Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi

Ngày 24/05/2016 11:18 AM (GMT+7)

Không chỉ riêng ở Việt Nam, vào tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã đến Argentina và cũng tháo nhẫn cưới trước khi bắt tay với mọi người.

Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ làm việc tại Việt Nam 3 ngày từ 23-25/5. Điều đặc biệt, thay vì ăn ở khách sạn 5 sao thì ngay trong đêm đầu tiên Tổng thống Obama đã chọn quán bún chả trên đường Lê Văn Hưu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để thưởng thức ẩm thực Việt.

Giản dị, dân dã, dễ gần, thân thiện... là những gì người dân Việt Nam cảm nhận thấy ở vị Tổng thống quyền lực bậc nhất thế giới này.

Sau khi ăn bữa tối xong, vẫn giữ nụ cười rạng rỡ, tươi rói quen thuộc, Tổng thống Mỹ giơ tay vẫy chào khi thấy hàng trăm người dân đứng bên ngoài quán chờ đón ông. Và trong giây phút ngắn ngủi này, mọi người đã thấy một hành động... rất khác của Tổng thống. Đây cũng chính là chủ đề bàn luận của cư dân mạng ngay trong đêm - Tổng thống Obama tháo chiếc nhẫn đút vào túi trước khi bắt tay người dân. 

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 1

Hành động tháo nhẫn của Tổng thống Mỹ được quay lại.

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 2

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 3

Tổng thống Mỹ thân thiện trước đám đông.

Nhiều thành viên mạng đã tỏ ra ngưỡng mộ trước hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của Tổng thống Mỹ. Mọi người cho rằng, hành động tháo nhẫn chứng tỏ chiếc nhẫn vô cùng quý giá với ông và ông Obama luôn yêu vợ, trân trọng gia đình mình. Tuy nhiên, cũng có người phán đoán, có thể ông Obama lo sợ bị cướp mất nhẫn.

Sự thận trọng của Tổng thống Mỹ tại Việt Nam không phải là lần đầu tiên. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, trong lần gặp gỡ thanh niên tại một trung tâm nghệ thuật ở Buenos Aires, Argentina, Tổng thống Obama cũng đã tháo nhẫn để bắt tay. 

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 4

Tổng thống Mỹ tháo nhẫn trước khi bắt tay.

Cựu nghị sĩ Buenos Aires, ông Alberto de Fazio, đã tải đoạn video lên Twitter và chỉ trích hành động này: "Ông Obama, rất tinh tế và đầy cảm hứng, nhưng tôi sẽ tháo chiếc nhẫn trong trường hợp mọi người ăn cắp nó". 

Nhiều người đồng quan điểm cho rằng: "Ông Obama giấu nhẫn vào túi để không bị ăn cắp trong khi ông đang gặp và chào đón họ" hay "Ông ấy nghĩ rằng người Argentina là những tên trộm".

Tuy nhiên, hành động tháo nhẫn cưới của Tổng thống Mỹ được cho là sự trân trọng với chiếc nhẫn hoặc chỉ đơn giản là một thói quen sợ bị tuột mất nhẫn khỏi tay trước sự phấn khích của đám đông.

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 5

Tổng thống Mỹ nhiều lần bị phát hiện không đeo nhẫn cưới.

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 6

Thực tế không phải lúc nào ông Obama cũng đeo nhẫn. Vào tháng 8/2015, ông đã bị phát hiện không đeo nhẫn cưới nhiều lần trong một tuần sau chuyến đi tới châu Phi. Cụ thể là Tổng thống Mỹ đã tháo nhẫn để chơi golf ăn mừng ngày sinh nhật và sau đó trong bức ảnh chụp tại Nhà Trắng cũng không thấy chiếc nhẫn trên tay ông.

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 7

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 8

Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi - 9

Chiếc nhẫn của Tổng thống Obama là một thiết kế cầu kỳ từ Indonesia.

Chiếc nhẫn của Tổng thống Obama là một thiết kế cầu kỳ. Dự đoán ông Obama đeo chiếc nhẫn này vào năm 1981, khi ông còn là thanh niên đi đến Indonesia để thăm mẹ và em gái. Indonesia cũng là nơi ông từng sống 5 năm (từ 1967-1971) khi mẹ ông tái hôn. 

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h