Những chiêu tránh thai “kinh dị”: Bôi cao sao vàng, ngâm lá trầu không!

Ngày 28/09/2016 21:40 PM (GMT+7)

Không nhét túi nilon hay bông băng vào “em bé”, một nữ sinh Hà Nội còn nghĩ ra cách tránh thai kinh dị, quái chiêu hơn.

Hồng Nhung (sinh viên năm 4 tại Hà Nội) quê Thanh Hóa, có bạn trai hơn 4 tuổi, đã đi làm. Hai bạn yêu nhau từ đầu năm nay. Xác định đợi Nhung ra trường sẽ cưới luôn nên hai bạn đã “vượt rào”.

Bạn trai Nhung dù đã đi làm nhưng rất ngại chuyện đi mua “ba con sấu” (bao cao su). Vậy nên Nhung phải hoàn toàn chủ động chuyện tránh có em bé ngoài ý muốn.

“Nhưng thuốc tránh thai uống nhiều thì sợ ảnh hưởng, rồi còn tốn tiền nữa chứ! Tháng nào cũng 50-60 nghìn đấy! Mình uống được 1 tháng mụn lên ầm ầm, mặt phúng phính, béo lên thấy rõ. Hãi quá, mình nghe nói mỗi lần “abc” với bạn trai xong, vò lá trầu không ra nước, rồi đem rửa, sẽ “đánh bay” hết những tinh binh” – Nhung nói.

Vậy là hàng tháng, thay vì mua từng vỉ thuốc tránh thai mấy chục nghìn, Nhung chỉ cần mấy đồng ra chợ là mua được cả mớ lá trầu không. Nhung còn mua sẵn, đề phòng những lúc “mưa rào” bất chợt không chuẩn bị kịp.

Những chiêu tránh thai “kinh dị”: Bôi cao sao vàng, ngâm lá trầu không! - 1

Tư vấn về biện pháp tránh thai cho nữ sinh. Ảnh: TL

Ngoài lá trầu không, Nhung bảo các bạn còn mách có thể ngâm nước muối, giấm cũng có thể “diệt cung quăng” khá tốt. Vậy là Nhung làm. “Nước muối đặc, giấm diệt được vi trùng, tinh trùng chắc cũng “bay” thôi!” – nữ sinh này chắc mẩm.

“Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, đầu tuần rồi, Nhung cảm thấy “em bé” của mình nóng, rát và đỏ ngứa, liền đi khám. Kết luận của bác sĩ khiến em bật khóc tức tưởi: Vừa có em bé 6 tuần, lại còn viêm phụ khoa nặng, cũng chỉ vì cách tránh thai kỳ dị mà nữ sinh này sáng tạo.

BS Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Phụ sản, Trung tâm Y tế lao động (Thái Hà, Hà Nội) nhiều lần nhấn mạnh về các cách tránh thai “giời ơi” của nữ sinh, cũng chỉ vì những suy nghĩ ngây thơ của các em. Thậm chí, có em còn bôi cao sao vàng, ngâm nước chanh, vắt chanh vào vùng kín.

“Nhiều bạn rất trẻ, có lẽ ở tuổi teen thôi, hỏi tôi rằng tại sao cháu ăn đu đủ, uống nước chanh, dùng giấm, nước coca, nước muối đặc… rửa âm đạo sau khi “chiến đấu” mà vẫn có bầu. Điều này có nghĩa rằng không ít bạn trẻ vẫn coi đây là một trong những phương pháp tránh thai đúng”- BS Lê Thị Kim Dung nói.

Lại có em dùng biện pháp mạnh bằng cách dùng vòi hoa sen xịt sâu vào “cô bé” với hy vọng vừa làm loãng tinh binh, thổi bay hết dư âm của cuộc chiến. Nhưng vòi xịt quá mạnh khiến bộ phận sinh dục của em tổn thương và viêm nhiễm.

Một nghiên cứu “Kiến thức, thái độ và thực hành về biện pháp tránh thai bao cao su của sinh viên thành phố Hà Nội” của 2.700 sinh viên trong 6 trường đại học tại Hà Nội cách đây không lâu đã chỉ ra: Dù được tuyên truyền phổ biến nhất nhưng vẫn còn khoảng 10% SV chưa biết đến biện pháp tránh thai bằng bao cao su (BCS). Chỉ có 58,2% sinh viên biết BCS được sử dụng cho các trường hợp muốn tránh thai tạm thời.

BS Nguyễn Thị Hồng Minh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho rằng, vẫn còn một số bạn trẻ vẫn chưa hiểu được tác dụng tích cực của BCS. Việc các bạn trẻ không lựa chọn BCS để tránh thai thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ có thai, đặc biệt là tăng nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục.

Nhiều SV lý giải lần đầu quan hệ tình dục không sử dụng BPTT là do lần đầu nên “bất ngờ”, không chuẩn bị trước và không xác định khi quan hệ…

Điều này trùng khớp với số phụ nữ trẻ dưới 20 tuổi đi phá thai đều thú nhận không sử dụng BPTT khi quan hệ tình dục lần đầu. Có rất ít SV, thanh thiếu niên chọn lựa BPTT bằng BCS ngay lần đầu quan hệ hoặc trong lần quan hệ tình dục gần nhất.

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h