Nỗi đau của người ở lại khi 3 nữ sinh bị lũ cuốn tử vong

Ngày 03/07/2016 14:40 PM (GMT+7)

Bố mẹ ôm thi thể những đứa con gái ngoan; thầy cô, bạn bè thẫn thờ bên cạnh hiện trường;... đó là cảnh diễn ra sáng 3-7 tại Bình Liêu, nơi có 3 em sinh viên bị lũ cuốn.

Việc 3 nữ sinh Trường ĐH Ngoại thương gồm em Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê quán Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê quán Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê quán Hà Nội) tử vong khi làm tình nguyện bị lũ cuốn ở khu vực cầu Pác Hoóc (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) đang làm dư luận nhức nhối.

Nỗi đau của người ở lại khi 3 nữ sinh bị lũ cuốn tử vong - 1

Thi thể các em được đưa về nhà tang lễ Bãi Cháy để bàn giao cho gia đình

Sáng 3-7, ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ: “Người nhà các nạn nhân nghe tin dữ cũng đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó”.

Khi thi thể nữ sinh Vũ Thị Xoa được tìm thấy và đưa vào nhà quàn của Trung tâm Y tế Bình Liêu cũng là lúc bố mẹ Xoa là ông Vũ Văn Lũy và bà Nguyễn Thị Song (trú xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) chạy đến ôm chầm lấy thi thể của con họ và gào khóc trong đớn đau khiến tất cả những người có mặt đều không cầm được nước mắt. 

Theo lời những người thân của Xoa, Xoa là người con trong gia đình hiếu thảo, ngoan ngoãn. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng Xoa luôn vượt lên hoàn cảnh để học hành tốt. Từ cấp 1 đến THPT, Xoa đều là học sinh giỏi. Khi thi đại học em cũng đỗ đến 2 trường.

Bà Song, mẹ Xoa cho biết mấy hôm trước khi đi tình nguyện, Xoa gọi điện về nhà nói nhớ bố mẹ nhưng do đi tình nguyện nên chưa thể về nhà. Vợ chồng bà Song thấy con đi tình nguyện cùng trường thì động viên để con yên tâm và vui vẻ đi. Xoa cũng khoe sẽ mua quà cho bố mẹ vì em vừa được học bổng.

Những người thân trong gia đình em Nguyễn Thị Hải (quê quán Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (quê quán Hà Nội) cũng quằn quại bên thi thể con em họ...Không chỉ gia đình các nữ sinh đau đớn, thầy cô và bạn bè các nữ sinh Trường ĐH Ngoại thương cũng rất đau xót.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại thương khi trao cho biết: “Để xảy ra sự cố nhà trường rất đau xót và đáng tiếc. Tất cả sinh viên trong trường nghe tin đều bị sốc”.

Theo lời ông Nguyễn Văn Triệu, ngay sau khi nhận được tin 3 nữ sinh mất tích khi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, ông và một số thầy cô giáo nhà trường đã đi xe về ngay trong đêm cùng với UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh, các sở và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm cả 3 nữ sinh.

“Năm nào các trường đại học cũng tổ chức lực lượng để hỗ trợ thi cử các trường hoạt động hay tham gia tình nguyện mùa hè xanh tại các tỉnh xa. Cả 3 nữ sinh trên trong đội 21 bạn sinh viên đi hoạt động tình nguyện thường niên theo mùa hè xanh tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh”, ông Triệu cho hay.

“Từ đêm qua chúng tôi luôn bên cạnh động viên, chia sẻ cùng với gia đình các em khắc phục những tổn thất đã xảy ra. Tôi hiện vẫn đang ở đây cùng với gia đình các em. Thực sự hết sức đau xót. Các bạn sinh viên sinh viên trong toàn trường khi nghe thông tin đều rất sốc”, ông Triệu chia sẻ.

Bí thư Đoàn Trường Ngoại thương cho biết cả 10 năm làm tình nguyện hè của trường, chưa xảy ra sự cố nào khủng khiếp như này. "Do điều kiện thời tiết, nước lũ thượng nguồn chảy xiết, các em cũng không có kinh nghiệm đi qua suối dẫn đến sự cố như vậy”, ông Triệu tâm sự.

Để chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, sáng 3-7, tại nhà tang lễ BV Bãi Cháy, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đến chia buồn, động viên và chỉ đạo công tác lo hậu sự đối với 3 sinh viên tình nguyện thiệt mạng do lũ cuốn tại huyện Bình Liêu.

Theo đó, với mỗi nạn nhân thiệt mạng, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng; huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình 6 triệu đồng; Tỉnh đoàn Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng; Sở GD&ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng.

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa về phương tiện, trang thiết bị và nhân lực để các gia đình nạn nhân lo công tác hậu sự cho nạn nhân.

Ngay khi nhận được thông tin về 3 sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đi tình nguyện tại huyện Bình Liêu bị lũ cuốn mất tích, đêm 2-7 và rạng sáng 3-7, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, trực tiếp là ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn khẩn trương cứu hộ, cứu nạn. Rạng sáng 3-7, thi thể 3 nạn nhân đã được tìm thấy và đưa về Nhà tang lễ BV Bãi Cháy để bàn giao cho gia đình.

Theo Hải Đường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự