Nỗi đau của mẹ nghi can giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Ngày 06/10/2016 12:35 PM (GMT+7)

"Tôi chỉ sợ cháu H không xin được việc làm vì bố cháu gây án giết người", bà N đau xót nói với phóng viên.

Như đã đưa tin, Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) bị cơ quan công an bắt giữ tối 26.9 tại quán cà phê Ngọc Anh (xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng), đối tượng đã thừa nhận là người ra tay sát hại 4 bà cháu trong gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983) tại phường Phương Nam (TP. Uông Bí) rạng sáng 24.9, khiến cho bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) và 3 cháu nhỏ chết thảm.

Sau gần 10 xảy ra thảm sát kinh hoàng, tại nơi sinh sống của gia đình đối tượng ở phố Đồng Mương, phường Trưng Vương, căn nhà cấp bốn nằm sâu trong ngõ nhỏ vốn đã ít người qua lại, giờ đây càng trở nên trống vắng, hoang lạnh. Có lẽ, những ngày qua là thời gian khổ hạnh nhất đối với những thành viên trong gia đình Dũng.

Nỗi đau của mẹ nghi can giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh - 1

Khu vực bể nước phát hiện con dao Dũng gây án. Ảnh: Đ.Tuỳ

Bà B.T.N (74 tuổi, mẹ Dũng) cho biết: “Buổi chiều ngày 24.9, khi công an đến nhà tìm Dũng và Dũng bỏ trốn, tôi vẫn không nghĩ là con trai mình là người sát hại 4 bà cháu trong gia đình chị Thanh. Đến khoảng 20 giờ tối hôm đó, có rất nhiều công an vào nhà đọc lệnh khám xét thì tôi mới biết chuyện”.

Cũng vào chiều muộn ngày 24.9, khi chị Đ.T. H (SN 1976, vợ Dũng) vừa đi làm ở công ty về đến nhà, cơ quan chức năng đã mời chị và cháu D.Đ.H (16 tuổi, con trai lớn của Dũng) lên trụ sở phường làm việc. Đến khoảng 2h sáng 25.9, hai mẹ con chị mới được về. Chị H bị hoảng loạn tinh thần, mệt mỏi và vẫn không tin chồng mình lại có thể sát hại dì họ và các cháu.

Bà N tâm sự: “Lúc đó, tôi nói với con dâu và các cháu rằng, nhà mình lấy ngày này sang năm làm ngày giỗ cho thằng Dũng. Vì chắc chắn với tội danh như vậy thì làm sao con trai tôi thoát được án tử hình. Ai gây ra tội thì người đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.

Nói về 2 người cháu của mình, bà N cho hay, khi biết bố bị bắt, cháu H là người rất mạnh mẽ và cứng rắn. Lúc nào, H cũng an ủi động viên bà và mẹ. Còn cháu D.Đ.Hx (tên tắt của người con trai 5 tuổi của đối tượng) mới đi học ở trường mầm non của phường được 2 hôm nay.

“Năm nay, cháu H đã 16 tuổi, tôi chỉ sợ vì bố phạm tội nên khi cháu đi xin việc các cơ quan, công ty sẽ không nhận cháu vào làm. Hiện tại, cả gia đình chỉ trông vào đồng lương công nhân của vợ Dũng. Còn bản thân tôi bị bệnh gần năm nay không đi lại được. Nếu cháu H không được nhận làm, gia đình tôi không biết trông cậy vào ai”, bà N ngậm ngùi.

Nỗi đau của mẹ nghi can giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh - 2

Bà N (mẹ Dũng) và gia đình đang dần ổn định cuộc sống sau khi Dũng bị bắt giữ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Ông Dương Quang Đông - Bí thư chi bộ kiêm trưởng khu của phường Trưng Vương cho hay, khi xác định Dũng là đối tượng sát hại 4 bà cháu ở phường Phương Nam, lãnh đạo phường đã giao nhiệm vụ cho khu dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân trong không nên kỳ thị, xa lánh và tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị H , đặt biệt là 2 cháu nhỏ. Đồng thời, lãnh đạo Hội phụ nữ của Thành phố và phường xuống tận nhà thăm hỏi, động viên giúp gia đình vượt qua sự khốn khó.

Cũng theo trưởng khu 1, sau khi chồng bị bắt, chị H bị sốc nặng về tinh thần, chị đã nhiều lần có ý định nghỉ làm ở công ty về quê nội ở quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) nương náu, nhưng nếu nghỉ làm thì lấy đâu ra tiền cho các con ăn học và nuôi mẹ đang bị bệnh ở nhà. Nghĩ vậy, chị trở lại công ty làm được vài hôm nay. Đến nay, tinh thần và tư tưởng của chị H cùng gia đình đã tạm ổn định và sinh sống bình thường.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Bùi Văn Tiến - Chủ tịch UBND phường Trưng Vương cho biết: “Tại cuộc họp giao ban ngày 30/9, chúng tôi đã giao cho Hội phụ nữ và khu phố tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình chị H ổn định về tư tưởng và cuộc sống. Tuyên truyền cho nhân dân trong khu xóm không nên xa lánh gia đình chị vì bản thân chị, mẹ chị và 2 con là người vô tội cần được giúp đỡ. Đồng thời, đề nghị trường mầm non có kế hoạch giúp đỡ cháu Hạnh đi học và nhất định không để cháu bỏ học làm ảnh hưởng đến tương lai sau này”.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh