Nỗi đau người mẹ có con bị người yêu đốt cháy

Ngày 05/06/2014 12:14 PM (GMT+7)

Nam khai vì chị Trinh không trả hai lượng vàng nên mới gây án. Trong khi đó, người nhà lẫn hàng xóm cho rằng điều này là không đúng, vì một kẻ thất nghiệp làm gì có số vàng lớn như thế để gửi cho nạn nhân.

Xót lòng nhìn con bỏng khắp người

Ở phía trước phòng cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, bà Nguyễn Thị Hoa đứng ngồi không yên vì lo lắng cho sinh mệnh của đứa con gái là chị Đặng Thị Tuyết Trinh (SN 1991, tỉnh Đồng Nai). Lau vội dòng nước mắt bà đắng đót: “Xót lắm chú ạ! Số nó khổ, nay lại bị người yêu cũ đốt bỏng khắp người. Tôi không biết nếu được cứu sống thì cháu có chịu nổi với ngoại hình của mình không nữa”.

Giọng buồn rầu, bà Hoa cho biết, vào ngày 2/6/2014, mới ngủ dậy thì nhận được điện thoại của vợ chồng đứa con đầu. Bà chết lặng khi đầu dây bên kia hoảng hốt: “Em Trinh bị người yêu đốt và đâm đang nằm viện không biết sống chết thế nào”. Bà không đủ bình tĩnh, điện thoại rơi. Thất thần trong giây lát, bà vội vàng ra đường lớn bắt xe từ tỉnh Đồng Nai lên TP.HCM để xem tình hình con gái như thế nào.

Nỗi đau người mẹ có con bị người yêu đốt cháy - 1

Căn nhà chị Trinh trọ đã bị thiêu rụi

Lúc đến bệnh viện Chợ Rẫy, dù là người thân nhưng do chị Trinh bị bỏng nặng, chưa đến giờ thăm nuôi nên bà không được vào thăm. Nắm bắt tình hình qua người thân, bà được biết chị Trinh bị bỏng khắp cơ thể. “Lúc đó, tôi run rẩy không biết phải làm gì nữa. Tôi luôn miệng khấn thần phật cho cháu tai qua nạn khỏi”.

Đến tối cùng ngày, bà cảm thấy hơi an tâm khi bác sĩ thông báo: “Bệnh nhân Trinh đã qua giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, do bị bỏng ở cấp độ 2, 3 nên phải điều trị trong thời gian dài và được giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh trường hợp nhiễm trùng.

Cũng trong đêm hôm đó, bà Hoa được vào bên trong phòng bệnh thăm chị Trinh. Trước khi vào thăm, bà tự hứa với lòng phải kìm nén, không được khóc để con gái an lòng. Thế nhưng, khi bước vào phòng, thấy vết bỏng khắp cơ thể con gái, nước mắt cứ thế tuôn trào. “Từ lúc nhỏ đến giờ, tôi chưa bao giờ thấy cảnh đau xót như thế”, bà nấc nghẹn.

Mối tình cay đắng

Bà Hoa không biết chị Trinh và hung thủ trong vụ án là Đỗ Đình Nam (SN 1984, quê Nam Định) bắt đầu yêu nhau từ lúc nào. Tuy nhiên, cách đây hơn một năm, thỉnh thoảng, chị đưa Nam về nhà và giới thiệu là người yêu. Ngay từ lần đầu gặp, bà và chồng không có cảm tình đối với thanh niên này. “Tôi không biết nguyên do nhưng nhận thấy Nam không phải là người tốt”, bà nói.

Thời gian trôi, Nam nhiều lần về nhà chị Trinh nhưng không giữ ý tứ. Bà thường gặp cảnh Nam ức hiếp, nặng lời với con gái. Khi chị Trinh ngỏ ý muốn tiến đến hôn nhân với thanh niên này thì bà và chồng mới nói lên suy nghĩ của mình. “Tôi sợ con gái buồn nên chỉ bảo, Nam không phải là người đàn ông tốt, chỗ dựa vững chắc suốt đời của một người phụ nữ”, bà chia sẻ. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, bà cũng được biết, Nam là kẻ vô công rỗi nghề nên càng tìm cách phân bua mọi chuyện cho con gái hiểu.

Nỗi đau người mẹ có con bị người yêu đốt cháy - 2

Đối tượng Nam lúc tìm cách chạy trốn

Suy đi, ngẫm lại trong khoảng thời gian dài, chị Trinh gạt qua tình cảm, dùng lý trí để cảm nhận và thấy Nam đúng như những gì cha mẹ nói. Chị muốn kiếm một người đàn ông có thể san sẻ niềm vui nỗi buồn suốt đời nhưng Nam thì không thể. Do đó, chị quyết định dần dần rời xa Nam. Thời gian gần đây, chị dọn về sống trong phòng trọ tại đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp cùng chị gái và em gái.

Theo bà Hoa, chị Trinh là con thứ ba trong gia đình. Chị là người hiền lành, ít nói được ăn học đến nơi, đến chốn. Thỉnh thoảng, chị gọi điện về hỏi thăm sức khỏe, luôn tâm sự muốn kiếm một tấm chồng đàn hoàng và kiếm thật nhiều tiền để cha mẹ không phải vất vả. “Tôi đâu cần tiền của con cái, nhưng nghe cháu nói vậy cũng mừng lắm. Thế nhưng, bây giờ…”, giọng bà đứt quãng. Bên cạnh đó, bà Hoa cũng cho hay không hề biết giữa chị Trinh và Nam ngoài chuyện tình cảm có mâu thuẫn gì nữa không.

Dọa giết cả công an

Em rể chị Trinh, anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1987) cho biết, vào hôm xảy ra vụ án, hai vợ chồng đang ngủ thì nghe tiếng thét lớn. Nhanh chóng, anh chạy ra ngoài thì Nam đã dùng xăng đổ rồi đốt lửa khiến người chị Trinh cháy thành ngọn đuốc. Anh chạy đến, kéo chị Trinh vào phòng vệ sinh để dập lửa. Tuy nhiên, Nam chạy đến, đâm sượt vào cánh tay khiến anh Tùng bị thương. Anh Tùng và chị Trinh đau đớn chống cự lại thái độ hung hăng của Nam.

Lúc này, ngọn lửa đã bốc ra khắp căn nhà. Lợi dụng khói đen, anh Tùng tông mái tôn vượt ra ngoài nhờ sự trợ giúp của người dân. Ở bên trong nhà, đối tượng Nam vẫn tiếp tục gây thương tích nhẹ thêm cho em gái của chị Trinh. Mặc dù chị này đang mang thai nhưng vì vết thương nhẹ nên không nguy hại gì.

Nỗi đau người mẹ có con bị người yêu đốt cháy - 3

Nam dọa giết cả công an khi tìm cách chạy trốn

Nhận được thông tin từ người dân, công an đến hiện trường. Lúc này, Nam trèo lên mái nhà với ý định trốn thoát nhưng thấy người dân ở phía dưới quá nhiều nên quay trở lại bên trong căn nhà đang cháy để cố thủ. Vẫn chưa hết, hắn rút một sợi dây điện dí vào mái tôn hét lớn: “Đứa công an nào chạy vào đây, tao gí điện giết hết”.

Trong khoảng thời gian này, công an một mặt tìm cách khuyên nhủ Nam ra đầu thú, một mặt phá cửa đang bị khóa để xông vào bên trong. Khi cánh cửa được mở, do hít quá nhiều khói nên Nam đã xỉu tại chỗ. Công an đưa tất cả các nạn nhân cùng hung thủ đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tỉnh, công an đã lấy lời khai của Nam ngay tại bệnh viện. Nam khai, giữa mình và chị Trinh có tình cảm hai năm nay. Trong khoảng thời gian yêu nhau, chị Nam gửi cho chị Trinh cất giữ hai lượng vàng. Thời gian gần đây, chị Trinh thay lòng đổi dạ, quyết định chia tay. Vào sáng 2/6/2014, Nam tìm đến phòng trọ của chị Trinh yêu cầu trả lại hai lượng vàng. Chị Trinh không đồng ý trả nên Nam tức giận, lấy xăng tạt vào người yêu rồi đốt. Trong lúc gây án, Nam còn dùng dao đâm một nhát vào gáy của chị Trinh.

Đến sáng 5/6/2014, hồ sơ vụ án đã được công an quận Gò Vấp chuyển giao cho công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. Đến nay, Nam đã bị cáo buộc về hai hành vi Giết người và cố ý gây thương tích.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan