Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu

Ngày 18/11/2017 18:30 PM (GMT+7)

Theo thông tin đăng tải trên Business Insider trong tháng 11, rất nhiều gã khổng lồ kinh doanh hoặc các tỷ phú giàu kinh nghiệm đã tuyên bố rằng, họ sẽ không cho con cái một đồng nào sau khi chết. 12 tỷ phú đáng ngưỡng mộ đó là ai?

Mark Zuckerberg - 74 tỷ USD

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 1

Mark Zuckerberg đồng sáng lập mạng xã hội khổng lồ Facebook, kiếm được khoản tiền trị giá 74 tỷ USD, theo Forbes.

Sau khi chào đón con gái đầu tiên, Max, vào tháng 12/2015, Zuckerberg tuyên bố rằng sẽ cùng vợ tặng 99% số tiền thừa kế của Max, tương đương 45 tỷ USD để cải thiện chất lượng cuộc sống và tiềm năng con người trên toàn thế giới.

"Chúng tôi biết đây chỉ là những đóng góp nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người đóng góp cho vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm những điều có thể và chung tay cùng những người khác”, Mark chia sẻ.

Cặp vợ chồng này tiếp tục sinh con gái tháng 8 vừa qua.

Warren Buffett - 78,9 tỷ USD

Warren Buffett là người giàu thứ hai trên thế giới với số tiền đáng kinh ngạc là 78,9 tỷ USD.

Buffett là một nhà đầu tư, Giám đốc điều hành, Chủ tịch của Berkshire Hathaway - một công ty sở hữu và nắm giữ cổ phần của hàng chục công ty bao gồm Kraft Heinz, American Express, Duracell, và thậm chí của Apple. 

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 2

Buffett đã được Forbes đặt tên là "một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại”.

Buffett cũng là một nhà hoạt động từ thiện và kế hoạch để lại 100% tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện khác nhau khi ông chết, không để lại gì cho con mình.

Thay vì trao cho con tiền tiêu cá nhân, Buffett đã hứa trao cho tổ chức từ thiện con khoảng 2.1 tỉ USD như là phần thưởng cho sự thành công của con. 

Phần lớn tài sản của ông sẽ thuộc về Quỹ Bill và Melinda Gates và 1% tài sản cũng sẽ đến Quỹ Susan Thompson Buffett mà nhà tài phiệt thành lập cùng với người vợ đầu tiên.

Bill Gates - 89,6 tỷ USD

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 3

Giống như nhiều nhà tỷ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates là một nhà từ thiện tiêu biểu và có kế hoạch dành phần lớn tài sản trị giá 89,6 tỉ USD của mình cho các khoản từ thiện. 

Gates và vợ của ông Melinda sở hữu quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới - Quỹ Bill và Melinda Gates. Ba đứa con của Gates cũng kế thừa gen từ thiện của cha mình. Họ cảm thấy hạnh phúc khi không được kế thừa tài sản của bố. 

Trong một cuộc phỏng vấn, người hùng của Microsoft cho biết, con của ông sẽ chỉ kế thừa 10 triệu đôla - tương đương với 0,01116% tài sản của ông.

Nigella Lawson - 15 triệu USD

Nigella Lawson (SN 1960) được biết đến với cái tên nhà văn, nhà báo hay “nữ thần nội trợ”. Cô nổi tiếng với những cuốn sách và chương trình truyền hình như “Ăn như thế nào?”; "Thức ăn của Nigella"; “Làm thế nào để trở thành nữ thần nội trợ”;  "Những bữa tiệc của Nigella"…

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 4

Theo tờ Richest, Lawson có tài sản khoảng 15 triệu USD. Cô có 2 người con lớn từ cuộc hôn nhân đầu tiên và 1 người con gái với người chồng thứ 2 là ông trùm quảng cáo Charles Saatchi. Tuy nhiên, họ cũng chia tay năm 2013 sau 10 năm chung sống.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí My Weekly vào năm 2008, Lawson tuyên bố: “Tôi quyết tâm sẽ không cho con tiền thừa kế. Tiền sẽ làm hỏng các con vì chúng nghĩ rằng không phải kiếm tiền”.

Vì quan điểm này mà cô Lawson đã từng tranh cãi với chồng khi vì mâu thuẫn.

Gordon Ramsay - 160 triệu USD

Sở hữu và điều hành 40 nhà hàng trên toàn cầu, Gordon Ramsay là một trong những cái tên lớn nhất trong ngành công nghiệp nhà hàng Anh. Nhà đầu bếp danh tiếng này thu được 60 triệu USD trong năm nay nhờ có mặt trong các chương trình như "MasterChef USA", "MasterChef Junior" và "Hell's Kitchen".

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 5

Ramsay chia sẻ với Telegraph rằng, không có ý định chuyển tiền của mình cho 4 người con: “Tiền không có nghĩa gì cả. Điều duy nhất tôi đồng ý với vợ Tana là các con sẽ nhận được 25% số tiền đặt cọc mua một căn nhà chứ không phải toàn bộ. Tôi đã rất may mắn có được sự nghiệp 15 năm qua ở Mỹ. Nghiêm túc mà nói tôi đã kiếm được một số tiền lớn và tôi đã rất may mắn. Vì vậy tôi tôn trọng mọi thứ tôi có".

Sting - 300 triệu USD

Sting là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng với vai trò thủ lĩnh ban nhạc rock The Police. Sting nhận được 16 giải Grammy, 3 giải Brit, 1 Quả cầu vàng và giải Emmy. Theo Richest, Sting có số tài sản khoảng 300 triệu USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 6

Người cha của 6 đứa con này tuyên bố sẽ không cho con đồng nào vào năm 2014. Sting chia sẻ: “Tôi đã nói với chúng rằng sẽ không cho tiền vì tôi và vợ đang phải tiêu nó. Chúng tôi có rất nhiều cam kết và tôi muốn các con phải làm việc. Tất cả con tôi đều hiểu điều đó và hiếm khi hỏi tôi về bất cứ điều gì tôi quyết định”.

Elton John - 480 triệu USD

Theo Forbes, với sự nghiệp âm nhạc kéo dài 4 thập kỷ, Elton John đã kiếm được khoảng 60 triệu USD vào năm ngoái và ước tính số tiền của Elton John lên tới 480 triệu USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 7

Elton John và chồng David Furnish có 2 người con trai là Zachary và Elijah nhưng ca sĩ này không có ý định chia sẻ tài sản của mình.

Trả lời với Mirror, Elton John cho rằng thật khủng khiếp khi cho một đứa trẻ “một chiếc thìa bạc”: “Tôi không cố để con có cuộc đời như đứa trẻ bình thường nhưng các con phải có ngoại hình bình thường, tôn trọng tiền bạc, tôn trọng công việc”.

Quan điểm này của Elton John học từ Warren Buffett, người giàu thứ 2 trên thế giới. 

Simon Cowell - 550 triệu USD

Simon Cowell là nhà sản xuất truyền hình và âm nhạc, nổi tiếng nhất với "The X Factor", "Britain's Got Talent" và "America's Got Talent". Ước tính, hàng năm Cowell thu nhập khoảng 95 triệu USD và hiện nay số tiền sở hữu khoảng 550 triệu USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 8

Trong cuộc phỏng vấn của Esquire vào năm 2013, Cowell nói: “Tôi không tin tưởng vào việc truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bạn chỉ có thể tạo cho con cơ hội để làm việc, cho con thời gian và dạy con những gì bạn biết”. 

Hiện tại không rõ Cowell còn giữ quan điểm này không vì năm 2014 ông đã có con trai đầu Eris. Tuy nhiên, Cowell dự kiến sẽ chuyển phần lớn tài sản của mình cho tổ chức từ thiện về trẻ em và động vật sau khi qua đời.

Andrew Lloyd Webber - 1,2 tỷ USD

Andrew Lloyd Webber là nhà soạn nhạc kịch nổi tiếng với các chương trình đã từng đoạt nhiều giải thưởng như "Phantom of the Opera", "Cats", "Joseph and the Technicolor Dreamcoat". Ước tính tài sản của ông là 1,2 tỷ USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 9

Năm 2008, ông tuyên bố : “Tôi không tin vào tiền thừa kế. Tôi không ủng hộ việc con bỗng dưng có được nhiều tiền vì chúng sẽ không có động lực làm việc”. Thay vào đó, ông muốn đầu tư tài chính vào các dự án âm nhạc sau khi qua đời.

Về việc thừa kế, ông nói: “Có thể vợ tôi sẽ sống lâu hơn tôi nên tôi sẽ để lại tài sản cho cô ấy”.

George Lucas - 5,3 tỷ USD

George Lucas là một trong những nhà sản xuất phim và truyền hình Mỹ nổi tiếng nhất trong việc tạo ra các cuộc chiến tranh như "Star Wars" và "Indiana Jones". Hiện số tiền của ông là 5,3 tỷ USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 10

Ông có 4 người con từ cuộc hôn nhân đầu, 2 người con nuôi và 1 cô con gái hiện 4 tuổi với vợ 2. Ông khẳng định phần lớn tài sản của mình sẽ được đổ vào các dự án từ thiện giáo dục. 

Lucas đã thành lập Quỹ Giáo dục George Lucas, còn được gọi là Edutopia.

Pierre Omidyar - 10,1 tỷ USD

Pierre Omidyar thành lập eBay vào năm 1995 và làm chủ tịch của công ty bán đấu giá trực tuyến cho đến năm 2015. Theo Forbes, hiện tại Omidyar đang sở hữu khoảng 10,1 tỷ USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 11

Omidyar và vợ Pam có ba người con. Họ đã ký kết “Lời cam kết” trong năm 2010 - một chiến dịch do Warren Buffett, Bill và Melinda Gates thành lập với hy vọng khuyến khích tầng lớp siêu giàu đóng góp phần lớn tài sản cho các tổ chức từ thiện. Cho đến nay, chiến dịch đã có hơn 150 chữ ký từ các tỷ phú và giới siêu giàu.

Trong thư cam kết của họ, Pierre và Pam Omidyar viết: "Quan điểm của chúng tôi khá đơn giản, chúng tôi đang có nhiều tiền hơn mà gia đình tôi sẽ cần”.

Michael Bloomberg - 47,1 tỷ USD

Michael Bloomberg là người sáng lập và CEO của phần mềm, dữ liệu và công ty truyền thông Bloomberg LP, là người giàu thứ 10 trên thế giới với số tài sản 47,1 tỷ USD.

Những tỷ phú gây sốc khi tuyên bố chết đi sẽ không cho con cái mình 1 xu - 12

Ông trùm kinh doanh và cựu thị trưởng thành phố New York đã tuyên bố công khai rằng sẽ cho đi toàn bộ tài sản của mình trước khi qua đời. Trong đó phần lớn số tiền sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện Bloomberg Philanthropies.

Hai con gái của Bloomberg, Georgina và Emma, đều làm việc cho các tổ chức từ thiện.

T.N (Business Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h