Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga

Ngày 22/08/2014 11:57 AM (GMT+7)

Dù luôn khiến cả thế giới phải bàng hoàng bởi những lời tiên tri gây sốc nhưng không phải lúc nào bà Vanga cũng đúng.

Vanga từng tiên đoán về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ và nói chính xác sự bùng nổ Đại chiến thế giới thứ 2, cải tổ kinh tế chính trị ở Liên bang Xô Viết cũ, cái chết của công nương Diana và thậm chí vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk hay thảm họa kép tại Nhật Bản.

80% lời tiên đoán của bà được đánh giá là chính xác thế nhưng đôi khi Vanga vẫn đưa ra những tiên đoán sai hay chỉ đúng một nửa.

Tiên đoán sai

Năm 1978, nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán rằng sẽ có chiến tranh thứ giới III. Cuộc chiến tranh này bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014.

Vanga cho rằng xung đột vũ trang tại Nam Ossetia và thế giới Hồi giáo, các vụ mưu sát lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia sẽ là nguyên cớ cho một cuộc Chiến tranh thế giới bùng nổ vào năm 2010. Khởi nguồn từ trận chiến thông thường, sau đó sẽ là chiến tranh hạt nhân và chiến tranh hóa học, để rồi thảm họa chiến tranh trên phạm vi toàn cầu, sự diệt vong của loài người và toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Cuối cùng, bà kết luận, cuộc chiến này sẽ kết thúc hoàn toàn vào tháng 10/2014.

Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 1

Chiến tranh thế giới III vẫn chưa xảy ra như những gì Vanga dự đoán.

Tháng 12/2012 cả thế giới xôn xao về Ngày tận thế - ngày nhân loại diệt vong. Lúc bấy giờ, có rất nhiều những luận điểm được đưa ra bởi chính lời tiên đoán này của Vanga. Nhiều người cho rằng, chiến tranh hạt nhân và hóa học trong lời tiên tri của bà lão mù kết hợp với rất nhiều giải thích, lý do, lời tiên đoán của các nhà tiên tri khác sẽ là nguyên nhân khiến thế giới  thật sự “tận thế” vào tháng 12/2012.

Thế nhưng năm 2010, ngày tận thế tháng 12/2012 đã qua và năm 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường, trên thế giới mặc dù một số nơi vẫn xảy ra xung đột hay chiến tranh bạo loạn, đặc biệt là ở các nước Trung Đông. Xu hướng hòa bình vẫn đóng vai trò chủ đạo trong quan hệ quốc tế hiện tại và không thấy bóng dáng của một cuộc chiến tranh thế giới III nào xuất hiện.

Điều đó chứng tỏ rằng, không phải lúc nào Vanga cũng đúng và đây là ví dụ điển hình nhất.

Tiên đoán chưa hoàn toàn chính xác

World cup 1994

Nổi danh với hàng loạt các tiên tri về con người, sự kiện trên trái đất, thế nhưng World cup 1994 là lần đầu tiên và duy nhất Vanga buông lời tiên đoán về một sự kiện thể thao.

Bà lão mù nói rằng: “Hai đội vào chung kết sẽ có tên bắt đầu bằng chữ B”.

Và rồi đến vòng bán kết, cả thế giới vẫn tưởng như rằng Vanga đã đúng khi có 2 đội góp mặt có tên bắt đầu bằng chữ B là Brazil và Bulgaria. Sau đó, Brazil giành quyền vào chung kết nhưng Bulgaria lại thất bại trước Italia. Và sự thật là lần này bà lão mù chỉ đúng có một nửa.

Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 2

Brazil - Italia đã khiến lời tiên đoán của Vanga mất đi một nửa tính chính xác.

Dịch Ebola

Nhà tiên tri Vanga từng tiên đoán: “Năm 2014 – Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học”.

Hiện tại, dịch bệnh Ebola đang hoành hành khắp châu Phi, châu Âu khiến hàng người nghìn người thiệt mạng. Nhiều người lo sợ rằng lời tiên tri của bà lão mù Vanga đang ứng nghiệm? Đúng, thật sự dịch Ebola gây nên các triệu chứng về da rất khủng khiếp thế nhưng nguyên nhân của loại bệnh này lại không phải như những gì Vanga tiên đoán.

Đó là dịch bệnh virus Ebola không phải bắt nguồn từ chiến tranh hóa học. Có lẽ xuất phát từ dự đoán rằng năm 2010 là chiến tranh hóa học cho nên Vanga đã đưa đến dự đoán năm 2014 nhân loại bị các bệnh tật do hậu quả của chiến tranh hóa học. Và sự thật thì đã không có cuộc chiến tranh nào nên cũng không có hậu quả nào diễn ra ở đây.

Những lần tiên đoán sai của bà lão mù Vanga - 3

 Dịch Ebola không bắt nguồn từ chiến tranh hóa học như Vanga đã nói.

Chính sự hoang mang của con người về dịch bệnh cũng như lịch sử tiên tri đúng đến ghê người của Vanga đã khiến mọi chuyện được thổi phồng lên một cách quá đáng. Trên thực tế, tiên đoán chỉ đúng 1 nửa và không đáng sợ như mọi người vẫn tưởng tượng.

Xem thêm về Nhà tiên tri Vanga:

Đại dịch Ebola và lời tiên tri năm 2014 của Vanga

Nhà tiên tri Vanga: Con người sẽ hóa thành robot

Hàng loạt máy bay rơi có nằm trong tiên đoán của Vanga?

Bà lão mù Vanga và những lời tiên đoán 'sấm sét'

Những điều thú vị về cuộc đời nhà tiên tri mù Vanga

Theo Hiểu Nhân (Alamongordo, dublinsmick, washingtonpost) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới