Những cái chết tức tưởi của trẻ do cha mẹ bất cẩn khi lái xe

Ngày 19/03/2016 20:12 PM (GMT+7)

Đôi khi chỉ một phút lơ là, bất cẩn, họ đã có thể mất đi mãi mãi đứa con yêu dấu của mình.

Một phút bất cẩn, đau đớn cả đời

Mất con là nỗi đau lớn nhất của những người làm cha, làm mẹ. Nhưng mất con do lỗi bất cẩn của cha mẹ thì nỗi đau đó sẽ đi theo họ suốt cả cuộc đời bởi nỗi ân hận, dằn vặt. Chỉ vì một phút chủ quan không để ý đến trẻ em, người lớn có thể vô tình để xảy ra những bi kịch thương tâm.

Những cái chết tức tưởi của trẻ do cha mẹ bất cẩn khi lái xe - 1

Ảnh minh họa

Mới đây, vụ tai nạn đau lòng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Củ Chi, TP HCM. Nạn nhân là bé V.H.L. (SN 2014) đã tử vong. Theo thông tin, tối 10/3, bé L. cùng một trẻ hàng xóm chơi trò trốn tìm. Trong lúc lùi xe, do không để ý và khuất tầm nhìn nên cha của bé đã vô tình cán vào vùng đầu L.

Phát hiện sự việc, cha mẹ L. đã đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng nên bé đã tử vong sau đó. Cha mẹ bé L. rất đau khổ và ân hận vì sự cố này. Mẹ bé L khóc thét khi biết con mình không qua khỏi.

Những vụ lùi xe vô tình cán chết trẻ con không phải là hy hữu bởi vì trẻ hiếu động, hay chạy nhảy nên vô tình gặp nạn. Trước đó, sáng 17/1 tại một bãi phế liệu ở phường Long Bình, quận 9, TP HCM, một cháu bé 3 tuổi đã bị xe tải cán tử vong khi bé đang chơi gần đó lúc tài xế lùi xe.

Hồi tháng 7/2015, một vụ tai nạn thương tâm khiến cho cả 2 cháu bé tử vong khiến dư luận bàng hoàng.

Những cái chết tức tưởi của trẻ do cha mẹ bất cẩn khi lái xe - 2

Chiếc xe xảy ra vụ tai nạn thương tâm. (Nguồn ảnh: Công An Nhân Dân).

Theo thông tin trên báo CAND, sự việc xảy vào lúc 11h45 ngày 8/7, khi ông Nguyễn Văn M. (46 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh) điều khiển xe ô tô chở 2 người cháu gồm, Đ.M.T (10 tuổi) và L.Q.L (8 tuổi) đến nhà người bạn tên Võ Minh H. (41 tuổi, ngụ ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu) chơi.

Đến nơi, người lớn vội lấy đồ, vô ý không khóa cốp xe. Một lúc sau không thấy hai bé T và L nên cả nhà vội đi tìm. Khi mở cốp xe ôtô để tìm thì phát hiện bé T. và L. đang nằm trong cốp. Lúc đó bé L đã tử vong, bé T hôn mê sâu.

Sau một ngày điều trị, ngày 9/7, bé gái 10 tuổi bị hôn mê trong cốp ôtô đã tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM).

Còn nhớ, một vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại Hà Nội khiến nhiều người khó quên đó là chiếc xe ôtô Kia Morning "bơi" giữa lòng hồ. Trong xe có hai anh em (người anh học lớp 5 và em trai 5 tuổi). Chiếc xe lao thẳng xuống hồ nước có độ sâu gần 2m.

Nguyên nhân do sự bất cẩn của chủ xe, cũng là bố của 2 em. Bố… lười rút chìa khóa nên hai em nhỏ đã tự nổ máy và lao xuống hồ. Rất may, người dân gần khu vực xảy ra tai nạn đã kịp thời phát hiện và cứu hai cháu bé ra khỏi chiếc xe đang chìm sâu xuống nước thoát nạn.

Và bài học "muôn đời không cũ"

Sau những tai nạn thương tâm của con cái, nhiều cha mẹ bị sốc đến mức không muốn sống. Có những người sống những phần đời còn lại trong nỗi ám ảnh đến mức độ tâm thần. Đây là tội vô ý làm chết người, hại chính con đẻ của mình nên đó lại càng là bi kịch.

Mặc dù không thể tiên liệu hết mọi khả năng rủi ro tai nạn, song các bậc phụ huynh có thể bằng kinh nghiệm sống của mình và học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh cũng như sách báo để biết cách hạn chế những tai nạn thường gặp nhất cho trẻ, để con trẻ không phải hứng chịu những hậu họa đau lòng do chính cha mẹ bất cẩn mà ra.

Những sự việc đau lòng xảy ra trên phần lớn xuất phát từ sự bất cẩn, thiếu cảnh giác của cha mẹ, người thân. Điều này khuyến cáo các bậc cha mẹ, khi nuôi con, nhất là con nhỏ, cần để mắt đến con cũng như chú tâm phòng ngừa những rủi ro có thể xảy đến, đừng để một phút chủ quan mà phải hối hận một đời…

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự