Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội

Ngày 04/05/2014 18:06 PM (GMT+7)

Vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng hôm qua (3/5) tại quán Karaoke trên phố Giảng Võ - Hà Nội một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu an toàn cháy nổ tại các tụ điểm vui chơi trên địa bàn Thủ đô.

Cháy quán Karaoke trên phố Giảng Võ khiến 5 người tử vong

 Khoảng 12 giờ trưa nay 3-5, một vụ cháy lớn tại quán karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội đã làm ít nhất 5 người tử vong, trong đó có 2 phụ nữ.

5 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài. Các chiến sĩ PCCC hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà. Nhiều người dân lo ngại bên trong ngôi nhà còn người bị mắc kẹt.

13 giờ 30, đám cháy cơ bản được khống chế, không còn khói bốc ra từ tòa nhà. Lực lượng phòng chữa cháy cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng. 

Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội - 1

Quán karaoke 5 tầng nằm cách mặt đường Giảng Võ hơn 10 m, ngõ nhỏ, xe PCCC phải đỗ từ xa. Tại hiện trường, đồ đạc tầng 1 đã bị cháy rụi vương vãi khắp mặt sân.

Ngọn lửa bùng lên lúc 12h tại tầng 1 của quán karaoke 4 tầng, bốc cháy lên các tầng trên. Hơn 3h sau vụ cháy xảy xa ở quán karaoke, xe cứu thương mới đưa hết nạn nhân đi. 17h30, lực lượng công an vẫn đang điều tra, lấy lời khai nhân chứng tại hiện trường.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 12h trưa nay, 3/5. Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ sau đó cháy lan lên các tầng trên.

Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội - 2

Mỗi xe cứu thương chạy qua người nhà nạn nhân đều lao vào gọi tên con gái.

Anh Nguyễn Thế Thanh, 34 tuổi ở Tôn Đức Thắng cho biết: "Tôi có mặt ở hiện trường thì có nhiều tiếng nổ lớn phát ra, khói bao trùm khắp nơi. Có hai người đàn ông vừa gào thét vừa chạy ra từ quán".

Cơ quan chức năng cũng đã bước đầu xác định danh tính 5 người thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke trưa ngày 3-5, gồm: Phạm Trung Nam (SN 1972, trú tại số 5 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hà Nội, là 1 trong 3 chủ quán); 4 người thiệt mạng còn lại đều là nhân viên của quán: Trần Trung Hiếu (SN 1989, trú tại Thanh Trì, Hà Nội), Hoàng Thị Hiền (SN 1988, trú tại huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), Lưu Viết Trình (SN 1990, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Lê Thị Hằng (SN 1992, quê Hải Phòng, trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cháy bar ở khu Zone 9, 6 người thiệt mạng

Vào khoảng 14g chiều ngày 19/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một quán bar Fuse đang xây dựng tại khu Hợp tác xã Zone 9.

Vụ cháy đã làm 6 công nhân tử vong và 1 người bị thương. Được biết, các nạn nhân mới vào làm việc được khoảng một tháng nay, hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn . Trong số 6 người tử vong thì có 2 cặp là vợ chồng . UBND TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 4,5 triệu đồng/người, và 2 triệu đồng/người bị thương.

Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội - 3

Đám cháy xảy ra vào khoảng 14h tại quán bar thuộc khu Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Nguyên nhân xảy ra cháy là do các công nhân hàn xì đã bất cẩn để tia lửa hàn bắn vào các vật liệu dễ cháy gây ra cháy.

Tuy đám cháy không lớn nhưng tai nạn và thương vong nhiều là do các công nhân đã thiếu hiểu biết. Khi tai nạn xảy ra, thay vì chạy ra ngoài, họ lại chạy ngược vào trong, không có đường thoát nên đã hít phải khói, bị ngạt và dẫn đến tử vong.

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Bình An (đơn vị quản lý khu đất số 9 Trần Thánh Tông) chấm dứt các hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu vực trên; quản lý, sử dụng nhà đất theo đúng quy định của pháp luật.

Cháy lớn tại khu vui chơi giải trí Mỹ Đình

Tháng 6/2013, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tại cung thiếu nhi, khu vui chơi giải trí gần cung thể thao dưới nước, đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình thiêu rụi nhiều tài sản, gồm đồ chơi trẻ em và nhiều vật dụng trong khu vui chơi.

Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội - 4

Cung thiếu nhi nằm trong khu Trung tâm vui chơi giải trí thuộc khu Liên hợp thể thao quốc gia đối diện sân vận động Mỹ Đình (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

3 xe cứu hỏa đã được huy động. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, đám cháy đã được khống chế.

Nơi xảy ra cháy là khu vui chơi được quây tròn lợp mái tôn với nhiều đồ chơi bằng nhựa. Tại hiện trường, một bình gas bị đen vỏ đã được đưa ra ngoài. Rất may không có thiệt hại về người.

Cháy quán karaoke Grand trên đường Xã Đàn

Cũng trong tháng 6/2013, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở quán karaoke Grand cao 6 tầng tại địa chỉ 300 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Ngọn lửa bốc cao, bao trùm cả quán karaoke cao 6 tầng khiến người dân xung quanh hốt hoảng.

Quán karaoke này nằm trên đường Xã Đàn, bên trái theo chiều từ Ô Chợ Dừa đi Kim Liên, rất gần với khu vực Đàn Xã tắc.

Những vụ cháy tại các tụ điểm vui chơi ở Hà Nội - 5

Ngọn lửa bốc lên từ quán karaoke Grand

Anh Phạm Hoàng Hiến, nhân viên quán karaoke Grand kể lại: “Lúc đó khoảng 20h15, tôi đang trên tầng 3 của quán, nghe mọi người hô hoán có cháy, tôi cùng nhiều nhân viên khác nhanh chóng chạy xuống tầng 1 theo cầu thang bộ. Khi tôi xuống đến phía dưới, nhìn lên ngọn lửa đã bốc cao. Trên tầng 6, một vài nhân viên dùng nước dội xuống đám cháy nhưng không thể dập được lửa”.

Tại hiện trường vụ cháy, toàn bộ mặt tiền quán karaoke bị thiêu rụi, biển hiệu, đèn led cháy trơ khung. Rất may, nhờ có hệ thống cửa sổ kính, đám cháy không lan vào bên trong quán và không có ai bị thương.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan