Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam

Ngày 11/03/2015 16:49 PM (GMT+7)

Người chết sống lại giữa đám tang, nam thanh niên ngồi dậy và đi thắp hương khắp nhà trong sự kinh ngạc của nhiều người hay cô gái sống lại sau khi chết 3 ngày… là những hiện tượng khó lý giải.

Người chết bỗng dưng sống lại giữa đám tang

Ngày 8/3, anh Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã bình phục sau 10 ngày nhập viện do đột quỵ não và viêm phổi.

Tin tức từ Dân Việt cho biết, trước đó, sáng mùng 4 Tết (tức ngày 22/2), ông Đạo bị đột quỵ tại nhà dì ruột ở TP.Tân An, tỉnh Long An. Ông được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng hôn mê, nhiều lần ngừng tim. Cuối ngày 22/2, Bệnh viện Đa khoa Long An đồng ý để người nhà đưa ông Đạo về lo hậu sự.

Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam - 1

Ông Nguyễn Văn Đạo (bên phải) tươi cười bên ân nhân cứu mạng Phạm Tấn Lộc (Ảnh Dân Việt).

Các bác sĩ điều trị dặn, khi về nhà rút ống thở, ông Đạo sẽ chết nên gia đình và hàng xóm lập tức dựng rạp, thuê nhạc lễ, mua quan tài chờ sẵn. Sau đó, gia đình quyết định sẽ tẩm liệm vào 19h30 ngày 23/2.

Trong thời gian chờ tẩm liệm, cả trăm người tụ tập tại nhà ông Đạo để phụ lo hậu sự. Hàng chục người thân quỳ xung quanh tụng kinh.

Tuy nhiên, trưa 23/2. ông Phạm Tấn Lộc (ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đến dự đám tang, khi lại nhìn mặt ông Đạo lần cuối đã thử sờ lên ngực và thấy ấm nên yêu cầu đưa ông Lộc đi cấp cứu. Nhiều người trong gia đình không đồng ý vì sợ phải tội với người chết.

Sau một hồi được ông Lộc thuyết phục, mọi người đã đồng ý cho ông Đạo đi cấp cứu tại bệnh viện quân y 120.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạo bị hôn mê do đột quỵ não, viêm phổi và cơ thể suy kiệt nặng do 2 ngày không được ăn uống, nên truyền nước, bù dịch, sinh tố, thực hiện các bước điều trị. Ngày hôm sau thì ông Đạo tỉnh và bình phục dần. Đến ngày 5/3, ông Đạo được cho xuất viện.

Nam thanh niên sống dậy, đi thắp hương khắp nhà

Theo TTXVN cho biết, ngày 29/3/2013, khi anh Trần Hoàng Nam đang sơn cửa cho một ngôi nhà ở tầng 3 trên đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM thì bị rơi từ tầng 3 xuống mái tôn của kho vật liệu xây dựng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Gia định.

Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam - 2

Anh Trần Hoàng Nam (Ảnh TTXVN).

Ngày 4/4, khi nhận thấy khả năng sống của con quá thấp và được sự đồng ý của bác sĩ, gia đình đưa anh Nam về quê. Vào 23h, anh về nhà trong tình trạng ý thức được những gì diễn ra xung quanh nhưng sức khỏe tiếp tục xấu đi.

Đến 10h45 sáng 5/4, anh Nam bỗng dưng ngồi dậy trong sự kinh ngạc của gia đình và người thân, rồi bước xuống giường, đi đốt nhang trên tất cả các bàn thờ trong nhà.

Cô gái sống lại sau khi chết 3 ngày

Cô gái có tên Trần Thị Bé Năm, con của một gia đình nông dân ở xã An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Bé Năm từng thi đậu vào Trường Trung cấp Kinh tế Âu Việt (khoa Du lịch) năm 2007.

Đến năm 2008, các bác sĩ phát hiện cô mắc căn bệnh ung thư xương hiểm nghèo, nhưng Bé Năm vẫn tiếp tục theo học và tốt nghiệp năm 2009. Vào giữa năm 2014, bệnh của cô càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh quá nặng, ngày 7/9 gia đình đã đón Bé Năm về nhà bằng băng ca, cơ thể lạnh toát, nằm mê man không biết gì.

Tất cả mọi thứ chuẩn bị "hậu sự" từ chiếu, quần áo, nơi chôn cất… đều được người nhà chuẩn bị xong. Họ hàng, chòm xóm cũng đến đông đủ. Tuy nhiên đến sáng ngày thứ 3 thì Bé Năm tỉnh dậy và đi đứng được trong sự ngỡ ngàng của người thân và hàng xóm.

Bệnh nhân sống lại sau 15 phút tim ngừng đập

Vào khoảng 0h25 ngày 25/12/2011, bệnh nhân Trương Văn Dục (54 tuổi, trú 17 Lê Hữu Trác, An Hải Đông, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, mê sâu trong thời gian khoảng 15 phút.

Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam - 3

Bệnh nhân Dục đã hồi tỉnh sau 15 phút ngừng tim, ngưng thở.

Trước tiên lượng rất nặng khó có khả năng qua khỏi và nguy cơ chết não do đã ngưng tim kéo dài trước đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ quyết định chỉ đạo êkíp can thiệp tim mạch cấp cứu được triệu tập khẩn cấp và chuyển bệnh nhân vào phòng can thiệp dù trong tình trạng hôn mê sâu, mạch huyết áp lệ thuộc vào thuốc vận mạch liều cao, không có nước tiểu, thở máy.

Sau 8 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Dục đã hồi phục gần như hoàn toàn. Theo các bác sỹ điều trị, đây là trường hợp hy hữu trong y học do bệnh nhân đã ngưng tim ngưng thở từ ngoài viện đến 15 phút, đặc biệt là não khó có thể hồi phục sau thời gian dài ngưng thở như vậy.

“Xí chỗ” trong nhà tang lễ, người phụ nữ bỗng dưng sống lại

Sau ca mổ u não, chị Vũ Thị Hải, bà chủ nhỏ của một quầy tạp hoá – in ấn trong con ngõ 107 phố Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị hôn mê suốt 20 ngày.

Nghĩ chị không qua khỏi, 2 bên gia đình đã chuẩn bị xong mọi thủ tục cho chị về thế giới bên kia. Nhà chồng bảo phải đưa chị về chôn cất ở Hưng Yên, quê chồng. Cỗ đám ma cũng đã đặt 45 mâm. Cậu em trai bên chồng thì đặt cọc 10 triệu đồng ở nhà tang lễ Phùng Hưng cho chị nằm lạnh hai ngày. Nhưng chờ 1 tuần, 2 tuần, bên nhà tang lễ thi thoảng lại hỏi em chồng chị “sao chị dâu cậu mãi không thấy qua?”

Đúng 20 ngày sau, chị Hải bỗng tỉnh dậy và ăn uống như một “con ma đói”. “Chỉ hai ngày sau đó, tôi đã uống hết hộp sữa Ensure 1kg, nước cam thì chưa hết ly này đã đòi pha ly khác.

Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam - 4

Bức ảnh chị Hải chụp với gia đình sau khi xuất viện. Lúc này đầu chị đã rụng hết tóc, nên phải mua tóc giả đội vào (chụp lại từ ảnh gia đình).

Tỉnh dậy một cách thần kỳ sau cơn hôn mê, hơn một tuần sau chị được chuyển sang bệnh viện K trung ương để xạ trị, rồi thêm một tháng điều trị hồi sức ở bệnh viện bộ Nông nghiệp.

Bà cụ 3 lần trở về từ cõi chết

Sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra vào năm 2006, sau một trận ốm thập tử nhất sinh cụ bà Lê Thị Chênh (trú tại thôn 8 - Văn Giáo, xã Quảng Vọng) không thiết ăn uống gì, vài ba ngày sau thì bất động, tim ngừng đập.

Con cháu trong nhà bảo ban nhau người đi lo hậu sự, người đi báo anh em, họ hàng, người đi báo chính quyền địa phương… Nhưng khi mọi việc đã xong xuôi, phông màn, bàn ghế đã được lo chu toàn, mấy ông loa kèn đang lục đục kéo đến đầu ngõ thì cụ bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.


Những người chết đi sống lại hy hữu ở Việt Nam - 5

Cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại 3 lần là sự việc được cho là có một không hai.

Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97, đến bữa ăn cô con dâu mang cháo lên, sau vài ba tiếng gọi không thấy cụ trả lời, xem đến thì cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, hai mắt nhắm nghiền và tim “ngừng đập”.

Mọi người trong họ kéo đến để cùng gia đình bàn soạn cho việc tang lễ. Mọi việc chuẩn bị chu đáo chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Đúng lúc mọi người đang chuẩn bị tỏa đi tìm kiếm thi thể thì một đứa trẻ chỉ tay xuống gầm giường: Bà kia kìa! Mọi người vội vàng đưa bà ra thì thấy cụ bà Chênh mắt mở thao láo.

Lần thứ 3, cũng là lần gần đây nhất (ngày mùng 1/7/2012), khi cụ qua đời, con dâu đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ. Khi cô con dâu đang đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình cụ lên tiếng: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”.

Rút ống thở, bé gái 10 tuổi bất ngờ hồi sinh trở lại

Năm 10 tuổi, bé Nguyễn Ngọc Mỹ Hạnh (SN 2000, TP HCM) bất ngờ ngất xỉu và được gia đình đưa lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Bệnh viện chẩn đoán cháu bị viêm não nhật Bản, một căn bệnh vô cùng nguy hiểm với trẻ em. Bệnh có tỷ lệ tử vong vô cùng cao, ai may mắn thoát chết thì khó có khả năng hồi phục, đa phần là tàn phế.

Tình hình sức khỏe bé chuyển biến ngày càng xấu, bé Hạnh được chuyển gấp lên Bệnh viện Nhi Đồng tiếp tục theo dõi chữa trị.

Sau 21 ngày hôn mê trong bệnh viện, bác sĩ lắc đầu, thông báo bệnh cháu quá nặng, không thể cứu chữa. Vị trưởng khoa bất lực, khuyên gia đình đưa cháu về nhà lo hậu sự.

Huyệt đã đào, hương án, hòm đã chuẩn bị xong, chỉ chờ rút ống thở ô xy ra để cháu sang thế giới khác thì lúc đó bé Hạnh bỗng dưng tỉnh dậy, mở mắt ngơ ngác nhìn mọi người. Một tuần sau Mỹ Hạnh đã tỉnh táo hơn, cử động được tay chân, đã biết mỉm cười đáp lại lời thăm hỏi của mọi người.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự