Những quy định lạ lùng khiến học sinh sinh viên "đứng hình"

Ngày 13/08/2016 14:58 PM (GMT+7)

Không nhận học sinh đồng tính, cấm giảng viên ăn tối với sinh viên, không được mặc quần bò, đi dép lê… là những nội quy gây sốc của nhiều trường học trong thời gian qua.

Học sinh đồng tính không được ở nội trú

Quy chế tuyển sinh năm học 2016 - 2017 của Trường THCS -THPT Việt Anh ở TPHCM mới ban hành đã đưa ra 5 đối tượng học sinh không được nhận vào trường như: Học sinh học lực yếu, thi lại năm học trước; học sinh có hạnh kiểm trung bình trở xuống; học sinh hút thuốc lá, đánh nhau, trộm cắp hoặc vi phạm pháp luật; học sinh có hình xăm phản cảm…

Đặc biệt, ở nội dung thứ 5 quy chế của trường có nêu rõ: “Học sinh đồng tính hoặc bệnh nguy hiểm, lây nhiễm không nhận ở nội trú”.

Những quy định lạ lùng khiến học sinh sinh viên quot;đứng hìnhquot; - 1

Trường Việt Anh ra quy định học sinh đồng tính không được ở nội trú.

Theo giải thích từ nhà trường, trường hiện có 2 khu nội trú nam và nữ, việc có những học sinh đồng tính vào ở chung, kể cả nam hay nữ, sẽ có những bất tiện. Trường chưa có cơ sở vật chất riêng cho các em nội trú có giới tính riêng quyết định chưa nhận học sinh đồng tính ở nội trú. Tuy nhiên, trước sự phản đối của dư luận, nhà trường đã bỏ quy định này.

Cấm giảng viên ăn tối, hẹn hò với sinh viên

Năm ngoái, trường CĐ Nghề Việt Mỹ (TP. HCM) đưa ra quy định 'cấm giáo viên yêu sinh viên'. Theo đó, giáo viên trong trường hạn chế không ăn trưa, ăn tối, hẹn hò với một sinh viên. Khi cán bộ tiếp sinh viên tại phòng làm việc không được đóng cửa.

Chưa hết, thầy cô nào có tình cảm với sinh viên, dù tình yêu đẹp hay chuyện đổi tình lấy điểm đều buộc phải nghỉ việc. Thông tin này gần như lập tức tạo ra nhiều tranh luận gay gắt trên các diễn đàn mạng với các ý kiến trái chiều.

Trường học cấm quay phim, chụp ảnh

Nhiều phụ huynh và học sinh Trường THPT chuyên Bạc Liêu cảm thấy khó chịu và bức xúc khi Ban giám hiệu ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh với nội dung: “Kể từ ngày 30/1/2016, tất cả cán bộ - giáo viên - nhân viên của trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban giám hiệu”.

Quy định này khiến không ít phụ huynh cảm thấy kỳ lạ, thậm chí bất bình. Ban giám hiệu ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh trong trường là để tránh trường hợp một số người lợi dụng hình ảnh của trường làm những chuyện xấu, gây phản cản. Nhiều học sinh vào trường chụp lại thời khóa biểu, nội dung thông báo của trường rồi phát tán lên các trang mạng xã hội.

Những quy định lạ lùng khiến học sinh sinh viên quot;đứng hìnhquot; - 2

Trường học ra quy định cấm cả quay phim, chụp ảnh trong trường.

Cấm tô son khi đến trường

Cuối năm 2015, dư luận khá sôi nổi với nhiều ý kiến khác nhau về việc trường THPT M.V Lômônôxốp Hà Nội đưa ra quy định cấm học sinh nữ trang điểm khi đến trường. Lý giải điều này, lãnh đạo trường cho rằng, quy định về việc cấm đánh son môi theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh nhằm bảo vệ sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường.

Trong khi đó, nhiều thí sinh của trường cũng như ở các trường THPT khác ở Hà Nội cũng tỏ ra khó hiểu với quy định này. Nhiều nữ sinh cho rằng nếu màu sắc sặc sỡ thì nên hạn chế, hoặc nhắc nhở học sinh, chứ son môi màu nhạt, hay lớp son phủ dưỡng da, chống khô môi thì không nên cấm đoán.

Cấm dép lê, quần bò tới giảng đường

Đầu tháng 10/2014, sinh viên của trường ĐH Cửu Long “nháo nhác” vì nhà trường sắp ban hành quy định cấm sinh viên đi dép lê, mặc quần jeans tới giảng đường. Đây là nội dung thuộc quyết định số: 417/QĐ-DCL, về việc ban hành quy định thực hiện văn hóa công sở và trang phục đối với với cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên.

Những quy định lạ lùng khiến học sinh sinh viên quot;đứng hìnhquot; - 3

ĐH Cửu Long cấm mặc quần Jeans, áo thun, mang dép lê.

Quy chế văn hóa công sở của trường này ghi rõ, tất cả có 6 chương, 23 điều, có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và được phổ biến tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trong toàn Trường ĐH Cửu Long. Theo đó, nhà trường đưa ra một danh mục “cấm” đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, trong đó có cấm mặc quần jeans, áo thun và đi dép lê…

Theo Thanh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh