qua công tác khám nghiệm, kết quả ban đầu cho thấy vật thể lạ phát hiện tại khu đồi nhà ông Thành hình tròn màu xám rỗng, đường kính khoảng 25 cm, nặng 6 kg, có van hở.

Trả lời báo chí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trường Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết hai vật thể lạ được phát hiện ở Tuyên Quang và Yên Bái chắc chắn là do con người làm ra, cũng không thể loại trừ khả năng hai vật lạ này là từ vũ trụ rơi xuống. Thượng tướng Tuấn cho biết thêm có nhiều ý kiến nhận định trên vật thể có tiếng Nga nhưng qua xem hình ảnh gửi về thì chưa thể xác định được, hiện lực lượng quân đội vẫn đang điều tra.

Những bí ẩn về 2 quot;vật thể lạquot; ở Tuyên Quang và Yên Bái - 4

Vật thể hình cầu được người dân phát hiện tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang . Ảnh: Facebook 

Như đã đưa tin, khoảng thời gian từ 6 giờ 30 đến 7 giờ sáng 2-1, tại thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và thôn 1, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái), sau khi trên trời xuất hiện ba tiếng nổ, người dân phát hiện vật thể lạ rơi xuống đất. Các vật thể đều có hình cầu, vỏ kim loại. Cho đến giờ, nguồn gốc của hai vật thể lạ này từ đâu vẫn đang là một bí ẩn, người dân vẫn đang hết sức tò mò.

Theo Phi Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot