Những ngày sau song sắt của kiều nữ từng khuynh đảo nhà tù

Ngày 23/07/2017 11:01 AM (GMT+7)

Phải thụ án ở nơi được mệnh danh là “cơn ác mộng" của các phạm nhân nhưng nữ tù nhân xinh đẹp này đã vượt qua những điều kinh hoàng để vươn lên thành "chị cả" trong nhà tù gồm các tay anh chị khét tiếng trong giới xã hội đen.

Người xưa có câu “một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, để thấy rằng đây là nơi có điều kiện sống khắc nghiệt và nguy hiểm đến mức nào. Nhưng cũng có người kể lại rằng các “ông lớn” khi vào tù vẫn cứ “sướng như tiên”. Vậy sự thực điều gì đã và đang diễn ra đằng sau những chấn song sắt nhà tù? Loạt bài “Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào trả lời câu hỏi này.

Những ngày sau song sắt của kiều nữ từng khuynh đảo nhà tù - 1

 Michaela McCollum (bên trái) khi bị bắt với 11kg cocaine

Vào tháng 8/2013, tại sân bay quốc tế Lima, cảnh sát Peru đã bắt giữ Michaella McCollum Connolly (20 tuổi, đến từ Bắc Ireland) cùng với Melissa Reid (19 tuổi, quốc tịch Scotland), khi cả hai giấu số cocaine lên tới 11kg trong hành lý. Số cocaine được giám định sau đó là loại A với trị giá đến 1,5 triệu bảng (tương đương khoảng 43,8 tỷ đồng).

Cảnh sát Peru cho biết, qua kiểm tra, McCollum Connolly mang theo tổng cộng 5,81kg, còn Melissa Reid mang theo 5,78kg cocaine, cả hai phải đối mặt với án tù tối đa 15 năm.

Michaela McCollum ban đầu khai nhận rằng, một băng đảng có vũ trang ở Tây Ban Nha đã buộc họ phải vận chuyển số cocaine này đến Peru. Tuy nhiên, sau đó McCollum đã quyết định nhận tội với hy vọng có được mức án nhẹ hơn. Tòa án Peru sau đó đã ra phán quyết 6 năm tù đối với McCollum cho tội danh buôn bán ma túy này.

Sau khi bị bắt, Michaella được đưa đến nhà tù ở Peru - nơi có điều kiện sống hết sức tồi tàn mà bất cứ phạm nhân nào cũng ngán ngẩm khi nhắc tới, trong một phòng giam “nóng không thể chịu được”.

Sau một thời gian cải tạo tại đây, vào tháng thứ 10, cô này được chuyển đến một nhà tù khác, không chỉ thiếu thốn đủ thứ mà còn vô cùng khủng khiếp - Ancon2 – nơi được mệnh danh là "cơn ác mộng" của các phạm nhân.

Nhà tù Ancon2 là nơi giam giữ hầu như các tay anh chị khét tiếng trong giới xã hội đen. Chính vì vậy khi nhận được tin sẽ tiếp tục thụ án tại đây, không chỉ Michaella mà cả người thân đã rất lo lắng và bất an cho những chuỗi ngày cải tạo sau này.

Những ngày sau song sắt của kiều nữ từng khuynh đảo nhà tù - 2

“Chị cả” của nhà tù Ancon2 quyến rũ ở thời điểm hiện tại

Cứ tưởng rằng khi ở đây, Michaella sẽ phải nếm trải đủ mọi khó khăn, cay đắng. Tuy nhiên, không biết do số đỏ hay do “hợp đất” mà cô ta lại được "tận hưởng" một cuộc sống khá nhàn nhã và thoải mái phía sau song sắt. Ancon2 có thể là một nơi ác mộng đối với các phạm nhân, nhưng chắc chắn không phải đối với Michaella McCollum.

Không mất nhiều thời gian, cô ta đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới và các bạn tù ở đây. Thậm chí, cô còn vận dụng tài năng làm đẹp của mình để kiếm tiền trong tù và tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với anh chị trong giới giang hồ.

Cô còn tự mình đứng ra tổ chức rất nhiều hoạt động giải trí thú vị cho các phạm nhân, rồi dần dần cô có một địa vị vững chắc trong lòng các tù nhân cùng trại giam. Cứ như vậy, vượt qua các tù nhân máu mặt khác, Michaella được mọi người xưng tụng là "chị cả" của Ancon2, một điều vô cùng hiếm có với một kẻ không thuộc giới giang hồ.

Ngoài ra, nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng tài ăn nói thuyết phục, cô đã chiếm được lòng tin cũng như sự yêu mến của các phạm nhân nơi đây. Trong thời gian ngồi tù, Michaella còn phải dành một khoảng thời gian kha khá để phúc đáp hơn 500 bức thư tỏ tình, thậm chí còn có phạm nhân còn ngỏ lời cầu hôn với Michaella.

Hè năm 2016, nhờ quá trình cải tạo tốt, Michaella đã được trả tự do trước thời hạn. Bất ngờ rằng, sau khi ra tù, Michaella lại có thể vận dụng lợi thế tạo dựng được mối quan hệ với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng và còn đặt ra mục tiêu dấn thân vào showbiz với kế hoạch trở thành một ngôi sao truyền hình trong tương lai gần.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h