Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013

Ngày 13/12/2013 06:58 AM (GMT+7)

Liên tiếp những vụ bạo hành xảy ra trong thời gian gần đây khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ.

Ngày 16/11 vừa qua, vụ việc bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đánh đập bé 18 tháng tuổi ở Q.Thủ Đức, TP.HCM đã gây bức xúc trong dư luận. Trước đó, có rất nhiều trường hợp trẻ bị hành hành, đánh đập dã man làm dấy lên một hồi chuồng báo động về tình trạng bạo lực gia tăng trong xã hội, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận trong năm 2013.

Bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng tuổi

Vụ án mạng xảy ra ngày 16/11 gây rúng động dư luận khi người trông trẻ là Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi) đã hành hạ dã man khiến cháu bé Đ.N.Long (18 tháng tuổi, con của chị V.T.H.(quê Nghệ An) tử vong.

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013 - 1

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan điều tra

Hằng ngày, Nhờ ở nhà trông con nhỏ để chồng đi làm. Tiện thể, Nhờ nhận trông coi cháu Đ.N.Long (18 tháng tuổi), con của chị V.T.H., với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Theo lời khai ban đầu của Nhờ, khoảng 7 giờ ngày 16/11 chị H. chở con qua gửi Nhờ chăm sóc để đi làm.

Một lúc sau, Nhờ cho cháu Long ăn cơm. Do cháu Long khóc không chịu ăn, Nhờ thay vì dỗ dành đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên với mục đích dọa cho nín. Khi cháu Long vuột khỏi tay Nhờ rơi xuống nền nhà, bị chấn động mạnh đau đớn nên càng khóc lớn, Nhờ dùng chân đạp mạnh lên ngực, lên bụng khiến cháu khóc ngất không ra tiếng.

Sau đó, Nhờ đem cháu Long nhốt trong nhà vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu Long nằm bất động trong nhà vệ sinh nên nhờ người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu Long đã chết trước đó.

Theo giám định pháp y, nguyên nhân khiến bé Long tử vong là do đa chấn thương, sưng màng sụn thanh khí quản, khoang màng phổi có máu, dập phổi, vỡ tiểu nhỉ, ổ bụng có máu tụ quanh gan, rách gan, rách bầm túi máu vùng đáy tim, các bộ phận đầu, cổ, ngực, mặt đều có máu bầm tụ dưới da.

Hiện bảo mẫu đánh chết bé 18 tháng Hồ Ngọc Nhờ đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Xem thêm thông tin vụ việc: Bảo mẫu đạp chết bé 1 tuổi

Cô giáo liên tục 'hành' bé 5 tuổi

Hồi đầu năm, dư luận đang phẫn nộ vụ việc cô giáo tại trường mần non Lê Quý Đôn "hành" các bé 5 tuổi bưng bê cực nhọc.

Vụ việc này được hé lộ khi một độc giả phản ánh vào ngày 20/3 cho biết, tại trường mầm non Lê Quý Đôn (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một số học sinh lớp mẫu giáo lớn A2 phải khiêng nhiều lần những thùng bằng inox đựng cơm, canh, xoong thức ăn từ trên tầng 4 xuống tầng 1.

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013 - 2

Cơ sở 2 của trường Mầm non Lê Quý Đôn tại địa chỉ 100 Thuý Ái bị tố có hiện tượng học sinh phải bê các thùng thức ăn từ tầng 4 xuống tầng 1

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Phạm Thúy Khanh, quyền hiệu trưởng trường mầm non Lê Quý Đôn khẳng định hoàn toàn không có việc cá bé trong trường phải mang những thúc ăn đựng cơm.

Ngay sau đó, độc giả nói trên đã cung cấp clip quay cảnh 2 em nhỏ lớp Mẫu giáo lớn A2 (MG Lớn A2) phải nhiều lượt khiêng những thùng bằng inox để đựng cơm, canh và xoong thức ăn từ trên tầng 4 xuống tầng 1.

Trong clip, có thể thấy rõ sự mệt mỏi và gắng sức của các em qua những lời hội thoại và cả những cố gắng mỗi khi nhấc những chiếc thùng lên. “Nặng quá”, một bé nói trong clip. Các em phải liên tục nghỉ ở các chiếu nghỉ, thậm chí phải nghỉ ở giữa cầu thang.

Trước sự việc đáng tiếc trên, ngay chiều 25-3, nhà trường đã tổ chức cuộc họp để xem xét xử lý vụ việc trên và đã quyết định hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, cắt các danh hiệu thi đua cả năm học 2012-2013 đối với cô giáo Nguyễn Thị Hồng; Nghiêm khắc phê bình, cắt thi đua tháng 3 đối với cô giáo Nguyễn Minh Phương. Bản thân bà Phạm Thúy Khanh, quyền Hiệu trưởng nhà trường cũng nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác quản lý của mình. Nhà trường đã có công văn báo cáo kết quả xử lý vụ việc trên gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hai Bà Trưng.

Xem thêm thông tin vụ việc: Cô giáo liên tục 'hành' bé 5 tuổi

Bé 3 tuổi bị cậu đánh đập dã man, bắt đi ăn xin

Ngày 30/10, cơ quan chức năng P.Tân Hưng (Q.7, TPHCM) tổ chức giải cứu cháu bé Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010) sau khi phát hiện cháu bị người thân đánh đập tàn nhẫn.

Thông tin ban đầu cho biết, đêm 29/10, một thanh niên tên Q. phát hiện 3 cháu bé, một cháu chừng 15 tuổi, cháu thứ 2 khoảng 7 tuổi và đứa nhỏ nhất chỉ 3 - 4 tuổi không mặc quần đang lang thang trên đường Lê Văn Lương (P.Tân Hưng, Q.7). Đáng chú ý, bé trai nhỏ nhất có dấu hiệu kiệt sức, tím bầm vùng mắt và vết thương đang rỉ máu trên mặt.

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013 - 3

Cháu Đức ăn ngấu nghiến sau những ngày đói lả

Không chỉ bị cậu ruột là Trịnh Đắc Hòa (SN 1990) hành hạ bằng cách châm tàn thuốc lá vào cơ thể, bé Đức (3 tuổi) còn bị ép phải hít keo dán giày vì không chịu đi xin ăn theo “chỉ đạo” của gia đình. Thậm chí, nếu không xin được tiền mỗi ngày, hai anh em nhà cháu bé 3 tuổi còn bị bỏ đói và đuổi ra ngủ ngoài đường. Một tháng 30 ngày, hai cháu bé phải gánh chịu những trận đòn bầm dập mà không dám khóc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường đã làm việc với 2 đối tượng và cả 2 đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên sau khi được cho về (vì cả 2 còn tuổi vị thành niên) chờ làm việc sau, cả nhà tên Hòa đã đưa chúng  bỏ trốn.

Xem thêm thông tin vụ việc: Bạo hành gia đình

Bé trai bị gãy cả 2 chân tại nhà trẻ

Bé trai Đặng Bảo Long (sinh ngày 9.10.2012) được gửi trẻ tư ở nhà bà Đinh Phương Loan (đường A Ninh, tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) với mức học phí là 700.000 đồng/tháng.

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013 - 4

 Bé Long bị gãy cả 2 chân khi bố mẹ đón từ nhà trẻ về.

Chiều ngày 2.10.2013, chị Lê Thị Vinh (mẹ của cháu Long) đến nhà bà Loan đón cháu Long về thì phát hiện cháu Long khóc bất thường, mặc dù chị cố dỗ nhưng cháu vẫn không nín.

Thấy vậy, chị Vinh gọi điện thoại cho chồng là anh Đặng Xuân Sơn đang làm việc gần đó đến xem để tìm hiểu nguyên nhân.

Khi đến nơi, thấy Long khóc dữ dội, nhưng vì còn quá nhỏ, chưa biết nói nên anh Sơn không thể biết được con trai mình đau chỗ nào và nguyên nhân vì sao. Khi mặc quần dài để chở về thì anh mới phát hiện con mình không thể đứng được.

Hỏi cô Loan giữ trẻ nguyên nhân vì sao chân con mình không thể đứng được thì vợ chồng anh Sơn nhận được câu trả lời là do lúc trưa trong khi cháu Long ngủ có một cháu bé khác học cùng lớp ngồi lên chân nên có thể bị đau. Cảm nhận thấy sự việc bất thường, vợ chồng anh Sơn liền đưa Long xuống Bệnh viện đa khoa Kon Tum khám và phát hiện cả 2 chân con mình đều đã bị gãy.

Anh Đặng Xuân Sơn cho biết: "Ngay sau khi phát hiện cháu Long bị gãy 2 chân, gia đình tôi đã thông báo cho cô giữ trẻ Đinh Phương Loan biết, nhưng cô này chỉ trả lời lòng vòng nói không rõ lý do vì sao cháu Long bị gãy chân và gãy khi nào. Trong khi đó, chồng bà Loan còn cho rằng gia đình tôi cố tình ‘ăn vạ’ để được kiếm tiền bồi thường".

Căn phòng giữ trẻ trong nhà Loan rộng khoảng 12m nhưng có đến 8 - 9 trẻ đang bò lăn lóc dưới nền nhà. Bà Loan thừa nhận điểm giữ trẻ nhà bà là tự phát, không có giấy phép của cơ quan chức năng cũng như chưa được đào tạo, tấp huấn qua trường lớp nào. 

Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Ngày 29/8/2013, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, cháu bé Nguyễn Thùy Dương (sinh ngày 14/5/2008) đã được đưa về chăm sóc tạm tại Làng thiếu niên Thủ Đức để bảo vệ an toàn cho bé, nhằm hạn chế việc bé Dương có thể bị bạo lực tiếp do cha ruột gây ra.

Người có hành vi mất nhân tính nói trên là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ năm 2013 - 5

Cháu Nguyễn Thùy Dương thường xuyên bị cha dùng gậy đánh đập

Trước đó khoảng 20h ngày 18/8, tại căn nhà số 255/43, quốc lộ 13 cũ, KP1, phường Hiệp Bình Phước do Thành thuê trọ, sống cùng con gái ruột là cháu Thùy Dương, như mọi ngày, người dân địa phương lại tiếp tục chứng kiến Thành hành hạ con ruột của mình. Lần này nhìn thấy người cha tàn ác đánh đập con quá dã man, người dân đã điện báo công an phường can thiệp.

Tại trụ sở công an, từ lời khai của cháu bé cũng như của nhân chứng và qua làm việc với Thành, công an xác định Thành thường xuyên dùng gậy đánh vào tay, chân, lưng, đầu bé Dương do cháu không chịu ăn cơm.

Theo người dân địa phương, dù Thành và con mới về ở trọ khoảng 1 tuần nhưng hầu như ngày nào, họ cũng chứng kiến Thành nhốt con trong phòng và đánh đập tàn nhẫn. Dù được mọi người can ngăn nhưng Thành rất hung dữ và dọa “xử đẹp” nếu ai báo công an việc mình “dạy” con.

Công an phường Hiệp Bình Phước đã đưa bé Thùy Dương đến khám thương tích tại bệnh viện quận Thủ Đức. Tại đây cháu bé được xác định bầm tím 2 mắt; trầy xước 2 chân; tụ dịch 2 xoang hàm dưới và bị đả thương trên cơ thể với nhiều vết bầm cũ và vết bầm mới; toàn thân có nhiều vết thương đã lành.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thành từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Thành có vợ là chị Nguyễn Thị B. nhưng do không chịu nổi tính vũ phu của chồng nên người vợ này đành bỏ trốn, để đứa con gái ở lại sống cùng cha.

Mời độc giả xem thêm loạt bài Những sự kiện nổi bật 2013:

Scandal thực phẩm bẩn chấn động dư luận năm 2013

Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc năm 2013

Những anh hùng, lãnh tụ qua đời năm 2013

Top 10 hình ảnh thế giới ấn tượng nhất năm 2013

Những vụ án kinh hoàng nhất năm 2013

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan